Du lịch tháng 5, 'đưa nhau đi trốn' ở đâu?

Tháng 5, ngoài lựa chọn du lịch Mộc Châu hái mận thì bạn còn có nhiều lựa chọn thú vị khác. 
du lich thang 5 dua nhau di tron o dau Cuộc đời có thể dài, nhưng 5 điểm du lịch này vẫn cần đi trước tuổi 30

Mộc Châu (Sơn La)

Mộc Châu là một huyện của tỉnh Sơn La, cách Hà Nội khoảng hơn 200km. Nơi đây đã và đang là một trong những điểm du lịch 'hot' nhất tại khu vực miền Bắc Việt Nam, thu hút lượng du khách ghé thăm rất đông mỗi năm.

Điểm thú vị là mỗi mùa, Mộc Châu lại mang một vẻ đẹp rất khác nhau, cho nên hãy cố gắng tìm hiểu thật kỹ trước chuyến đi. Nếu như tháng 3, Mộc Châu miên man trong sắc hoa ban dịu dàng, ngây ngất thì tháng 5, khung cảnh Mộc Châu lại như một bức tranh đầy màu sắc, phần lớn là màu xanh bát ngát của những đồi chè.

du lich thang 5 dua nhau di tron o dau
Thông thường khoảng thời gian từ đầu tháng 4 đến cuối tháng 6 là thời gian thu hoạch chè ở cao nguyên Mộc Châu. (Ảnh: lyly)
du lich thang 5 dua nhau di tron o dau
Mộc Châu tháng 5 cũng là thời điểm những rừng mận đỏ và đào đang độ đơm quả trĩu trịt. (ẢNh: tabay)

Ngoài ra, tháng 5 cũng là thời điểm thích hợp để tham quan thác Dải Yếm, đây là khoảng thời gian thác đẹp nhất, bạn có thể chiêm ngưỡng những dòng nước cuồn cuộn đổ từ trên xuống ở độ cao khoảng 70m.

Không chỉ thế, vào tháng 5 bạn sẽ được nhìn ngắm vẻ đẹp Bản Áng. Bản Áng hiện lên với màu vàng ruộm của lúa chín, và những đồng ruộng bậc thang rộng mênh mông.

Mai Châu (Hòa Bình)

Mai Châu, Hòa Bình cách Hà Nội chưa đầy 200km, với không gian thiên nhiên hữu tình mà Mai Châu đang sở hữu, nơi đây đã "đốn gục" trái tim của rất nhiều du khách.

du lich thang 5 dua nhau di tron o dau
Khung cảnh thiên nhiên hữu tình tựa như một bức tranh với núi non trùng điệp giữa làn mây lãng đãng. (Ảnh: Hằng Moon)

Du lịch Mai Châu vào tháng 5, bạn không chỉ được tận hưởng bầu không khí trong lành, ngắm cảnh đẹp mà còn được tham dự lễ hội cầu mưa cực độc đáo và hấp dẫn của người Mường, Thái nơi đây.

Lễ cầu mưa của người Mường, diễn ra ở Bãi Tếch Lìm, xã Mỹ Hòa, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình. Còn lễ hội cầu mưa của người Thái tổ chức ở huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình, trong lễ hội mọi người đi hát cầu mưa ở khắp các nhà trong bản, rồi đốt đuốc vòng quanh bản.

du lich thang 5 dua nhau di tron o dau
Hàng năm cứ vào tháng 3, tháng 4 âm lịch người Thái ở Mai Châu tổ chức lễ hội cầu mưa trong những đêm trăng quầng. (Ảnh: Vua Nhiếp Ảnh)

Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh)

Cách Hà Nội hơn 3 giờ đồng hồ chạy xe (khoảng hơn 150km), Hạ Long là một trong những điểm đến lý tưởng trong tháng 5 bạn không nên bỏ qua. Khoảng thời gian từ tháng 5, 6 là thời gian đẹp nhất để du lịch Hạ Long. Lúc này thời tiết mát mẻ, không quá nóng rất thích hợp cho tắm biển và tham quan.

du lich thang 5 dua nhau di tron o dau
Tuần Châu, Bãi Cháy…là những bãi biển đẹp ở Hạ Long, các bạn có thể tắm biển và tham quan chiêm ngưỡng cảnh sắc tạo hóa đã ban tặng cho vùng đất này. Bên cạnh đó, các bạn có thể tham gia những trò chơi thể thao thú vị như leo núi, chèo thuyền kayak… (Ảnh: hanoimoi)

Nha Trang (Khánh Hòa)

Khoảng cách từ Nha Trang tới Sài Gòn là hơn 400km, song, Nha Trang là điểm hẹn quen thuộc cho những người yêu biển từ rất lâu.

Được nhiều du khách lựa chọn là một trong những điểm đến được yêu thích nhất trong tháng 5, Nha Trang nổi tiếng với thiên nhiên trong lành, khí hậu mát mẻ, những bãi cát trắng trải dài cùng những hòn đảo ngoài khơi, hệ sinh thái san hô tuyệt đẹp và những ngôi đền cổ kính…

Thời điểm đẹp nhất để du lịch Nha Trang từ tháng 5 đến tháng 8, vào thời điểm này nắng đẹp, ít bão, thỉnh thoảng xuất hiện những cơn mưa bất chợt.

du lich thang 5 dua nhau di tron o dau
Ở Nha Trang có rất nhiều điểm du lịch, như: Vinpearl Land, Hòn Mun, Hòn Tằm, Vịnh Ninh Vân, viện Hải dương học, Tháp Bà Ponagar, Hòn chồng-vợ, biển Đại Lãnh, Chợ Đầm… (Ảnh: khatvongviet)

Hội An (Quảng Nam)

Là một trong những điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam, Hội An nổi tiếng với vẻ đẹp mộc mạc, giản dị và lôi cuốn. Bên cạnh những giá trị truyền thống, kiến trúc độc đáo, Hội An còn lưu giữ nền tảng văn hóa đồ sộ.

Khí hậu ở Hội An được chia thành 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô, trong đó tháng 5 là thời điểm đẹp, khí hậu trong lành thích hợp để tham quan và tắm biển ở Cù Lao Chàm.

du lich thang 5 dua nhau di tron o dau
Du lịch Hội An là để tìm hiểu về những phong tục tập quán, tín ngưỡng, nghệ thuật dân gian, lễ hội và cảnh quan thiên nhiên thơ mộng. (Ảnh: vakantiedagen)

Ngoài ra, bạn còn được khám phá nền ẩm thực độc đáo ở Hội An với những món ăn nổi tiếng như: Cao lầu, mì Quảng, bánh hoa hồng trắng…

Đảo Lý Sơn (Quãng Ngãi)

Du lịch Lý Sơn trong tháng 5 là một sự lựa chọn tuyệt vời, bởi thời gian này không khí trong lành, mát mẻ, lại ít mưa, rất thích hợp cho việc tham quan, nghỉ dưỡng.

Bên cạnh đó, ngoài trải nghiệm tắm biển và tham gia các hoạt động vui chơi dưới biển thì du khách tới đây còn có cơ hội khám phá rất nhiều thắng cảnh nổi tiếng như: Cổng Tò Vò, hang Câu, chùa Hang, Quan Âm Đài, cột cờ Tổ Quốc trên đỉnh Thơi Lới,… và rất nhiều đình chùa nổi tiếng khác.

du lich thang 5 dua nhau di tron o dau
Ngoài ra, để chuyến đi thêm phần trọn vẹn và hoàn hảo, bạn đừng bỏ lỡ các món ăn đặc sản, thơm ngon ở Lý Sơn như: Cua huỳnh đế, ốc tượng, cá tà ma,…. (Ảnh: Fivitour)

Đảo Nam Du (Phú Quốc)

Nằm cách TP HCM chưa đến 400km, đảo Nam Du là điểm đến hấp dẫn và yêu thích của khách du lịch tham quan tuy chỉ là một hòn đảo hoang sơ, với dòng nước trong trong vắt.

Tới đây, bạn không chỉ được khám phá khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời mà bạn còn được thả sức vui đùa dưới những bãi biển trong xanh, có thể nhìn xuống tận đáy như bãi Cây Mến và bãi Ngự.

du lich thang 5 dua nhau di tron o dau
Không chỉ vậy, bạn cũng có thể lên thuyền đi ra khơi, khám phá các hòn đảo tuyệt đẹp xung quanh đây như: Hòn Mấu, hòn Ngang,… để có thể khám phá những bí ẩn chưa được giả đáp nơi đây. (Ảnh: green-indochinatravel)

Hà Giang

Hà Giang là một tỉnh thuộc vùng núi phía Bắc Việt Nam, cách Hà Nội khoảng 300km, nơi đây cuốn hút lòng người với núi đá vôi hùng vĩ, cao nguyên Đồng Văn huyền thoại bên bờ sông Lô, những cung đường uốn lượn, những ruộng bậc thang đẹp như tranh, nhà Vương trầm mặc, phố cổ Đồng Văn và chợ tình Khâu Vai cho những mối tơ duyên dở dang.

du lich thang 5 dua nhau di tron o dau
Hà Giang mùa nước đổ vừa đẹp và quyến rũ với hình ảnh ruộng bậc thang uốn lượn được đón nước từ trên các đỉnh núi đổ về. Nước tràn gập trên các thửa ruộng trông như một lớp áo mới của chúng. (Ảnh: Nguyễn Đức Duy)

Tới đây tầm tháng 5 và tháng 6, bạn sẽ được chứng kiến một Hà Giang quyến rũ và xinh đẹp tới mức khó lòng rời mắt vào “mùa nước đổ”.

du lich thang 5 dua nhau di tron o dau
Đây cũng là thời điểm người dân bắt đầu nhộn nhịp xuống đồng để chuẩn bị cho mùa vụ mới. Du khách tới đây sẽ được hoà mình vào sắc xanh của mùa hè. (Ảnh: Nguyễn Đức Duy)

--

# DU LỊCH VIỆT NAM

du lich thang 5 dua nhau di tron o dau Khám phá điểm du lịch guồng nước Bản Bo của dân tộc Thái ở Lai Châu

Cánh đồng bản Nà Khương, xã Bản Bo, huyện Tam Đường (Lai Châu) nằm cao hơn dòng suối Nậm Mu nên người Thái ở đây ...

du lich thang 5 dua nhau di tron o dau 5 ốc đảo đẹp như mơ mà tuổi 20 không thể bỏ lỡ

Đảo Nam Du, đảo Tam Hải hay đảo Lý Sơn,... là những ốc đảo cực đẹp mà bạn nhất định phải đến ít nhất một ...

du lich thang 5 dua nhau di tron o dau 5 điểm đẹp nhất Việt Nam tuổi 20 nhất định phải đặt chân tới

Phú Yên 'xứ hoa vàng cỏ xanh', thành phố mờ sương 'Đà Lạt' hay 'hòn đảo thiên đường' Bình Lập là một trong những địa ...

chọn
Con trai chủ tịch Tân Hoàng Minh: 'Không ngờ hậu quả lớn đến vậy'
Bị cáo Đỗ Hoàng Việt, Phó tổng giám đốc Tân Hoàng Minh, khai thực hiện các "biện pháp huy động vốn" để gỡ khó cho công ty nhưng "không lường được hậu quả lớn vậy".