Thiết kế Galaxy S8 gần như hoàn hảo, chỉ trừ điểm 'ngớ ngẩn' này

Có lẽ quá trình ra mắt quá gấp gáp, nhằm khỏa lấp chỗ trống do Note 7 gây ra, mà Samsung khó có thể tạo ra một thiết kế Galaxy S8 hoàn hảo. Cảm biến vân tay sẽ là điểm mà người dùng mẫu flagship này cảm thấy khó chịu.

Cặp đôi smartphone đang hot nhất hiện nay - Samsung Galaxy S8 và S8+ sở hữu rất nhiều những tính năng "đỉnh" như màn hình vô cực tuyệt đẹp, trợ lý ảo Bixby thông minh, cảm biết quét mống mắt sành điệu, camera trước có thể lấy nét, v.v... Và hơn thế nữa, hai sản phẩm này thậm chí còn có cả jack cắm tai nghe 3,5 mm (xin lỗi fan iPhone)!

Nhưng hãy tạm thời ngừng khen ngợi Galaxy S8, bởi thực tế Samsung đã mắc phải một lỗi thiết kế khá "ngớ ngẩn" trên chiếc flagship vừa ra mắt: vị trí của cảm biến vân tay.

Samsung đã có một lời giải thích hết sức đơn giản: với nhu cầu về một thiết bị có màn hình càng lớn càng tốt của thị trường hiện nay, phím Home bắt buộc phải "ra đi" để nhường chỗ cho một màn hình "khủng" chiếm 83% diện tích thân máy. Đồng thời, cảm biến vân tay, cũng sẽ không thể nằm ở mặt trước.

thiet ke galaxy s8 gan nhu hoan hao chi tru diem ngo ngan nay
Samsung Galaxy S8. (Ảnh: The Verge).

Samsung đã có thể loại bỏ hẳn bộ cảm biến vân tay này ra khỏi máy nhưng việc đó sẽ giống như một bước lùi trong công cuộc tìm ra cách bảo mật máy tốt nhất dành cho người dùng. Hơn nữa, điều đó cũng sẽ khiến ứng dụng Samsung Pay trở nên "vô dụng" bởi phương thức thanh toán điện tử này yêu cầu người dùng phải nhập dấu vân tay của mình vào mỗi khi "cà thẻ".

Theo trang tin The Investor, phương án ban đầu Samsung đưa ra đó là bộ cảm biến này sẽ được nhúng "chìm vào thân máy" nhưng do Synaptics - công ty hỗ trợ trong việc phát triển công nghệ đó đã không kịp thực hiện điều này trên mẫu Galaxy S8.

Cuối cùng thì, Samsung đã chọn cách đặt bộ cảm biến vân tay ngay cạnh camera ở phía thân sau của máy.

thiet ke galaxy s8 gan nhu hoan hao chi tru diem ngo ngan nay
Bộ cảm biến vân tay ở phía sau thân máy và không được nằm chính giữa. (Ảnh: Mashable).

Rất nhiều những mẫu smartphone khác cũng có bộ cảm biến vân tay phía sau máy như Google Pixels và LG G6. Thế nhưng điều khó chịu nhất đối với người dùng ở đây chính là Samsung đã không đặt bộ cảm biến này ở chính giữa - nơi ngón trỏ có thể dễ dàng đặt vào giống như các thiết bị khác.

thiet ke galaxy s8 gan nhu hoan hao chi tru diem ngo ngan nay
Sẽ dễ dàng hơn rất nhiều nếu bộ cảm biến vân tay được đặt ở chính giữa như thế này. (Ảnh: Mashable).

Với vị trí cảm biến vân tay này, người dùng sẽ thường xuyên có những bức ảnh... mờ mịt từ camera chính. Việc với tay để chạm vào cảm biến, với thân máy khá lớn, sẽ khiến cho người dùng thường xuyên chạm tay lên mặt kính của camera, từ đó để lại mồ hôi và bụi bẩn, gây ảnh hưởng tới chất lượng ảnh chụp.

Có thể thấy, dường như áp lực từ việc ra mắt một sản phẩm mới, khỏa lấp chỗ trống của chiếc Galaxy Note 7, đã khiến cho Samsung buộc phải ra mắt chiếc Galaxy S8 với thiết kế chưa thực sự tối ưu. Tuy vậy, cũng phải nhìn lại, khả năng mở khóa bằng nhận diện khuôn mặt hay quét mống mắt, cũng sẽ phần nào giúp người dùng ít phải sử dụng tới cảm biến vân tay khó chịu này.

thiet ke galaxy s8 gan nhu hoan hao chi tru diem ngo ngan nay 10 tính năng iPhone đang phải 'chào thua' Galaxy S8

Mới đây, bộ đôi sản phẩm "bom tấn" năm 2017 của Samsung đã được tung ra thị trường đó chính là Galaxy S8 và Galaxy ...

thiet ke galaxy s8 gan nhu hoan hao chi tru diem ngo ngan nay Đang dùng S7 Edge có nên nâng cấp lên S8 Plus?

Việc xây dựng nên một mẫu smartphone “hoàn hảo” luôn yêu cầu các nhà sản xuất phải đánh đổi nhiều khía cạnh khác nhau của ...

thiet ke galaxy s8 gan nhu hoan hao chi tru diem ngo ngan nay Ngoài giắc 3.5, Bluetooth của Galaxy S8 cũng khiến iPhone 7 phải 'xấu hổ'

Mới đây Samsung đã cho ra mắt bộ đôi Galaxy S8 và Galaxy S8 Plus với thiết kế đột phá "từ trong ra ngoài". Hiện ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.