Thiếu nữ bị bán sang Trung Quốc trốn về nước tố cáo nhóm buôn người

Sau khi bị hai đối tượng Dương và May lừa bán sang làm vợ cho người Trung Quốc, chị L. may mắn trốn thoát trở về và gửi đơn tố cáo lên Cơ quan Công an.

Chiều ngày 8/9, thông tin từ Công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa ra lệnh bắt khẩn cấp hai đối tượng Lương Văn Dương (SN 1995, trú tại bản Đỉnh Sơn I, xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn) và Pịt Văn May (SN 1989, trú tại bản Đồn Boọng, xã Na Loi, huyện Kỳ Sơn) về hành vi Mua bán người.

Theo Cơ quan Công an, vào đầu tháng 8/2016, Lương Văn Dương đã cấu kết với người phụ nữ tên Lữ Thị Kim (trú cùng bản) để tìm các cô gái đưa qua Trung Quốc bán kiếm tiền.

Khi được sự thống nhất giữa hai người, Dương đã gọi điện cho May nhờ tìm các thiếu nữ để bán sang Trung Quốc.

Sau đó, May đã đến nhà Lương Thị L. (SN 1996, trú bản Keo Cơn, xã Keng Đu, huyện Kỳ Sơn) để mồi chài bằng việc hứa hẹn đưa đi làm lương cao. Do hoàn cảnh khó khăn, nên L. đã đồng ý sang Trung Quốc làm việc. Khi lừa được L, May đã gọi điện báo cho Dương đã tìm được người.

thieu nu bi ban sang trung quoc lam vo tron ve nuoc to cao ke buon nguoi
Hai đối tượng bị Cơ quan công an bắt giữ về hành vi mua bán người. Ảnh CACC

Ngay sau đó, Dương và May đã bắt xe khách đưa cô gái trẻ này xuống TP Vinh và giao cho Lữ Thị Kim.

Sau đó, Kim đưa cho Dương 30 triệu đồng và thông báo khi nào bán được L. sẽ gửi thêm.

Tiếp đó, Lương Thị L. bị các đối tượng bán cho một người đàn ông Trung Quốc để làm vợ. Sau những ngày sống khổ cực, L. may mắn trốn thoát trở về và gửi đơn tố cáo lên Cơ quan Công an.

Ngay sau khi nhận đơn tố cáo, Công an huyện Kỳ Sơn đã tiến hành điều tra xác minh và bắt hai đối tượng là Pịt Văn May và Lương Văn Dương. Tại trụ sở, bước đầu hai đối tượng khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Hiện Công an huyện Kỳ Sơn đang tiến hành hoàn thành các thủ tục để xử lý theo quy định của pháp luật.

thieu nu bi ban sang trung quoc lam vo tron ve nuoc to cao ke buon nguoi Tòa tuyên 3 năm tù, cô gái lừa bán cháu sang Trung Quốc khóc nghẹn

Từ đầu đến cuối buổi xét xử, Lô Thị Kim chỉ biết cúi đầu xuống đất, sau khi nghe tòa tuyên án 3 năm tù, ...

chọn
Hình hài tuyến Vành đai 3 TP HCM đang xây dựng qua Thủ Đức
Tuyến vành đai 3 đi qua TP Thủ Đức dài khoảng 15 km, đi qua các phường bao gồm Long Trường, Trường Thạnh, Long Thạnh Mỹ và Long Bình. Gói thầu xây dựng tuyến Vành đai 3 qua TP Thủ Đức là gói thầu thứ 3 của dự án vành đai 3 TP HCM.