Nhắm mắt thấy Mai Châu, mơ về 'mùa em thơm nếp xôi'

Hoàng Minh Thương (27 tuổi), cùng tình yêu sâu sắc với du lịch và mong muốn có được thật nhiều những trải nghiệm, cô nàng đã từng thực hiện rất nhiều chuyến du lịch trong và ngoài nước. Vừa mới đây, Minh Thương quyết định quay trở lại Mai Châu thêm một lần nữa và có những chia sẻ vô cùng thú vị cho chuyến đi tuy gần mà cực hay này.
nham mat thay mai chau mo ve mua em thom nep xoi Sống chậm ở thung lũng Mai Châu
nham mat thay mai chau mo ve mua em thom nep xoi

Thay vì giam mình trong căn phòng điều hòa bí bách, chán ngắt... Tại sao không thử "đưa nhau đi trốn" ở một nơi được hòa mình vào với không gian thiên nhiên gần gũi, hít hà mùi lúa chín thơm lừng và khám phá núi rừng kỳ vĩ cùng văn hóa độc đáo của con người vùng cao?

///

///

nham mat thay mai chau mo ve mua em thom nep xoi

Người ta hay kháo nhau nhất định phải tới Mai Châu vào mùa hoa ban tháng 3 hay những tháng cuối năm cũ, chớm đầu năm mới để ngắm hoa mận, hoa cải nở trắng muốt cả một vùng trời bình yên.

Nhưng nếu muốn kiếm tìm một cảm xúc mới lạ, hãy tới Mai Châu vào ngày đầu hè với hình ảnh lúa chín ngập tràn.

Đừng lo lắng nếu như bị cái nắng nóng kinh hoàng của Hà Nội ám ảnh, bởi khí hậu ở Mai Châu khá ôn hòa và dễ chịu, mùa hè ở đây không quá nóng mà mùa đông cũng chẳng quá lạnh. Do vậy, bạn có thể du lịch tới Mai Châu vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, nhưng để cảm nhận được trọn vẻ đẹp của thung lũng này thì khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 7 là lúc bạn nên đến đây. Mai Châu cũng là một trong những điểm nghỉ mát lý tưởng để tránh cái nóng oi bức của mùa hè ở Miền Bắc.

nham mat thay mai chau mo ve mua em thom nep xoi
Trong khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 7, tới thung lũng Mai Châu xinh đẹp, bạn sẽ lạc vào 'thiên đường lúa chín' vàng óng ả được bao phủ khắp mọi ngõ ngách trong những bản làng của người dân Mai Châu. (Ảnh: Hoàng Minh Thương)

///

nham mat thay mai chau mo ve mua em thom nep xoi

///

Nếu xuất phát điểm từ Hà Nội, bạn đi xe theo hướng quốc lộ 6 lên Mai Châu mất khoảng 3 - 4 giờ.

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn khởi hành bằng xe máy hoặc xe khách với điểm đón từ các bến Yên Nghĩa, Mỹ Đình. Đường lên Mai Châu có một ưu điểm là không hiểm trở như những con đường tới Hà Giang hay Yên Bái. Tuy nhiên cũng có khá nhiều dốc cao, nguy hiểm, cần chú ý an toàn.

  • Nếu khởi hành bằng xe máy, bạn có thể lựa chọn cung đường: Hà Nội – Lương Sơn – Mai Châu đã rất quen thộc với nhiều phượt thủ.
  • Còn nếu đi bằng xe khách, Mỹ Đình và Yên Nghĩa là hai bến xe có nhiều xe khởi hành đi Xuân Mai nhất. Điểm cuối thường là ngã ba Tòng Dậu, từ đây, bạn có thể bắt xe ôm vào bản Lác – Mai Châu. Giá vé từ 90.000 – 110.000 tùy thuộc vào các nhà xe khách nhau.
nham mat thay mai chau mo ve mua em thom nep xoi
Không có tiếng xe cộ ồn ào, Mai Châu sẽ đón các bạn với ánh nắng vàng dịu dàng, trong trẻo. Đạp xe một vòng quanh bản làng rồi hít thở bầu không khí trong lành, bình yên lắng nghe tiếng chim hót líu lo, những bộn bề cuộc sống sẽ được gác lại phía sau hết sức nhẹ nhàng... (Ảnh: Hoàng Minh Thương)

///

nham mat thay mai chau mo ve mua em thom nep xoi

///

Nếu kinh tế 'eo hẹp', các bạn có thể ở homestay nhà sàn với giá từ 100.000 - 200.000 đồng/1 người/ 1 đêm. Tại Mai Châu có rất nhiều homestay cho bạn thoải mái lựa chọn.

Còn nếu có điều kiện hơn một chút và thực sự đến để nghỉ dưỡng thì Hoàng Minh Thương gợi ý nên lựa chọn Mai Châu Ecolodge cho chuyến đi của mình. Và trong lần ghé thăm Mai Châu này, cô nàng cũng tới đây lưu trú.

nham mat thay mai chau mo ve mua em thom nep xoi

Ở đây, bạn được trở về với thiên nhiên và hoà mình trong núi rừng, thưởng thức không gian yên tĩnh của cỏ cây hoa lá cùng núi non trùng điệp, ngâm mình trong hồ bơi mát lạnh chính giữa đỉnh đồi, rồi thả hồn quan sát thung lũng đẹp như tranh đang ẩn hiện sau những đám mây mù sương lãng đãng trôi, xen giữa các sườn núi.

nham mat thay mai chau mo ve mua em thom nep xoi

Lối kiến trúc ở đây dựa theo một ngôi làng cổ người Thái mang đậm nét bản sắc văn hóa truyền thống. Mai Châu Ecolodge hoạt động dựa trên các nguyên tắc sinh thái, giảm tác động trực tiếp đến môi trường tự nhiên và xã hội.

Khu nghỉ dưỡng có 21 bungalow độc lập (tất cả có 43 phòng) được xây dựng mô phỏng theo kiến trúc nhà người Thái: trần “Loi”, mái cọ, chi tiết trang trí dân dã, mộc mạc nhưng không kém phần tinh tế.

nham mat thay mai chau mo ve mua em thom nep xoi

Khu nghỉ dưỡng này có đầy đủ các dịch vụ như: Bể bơi, spa, nhà hàng ăn uống phục vụ nhu cầu của từng khách. Ngoài ra còn có buổi biểu diễn ca nhạc truyền thống buổi tối do nhân viên bản địa thực hiện rất thú vị: Múa quạt, múa ô, nhảy sạp...

Không chỉ vậy, bạn còn có thể đi bộ khám phá thiên nhiên hoặc mượn xe đạp miễn phí đi dạo quanh cánh đồng thơm nức mùi lúa chiêm. Đây chắc chắn sẽ là trải nghiệm vô cùng tuyệt vời, bởi ở thành phố, điều giản dị này lại là một thứ gì đó quá xa lạ...

///

nham mat thay mai chau mo ve mua em thom nep xoi

///

Chạy trốn khỏi khói bụi cùng không khí ngột ngạt của thành phố ồn ào và xô bồ, đến Mai Châu, bạn sẽ thấy một màu xanh bát ngát của cây lá, những thửa ruộng vàng óng trải dài.

Giữa bầu không khí trong lành ấy, bạn có thể thoải mái tận hưởng thiên nhiên và giao lưu với những người dân thân thiện, thật thà, chất phác.

nham mat thay mai chau mo ve mua em thom nep xoi

Nếu muốn tìm địa chỉ ăn ngon, hãy đến các nhà hàng do người bản địa làm chủ và tự tay làm ra. Các bạn có thể mượn xe của khách sạn đạp qua bản lác để thưởng thức cực nhiều món ngon, lại vừa tiện đi dạo khám phá thêm vẻ đẹp của Mai Châu.

Một gợi ý về điểm ăn ngon cho các bạn là nhà hàng số 39 Hà Công Thái, đồ ăn rất tươi ngon, và có lẽ đó là lý do nơi đây luôn rất đông khách.

nham mat thay mai chau mo ve mua em thom nep xoi

Tới vùng cao nói chung, Mai Châu nói riêng luôn nổi tiếng với các món đặc sản như: Xôi nếp, cơm lam, thịt ướp chua, cá suối nướng, gà nướng, thịt lợn nướng, rau củ trồng tại bản vô cùng tươi ngon, chấm chẩm chéo nổi tiếng hay rau xôi nộm, rượu cần...

nham mat thay mai chau mo ve mua em thom nep xoi

Đến Mai Châu mùa lúa chín, bạn hãy đến Bản Lác và Pom Coọng để có thể 'thu hoạch' được cho mình những bức hình đẹp nhất, đồng thời cảm nhận rõ nét nhất vẻ đẹp bình dị của những cánh đồng vàng, những ngôi nhà đơn sơ mộc mạc nhưng đậm chất 'tình' của người dân Mai Châu...

Ngoài ra, còn rất nhiều điểm du lịch hấp khác cho bạn tham quan khám phá như: Thác Gò Lào, Hồ Ba Khan, hay những khu hang động huyền bí... Tuy nhiên, vì ở đây khá hoang vu, thiên nhiên và nhiều cây cỏ nên cũng có rất nhiều muỗi, do vậy, kem chống muỗi là vật bất ly thân.

Nếu ở đây hai ngày một đêm, sáng hôm sau nhất định hãy dậy thật sớm rồi đi ngắm bình minh. Sẽ là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời, bởi ở Mai Châu mọi thứ rất khác, đặc biệt là trong mùa lúa chín, hương thơm của lúa chiêm bay ngào ngạt trong khôn gian rừng núi mênh mông, dưới ánh bình minh rực rỡ. Chắc chắn bạn sẽ chẳng thể nào quên đi được cảm giác này...

Nhật ký hành trình: Hoàng Minh Thương

#MAI CHÂU, HÒA BÌNH

nham mat thay mai chau mo ve mua em thom nep xoi Những ngày nhiệt độ cao chót vót, Mai Châu và Tam Đảo chính là 'thiên đường' tránh nóng tuyệt nhất!

Trong khi Hà Nội đang nóng như thiêu như đốt với nền nhiệt lên tới 46 độ C thì Mai Châu và Tam Đảo là ...

nham mat thay mai chau mo ve mua em thom nep xoi 'Xách vali lên và đi' hết những điểm xem chơi rẻ nhất 2018

Bạn đã biết điểm du lịch nào vừa rẻ, vừa đẹp lại vừa hot nhất năm 2018? Cùng điểm danh những điểm xem chơi thú ...

nham mat thay mai chau mo ve mua em thom nep xoi Hòa Bình có gì hay? Đọc bài này biết ngay!

Bản Lác - Mai Châu mới chỉ là một trong số 'trăm điều hay' ở Hòa Bình mà bạn chưa biết tới.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.