Thiết kế chuyến du lịch Úc tự túc hoàn hảo

Nếu bạn có dự định du lịch Úc trong khoảng 10 ngày, hãy chuẩn bị ít nhất 1000 USD.

Hầu hết mọi người đều có phản ứng “choáng váng” khi đến Úc, ngay cả dân bản địa ở đây cũng cảm thấy bất ngờ vì giá cả, mức sống tại đây khá cao so với nhiều nước khác. Đặc biệt, đối với du khách, ngân sách của họ tụt giảm nhanh chóng vì chẳng ai có thể ngờ phí tiêu dùng lại có thể nhiều đến thế.

thiet ke chuyen du lich uc tu tuc hoan hao

Cách đây vài năm, có một số khách du lịch lần đầu tiên đến đây hoàn toàn bị “sốc” vì chi phí phải trả gấp đôi so với dự tính vì không lên kế hoạch du lịch và đồng đô-la Úc tăng giá. Điều này gây ra nhiều bất lợi trong việc đổi tiền. Sau đó, khoảng thời gian nền kinh tế lạm phát cũng khiến nhiều du khách gặp khó khăn khi “dự toán” ngân sách cho chuyến đi.

Du lịch Úc tự túc cần biết những gì?

Hostel: Ở miền Bắc Queensland, bạn có thể tìm thấy các hostel giá khoảng 20 USD/đêm. Ở bờ biển phía Tây, giá sẽ là 24 USD. Từ thành phố Noosa xuống đến Melbourne (khu vực tập trung đông dân cư ở bờ biển phía Đông), bạn sẽ phải trả 27 - 35 USD cho mỗi đêm. Nếu bạn chọn ở phòng riêng, hãy chuẩn bị 65 – 100 USD cho một ngày ở đây. Có một điều kỳ lạ là, phòng dorm càng nhỏ, số tiền bạn phải trả sẽ càng lớn.

thiet ke chuyen du lich uc tu tuc hoan hao

Đồ ăn: Trung bình, một bữa ăn tại Úc sẽ tiêu tốn khoảng 15 – 20 USD. Để thưởng thức một bữa ăn ngon tại nhà hàng sang trọng, bạn cần trả ít nhất 40 USD. Trong khi đó, tại McDonald’s, bạn chỉ cần 8 USD cho những món đủ cung cấp năng lượng cả ngày.

Uống rượu: Nằm trong 10 nước tiêu thụ lượng rượu bia lớn nhất thế giới, có vẻ du khách chẳng khó khăn gì để tìm những quán pub phục vụ đến sáng. Tuy giá bia ở đây không hề rẻ (khoảng 8 USD), nhưng nơi đây vẫn thu hút rất nhiều khách du lịch đến thưởng thức. Để có thể tiết kiệm tiền, bạn có thể chọn các chương trình khuyến mãi như Happy hours hoặc những quán bar dành cho dân du lịch bụi (giá chỉ khoảng 4 – 5 USD).

Du lịch: Các tour du lịch ở Úc rẻ hơn nhiều so với tour du lịch New Zealand. Nếu đi theo tour, trung bình bạn sẽ phải trả 200 USD/ngày. Tuy nhiên, con số cũng sẽ giảm đáng kể (khoảng 100 – 150 USD/ngày) nếu bạn du lịch Úc tự túc và lên kế hoạch cẩn thận.

thiet ke chuyen du lich uc tu tuc hoan hao

Giao thông: Nếu chịu khó tìm kiếm, bạn có thể tìm thấy các phương tiện di chuyển giá rẻ. Do việc cạnh tranh bị hạn chế, di chuyển bằng máy bay khá tốn kém (ngoại trừ trên bờ biển phía Tây, thậm chí giá vé máy bay còn rẻ hơn so với bắt xe buýt). Nhưng ngoài phạm vi khu đông dân cư của bờ biển phía Đông, bạn sẽ gặp một chút khó khăn trong vấn đề giao thông. Nơi đây có công ty Greyhound cung cấp dịch vụ chuyên chở với các mức giá ưu đãi khác nhau.

thiet ke chuyen du lich uc tu tuc hoan hao

Tiết kiệm khi đi du lịch như thế nào?

Nấu ăn: Có một điều chắc bạn không thể ngờ đến: tự nấu ăn có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền. Chỉ với mì ống, các món thịt đơn giản và bữa ăn nấu sẵn trong một tuần, bạn sẽ chỉ tiêu tốn ngân sách khoảng 60 USD.

thiet ke chuyen du lich uc tu tuc hoan hao

Uống ít hơn: Rượu bia là nguyên nhân chính gây ra tất cả các “lỗ hổng” trong ngân sách của bạn. Thử làm một phép tính đơn giản: két sáu lon bia khoảng 14 USD. Nếu muốn tiết kiệm tiền, hãy uống ít hơn, hoặc uống goon (rượu đóng hộp giấy) với giá 16 USD cho 4 lít. Tuy không phải là rượu vang (thành phần bao gồm: cá, sữa, các sản phẩm sữa không nho), nhưng các du khách đến đây vẫn gọi loại đồ uống này để thưởng thức.

thiet ke chuyen du lich uc tu tuc hoan hao

Đừng ngại ở nhờ: Nếu có cơ hội, bạn có thể xin ở nhờ nhà của người dân địa phương nhằm hạn chế các chi phí phải trả. Đây cũng là một cách tuyệt vời để gặp gỡ, làm quen với người dân địa phương và tìm hiểu nền văn hóa địa phương.

Mua theo gói: Lựa chọn các tour du lịch cùng nhau có thể giúp bạn tiết kiệm khá nhiều tiền. Ở Úc, nếu bạn đến quầy lễ tân của hostel và đặt các chuyến tham quan theo một nhóm sẽ rẻ hơn so với việc đặt riêng lẻ từng cá nhân. Vì vậy, nếu đi du lịch một mình, bạn có thể tìm thêm những người bạn đồng hành khác có cùng dự định để tiết kiệm chi phí.

Đa phần, khách du lịch sẽ dành một tháng để tận hưởng tối đa khoảng thời gian ở Úc. Điều này sẽ tiêu tốn khoản tiền không nhỏ. Nhưng nếu biết cách chi tiêu, bạn sẽ chỉ mất khoảng 77 USD/ngày khi đi du lịch Úc tự túc. Tuy vậy, để chuyến hành trình trở nên trọn vẹn, các bạn nên lên kế hoạch và ngân sách rõ ràng.

Bạn chú ý đổi một ít tiền USD trước khi đi du lịch (tỷ giá hiện tại 1 USD tương đương 22.500 VND).

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.