Thiết kế chuyến du lịch cuối năm 'ngon bổ rẻ' cho gia đình

Tháng 12 - tháng cuối cùng của năm là thời điểm thích hợp để những gia đình có con nhỏ dành một khoảng thời gian ngắn cho chuyến du lịch trong nước. Không cần phải đi xa, nhưng phải đủ hay, đủ vui, đủ thoải mái để cả gia đình có thể cùng nhau tận hưởng những khoảnh khắc ngọt ngào, vui vẻ.

Địa điểm nào phù hợp với gia đình trong chuyến du lịch cuối năm?

Đối với những gia đình có con nhỏ dưới 5 tuổi nên lựa chọn mô hình du lịch sinh thái kết hợp với nghỉ dưỡng. Trong năm 2017, vào những dịp nghỉ lễ ngắn ngày hay cuối tuần, đây là địa điểm được nhiều gia đình đặc biệt quan tâm và lựa chọn. Điển hình có thể kể đến như: La La Farm (Huyện Thạch Thất), Serena Resort Kim Bôi (Tỉnh Hòa Bình), Ecopark (Hà Nội), Sol Bungalows (Huyện Mai Châu), khu sinh thái Đại Lải (Vĩnh Phúc)

Đối với những gia đình có con nhỏ trên 5 tuổi, có thể lựa chọn những địa điểm không quá xa Hà Nội, gần gũi với thiên nhiên để bé có cơ hội được tham gia vào nhiều hoạt động thú vị như: Tam Đảo, Vườn quốc gia Ba Vì, Thung Nai, khu cắm trại bản Rõm. Hoặc xa hơn có thể đến Mai Châu, Mộc Châu, Sapa...

Ngoài ra, tùy thuộc vào mức chi phí, số ngày và độ tuổi, sức khỏe của bé mà gia đình có thể mở rộng vùng địa điểm để lựa chọn như: Đà Lạt, Đà Nẵng, Hội An, Sài Gòn, Cần Thơ...

Song đối với dịp nghỉ lễ cuối năm, những chuyến đi dài ngày buộc phải di chuyển nhiều không phải là lựa chọn hay thay vào đó là chuyến đi ngắn ngày (2 ngày 1 đêm hoặc 3 ngày 2 đêm).

thiet ke chuyen du lich cuoi nam ngon bo re cho gia dinh
(Ảnh: Sherrynguyen)

Thiết kế tour du lịch đến Mộc Châu

Mộc Châu là một huyện thuộc tỉnh Sơn La, có độ cao trung bình hơn 1000 mét so với mực nước biển. Nằm cách trung tâm Hà Nội chừng 185 km, từ Hà Nội đến Mộc Châu có thể dễ dàng lựa chọn phương tiện di chuyển vì cung đường đi rất đẹp, không có quá nhiều khúc cua tay áo. Đây cũng là địa điểm có cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, khí hậu trong lành, nhiều điểm tham quan hấp dẫn...

thiet ke chuyen du lich cuoi nam ngon bo re cho gia dinh
(Ảnh: Ngoc bambi)

Phương tiện di chuyển:

Xe khách hoặc xe ô tô tự lái đều là gợi ý hợp lý, thời gian di chuyển đến Mộc Châu mất chừng 4-5 tiếng đồng hồ. Bạn chạy xe thẳng theo quốc lộ 6, trên dọc đường đi có thể dừng đỗ nghỉ ngơi tại điểm đèo Thung Khe (Điểm nối giữa Tân Lạc và Mai Châu, Hòa Bình).

Lưu ý: Không nên mạo hiểm cùng bé di chuyển bằng xe máy, tuy chủ động hơn về thời gian và đi lại nhưng nhiệt độ lạnh, cùng quãng đường xa sẽ khiến bé rất mệt. Thay vào đó, đi xe khách đến Mộc Châu và thuê xe máy với chi phí 100.000 đồng/ ngày.

thiet ke chuyen du lich cuoi nam ngon bo re cho gia dinh
(Ảnh: Tolatuancam)

Địa điểm vui chơi:

Đến Mộc Châu vào thời gian này, du khách sẽ có cơ hội được ngắm nhìn những ngọn đồi "phủ tuyết trắng" của sắc hoa cải trắng muốt trải dài từ quả đồi này đến thung lũng kia.

Một số điểm ngắm hoa nở đẹp như: Rừng thông Bản Áng, thị trấn nông trường Mộc Châu, bản Thông Cuông, bản Pa Phách...Ngoài săn hoa, du khách có thể lên lịch trình đưa bé ngắm cảnh tại một số điểm như: Đồi chè trái tim, khu du lịch Happy Land, thác dải yếm hay cùng bé trải nghiệm vào vườn tự tay hái dâu...Các địa điểm nằm khá gần nhau và dễ dàng di chuyển.

thiet ke chuyen du lich cuoi nam ngon bo re cho gia dinh
(Ảnh: jennytran)

Dịch vụ lưu trú:

Mộc Châu có 3 phương án cho du khách lựa chọn khi nghỉ qua đêm là thuê phòng (nhà nghỉ, khách sạn), cắm trại hoặc ngủ homestay ở nhà dân.

Tuy nhiên, khi đi cùng trẻ nhỏ nên chọn nhà nghỉ hoặc khách sạn với giá thuê phòng từ 150.000 - 250.000 đồng gần các điểm thăm quan để việc di chuyển thuận lợi và không khiến các bé bị mệt.

Một số gợi ý như sau:

Mộc Châu Arena Village: Giá tham khảo tại thời điểm 539.000 đồng

Bơ House: Giá tham khảo tại thời điểm 200.000 đồng

Nhà ta Homestay: Giá tham khảo tại thời điểm là 250.000 đồng/ lều

Món ngon - quán hay:

Nhà hàng cá hồi 64

  • Địa điểm: Km179, quốc lộ 6 (giáp ranh huyện Vân Hồ và Mộc Châu)
  • Giá tham khảo: 100.000 - 250.000 đồng/người

Quán 70 Nam Hưng

  • Địa điểm: Tiểu khu Chiềng Đi, thị trấn Nông Trường Mộc Châu
  • Giá tham khảo: 100.000 - 150.000 đồng/người

Quán Xuân Bắc 181

  • Địa điểm: Tiểu khu Chiềng Đi, thị trấn Nông Trường Mộc Châu
  • Giá tham khảo: 100.000 đồng/người

DỰ TRÙ KINH PHÍ:(Gia đình 4 người, hành trình 2 ngày 1 đêm)

Tùy thuộc vào mức chi tiêu và sử dụng dịch vụ, tuy nhiên sẽ được tạm tính như sau:

Dịch vụ lưu trú: 500.000 đồng/ đêm

Dịch vụ ăn uống: 500.000 x 4 bữa (2 triệu đồng)

Dịch vụ vui chơi (Phí tham quan): 500.000 đồng

Một số phụ phí phát sinh khác (Di chuyển, mua đồ ăn vặt...): 2 triệu đồng

Tổng: 5 triệu đồng cho gia đình 4 người (Không bao gồm mua quà)

Thiết kế chuyến nghỉ ngơi đến khu nghỉ dưỡng Serena Resort Kim Bôi

Khu nghỉ dưỡng Serena Resort Kim Bôi tọa lạc tại Thôn Khai Đồi, xã Sào Báy, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình. Là khu nghỉ dưỡng phức hợp đa chức năng, vừa có đầy đủ ứng dụng - tiện nghi hiện đại để nghỉ ngơi, thư giãn vừa có sân chơi dành riêng cho trẻ nhỏ.

thiet ke chuyen du lich cuoi nam ngon bo re cho gia dinh
(Ảnh: Charlie nguyen)

Phương tiện di chuyển:

Nằm cách trung tâm Hà Nội chừng 90 km, nên có thể dễ dàng di chuyển bằng ô tô tự lái. Du khách chạy xe theo đường Láng Hòa Lạc, thẳng trục đường Xuân Mai với thời gian di chuyển chừng 2 tiếng.

Dịch vụ vui chơi:

  • Thuê xe đạp cá nhân - xe đạp đôi miễn phí để đi dạo quanh resort.
  • Tắm onsen, massage...
  • Khu nhà bóng cho trẻ, sân tennis, phòng tập gym...
Giá phòng: 7,8 triệu đồng/villa (2 người lớn và 2 trẻ em).
thiet ke chuyen du lich cuoi nam ngon bo re cho gia dinh
(Ảnh: Meomeo)
thiet ke chuyen du lich cuoi nam ngon bo re cho gia dinh
(Ảnh: Meomeo)

'MỜI XEM THÊM'

thiet ke chuyen du lich cuoi nam ngon bo re cho gia dinh

Tháng 12, rộn ràng lễ hội khắp ba miền

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.