'Xách vali lên và đi' hết những điểm xem chơi rẻ nhất 2018

Bạn đã biết điểm du lịch nào vừa rẻ, vừa đẹp lại vừa hot nhất năm 2018? Cùng điểm danh những điểm xem chơi thú vị này và lên kế hoạch "xách vali lên và đi" khám phá ngay thôi!
xach vali len va di nhung diem xem choi re nhat 2018 List nhanh 10 điểm đến vừa đẹp vừa mát, chi phí lại 'dễ chịu' cho ngày hè trốn nóng

Vịnh Lan Hạ - Quảng Ninh

Vịnh Lan Hạ nằm ở phía Đông đảo Cát Bà, hướng trông ra Cửa Vạn, liền kề Vịnh Hạ Long. Đây là một vùng vịnh vô cùng êm ả, bao gồm khoảng 400 đảo lớn nhỏ tạo nên một bức tranh thiên nhiên khổng lồ, hùng vĩ.

Đến Vịnh Lan Hạ, du khách có cơ hội được đắm chìm trong làn nước trong xanh, thảm thực vật phong phú bao quanh các hòn đảo, sống những ngày tháng yên bình nhất. Bên cạnh đó, du khách cũng được trải nghiệm sống cùng những người dân làng chài quanh vịnh. Những người dân nơi đây, dường như có một cuộc sống hoàn toàn tách biệt với thế giới bên ngoài. Người ta thường truyền tai nhau rằng "muốn bình yên thì tìm về Lan Hạ" quả không sai chút nào!

Một số điểm dừng chân hấp dẫn khi đến Vịnh Lan Hạ phải kể đến: Đảo Khỉ, Đảo Nam Cát, Bãi Tắm Vạn Bội, Hòn Dừa... Chỉ với hai ngày cuối tuần, bạn đã có thể khám phá tường tận vẻ hùng vĩ nơi hòn đảo thanh bình này. Chi phí du ngoạn vùng vịnh này tương đối phải chăng, khoảng 2.500.000 đồng cho hai ngày xem chơi "thả ga" tại vịnh.

xach vali len va di nhung diem xem choi re nhat 2018
Vùng vịnh đẹp say lòng nổi lên như một cơn sốt hè 2018. (Ảnh: thegioibay.com)
xach vali len va di nhung diem xem choi re nhat 2018
Vịnh Lan Hạ đươc sự yêu mến của giới trẻ bởi phong cảnh đẹp, thanh bình, chi phí lại hợp lý. (Ảnh: Hoàng Tuấn Anh)

Huế - Thừa Thiên Huế

Tọa lạc bên hai bờ sông Hương thơ mộng, Huế sở hữu những di tích lịch sử có giá trị, được khách du lịch yêu thích bởi vẻ cổ kính và yên bình. Nhắc đến Huế, người ta thường biết đến những nét văn hóa độc đáo, nền ẩm thực phong phú và phong cảnh thiên nhiên đượm nét thanh bình.

Bên cạnh những điểm xem chơi quen thuộc như: Kinh thành Huế, lăng Minh Mạng, chùa Thiên Mụ, Văn Miếu, du khách còn được khám phá những thắng cảnh tuyệt đẹp như: Bãi biển Thuận An, bãi biển Lăng Cô, biển Tân Cảnh Dương hay phá Tam Giang.

Huế tương đối nhỉ bé, hiền hòa, chỉ với 3 ngày 2 đêm, bạn đã có thể khám phá hết những điểm du lịch văn hóa hay chiêm ngưỡng hết những thắng cảnh tại đây. Chi phí cho 3 ngày 2 đêm tại Huế dao động trên dưới 2.500.000 đồng/ người. Tương đối phù hợp đúng không nào?

xach vali len va di nhung diem xem choi re nhat 2018
Vẻ đẹp Huế hiện lên thực sự cổ kính và yên bình. (Ảnh: Trần Lê Ngọc Thắng)
xach vali len va di nhung diem xem choi re nhat 2018
Bãi biển Tân Cảnh Dương được giới trẻ yêu mến khi đến Huế bởi sự

Cù Lao Chàm - Hội An

Là một cụm đảo thuộc thành phố Hội An, cách trung tâm Hội An khoảng 25km. Những năm gần đây, đặc biệt trong mùa hè năm 2018, Cù Lao Chàm nổi lên như một cơn sốt du lịch thu hút sự quan tâm của các bạn trẻ. Nếu đến Hội An, đừng quên bỏ lỡ điểm du lịch đẹp say mê này.

Đến Cù Lao Chàm, bạn sẽ được trải nghiệm khung cảnh vùng đảo trong xanh, những rặng dừa cao vút và những bãi cát trắng trải dài. Ngoài ra, tại Cù Lao Chàm, bạn có thể cắm trại qua đêm trên các bãi biển, ngắm bầu trời về đêm trên biển cũng khá thú vị. Không chỉ thế, trải nghiệm lặn ngắm những rặng san hô đa dạng cũng là trải nghiệm tuyệt vời nhất khi đến Cù Lao Chàm.

Dịch vụ tại đây tương đối tốt, rẻ và không hét giá. Hải sản, ẩm thực và những món đồ lưu niệm tại Cù Lao rất phong phú, đa dạng và sạch sẽ. Chi phí cho 2 ngày 1 đêm tại Cù Lao vào khoảng 1.300.000 đồng/ người, bao gồm chi phí di chuyển cano ra đảo, chi phí ăn uống và dịch vụ lưu trú.

Hòn Móng Tay - Phú Quốc

Người dân quanh vùng gọi nơi đây với một cái tên ưu ái là hòn ngọc nhỏ biếc xanh của Phú Quốc. Đây là một hòn đảo nhỏ, hoang sơ nằm phía Bắc đảo Phú Quốc. Trước đây, do phương tiện di chuyển ra đảo khó khăn, nên hòn ngọc nhỏ này được ít người quan tâm và biết đến. Những năm gần đây, khi phương tiện di chuyển phát triển, hòn Móng Tay thu hút rất nhiều du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Khác với những hòn đảo liền kề luôn tấp nập và ồn ào, hòn Móng Tay mang một dáng vẻ bình yên, thơ mộng hơn cả. Nơi đây vô cùng thích hợp cho những người yêu thích sự thanh bình, muốn kiếm tìm một nơi yên tĩnh để nghỉ dưỡng. Nơi đây hội tụ đầy đủ nét đẹp của một hòn đảo chất lượng, biển xanh, cát trắng, nắng vàng, khung cảnh trong mơ mà ai cũng muốn tìm đến.

Chi phí cho hai ngày một đêm tại đây rơi vào khoảng 2.000.000 đồng/người, rất hợp lý cho một chuyến nghỉ dưỡng, lấy lại tinh thần để làm việc hiệu quả.

Mai Châu - Hòa Bình

Mai Châu là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất vùng Tây Bắc. Nơi đây quanh năm được bao phủ bởi không khí trong lành, phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ. Khách du lịch tìm đến Mai Châu để chiêm ngưỡng những dãy núi trập trùng bao phủ trên những cánh rừng, hay sự hiền hậu của những người dân ngụ tại đây. Đặc biệt, Mai Châu là địa điểm thích hợp dành cho những khách du lịch yêu khám phá, thích chinh phục những miền đất mới lạ.

Đến Mai Châu, ngắm những mùa hoa đua nhau khoe sắc, chiêm ngưỡng những lễ hội thường niên hay thưởng thức ẩm thực đặc trưng của vùng Tây Bắc là những trải nghiệm không nên bỏ lỡ. Bạn cũng có thể khám phá những nét đặc trưng trong lối sống, trong ẩm thực cũng như những làng nghề truyền thống tại Mai Châu.

Chi phí cho hành trình khám phá "tất tần tật" Mai Châu trong 2 ngày khoảng 2.000.000 đồng. Còn chờ đợi gì nữa mà không đến ngay Mai Châu tránh nóng những ngày hè này?

chọn
[Photostory] Ngắm đại lộ đắt nhất Nghệ An
Đại lộ Vinh - Cửa Lò được UBND tỉnh Nghệ An được khởi công năm 2011 với tổng mức đầu tư 4.157 tỷ đồng (lớn nhất Nghệ An). Giai đoạn 1 dự án đã thông tuyến vào năm 2021. Từ tháng 7/2022 đến nay, giai đoạn 2 tiếp tục được triển khai và dự kiến hoàn thành trong 36 tháng.