Thiếu kiến thức, giới siêu giàu vẫn đầu tư ngày càng lớn vào tiền ảo

Theo báo cáo từ Knight Frank, tiền thuật toán đang thu hút các khoản đầu tư từ giới siêu giàu khắp thế giới, dù chính họ có thể không hiểu tường tận loại tài sản này.

Theo báo cáo từ Knight Frank, tiền thuật toán đang thu hút các khoản đầu tư từ giới siêu giàu khắp thế giới, dù chính họ có thể không hiểu tường tận loại tài sản này.

"Khoảng 21% số chuyên gia tư vấn tài chính và chuyên gia ngân hàng tham gia một khảo sát, cho biết khách hàng của họ đang đầu tư ngày càng nhiều vào tiền thuật toán trong năm 2017", báo cáo mới nhất của Knight Frank.

"Trong một khảo sát tách biệt, chúng tôi có hỏi họ về hiểu biết trong lĩnh vực Blockchain (công nghệ cốt lõi của tiền thuật toán) và ghi nhận phần lớn đều hiểu nhầm về công nghệ này", đại diện Knight Frank cho hay.

Cũng theo báo cáo, do vậy mà dù những người được khảo sát đang được đào tạo về đầu tư tiền thuật toán, có vẻ như họ không hoàn toàn hiểu bản chất của loại tài sản này.

thieu kien thuc gioi sieu giau van dau tu ngay cang lon vao tien ao
Giới siêu giàu đang đầu tư ngày càng nhiều vào tiền ảo dù thiếu kiến thức về loại tài sản này. Ảnh: CNBC.

Blockchain là công nghệ phân phối ngang hàng cho phép các giao dịch được ghi nhận và truy xuất bởi các máy tính ngang hàng trong cùng hệ thống. Đây là công nghệ làm nên các đồng tiền thuật toán như Bitcoin và xuất hiện dày đặc trên các mặt báo trong năm 2017, do những biến động mạnh về giá.

Chính phủ nhiều nước đã cảnh báo về tiền thuật toán, ví dụ như Bitcoin, có thể không giữ được giá trị. Một vài quốc gia cũng đã cấm việc giao dịch và sử dụng tiền thuật toán. Tuy nhiên, tiền thuật toán vẫn vô cùng phổ biến và đã len lỏi vào thị trường tài chính phố Wall, khi nhiều sàn giao dịch chính thống tại Mỹ bắt đầu cho phép giao dịch Bitcoin dưới dạng hợp đồng tương lai.

Tuy nhiên theo báo cáo, thực tế kênh cất giữ tài sản được giới giới siêu giàu ưa chuộng vẫn là chứng khoán và bất động sản.

"Đây không phải là điều ngạc nhiên vì tính thanh khoản của các kênh trên rất tốt vào năm ngoái. Bất động sản sẽ vẫn là kênh cất giữ tài sản chính của các cá nhân siêu giàu, chiếm khoảng 50% tài sản của nhiều cá nhân nhóm này", đại diện Knight Frank cho hay.

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.