Thợ điện tử vong trên cột điện vì có người sơ suất đóng cầu dao

Sau khi hoàn thành thi công đường dây điện, nam nhân viên đấu nối lại các đường dây cho gọn thì bất ngờ ở dưới nhân viên điện lực huyện Nhơn Trạch không biết nên đã đóng cầu dao khiến người này bị điện giật chết tại chỗ.
 

Sáng 11/11, Công an huyện Nhơn Trạch đã hoàn tất bước đầu điều tra vụ nam nhân viên thi công đường dây điện bị điện giật chết tại chỗ xảy ra vào chiều 10/11 tại ấp Thành Công, xã Vĩnh Thanh (huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai).

Nạn nhân được xác định là anh Lê Hữu Mãi (26 tuổi, quê huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang), công nhân của Công ty Cổ phẩn Dịch vụ xây dựng Quang Vũ (gọi tắt là Công ty Quang Vũ, có địa chỉ tại quận 8, TP HCM).

dong nghiep so suat dong cau dao tho dien tu vong tren cot dien
Do sơ suất, nhân viên của Điện lực huyện Nhơn Trạch đã đóng cầu dao điện khiến nam nhân viên thi công điện bị giật chết tại chỗ.

Theo cơ quan điều tra, Công ty Cổ phần Dịch vụ xây dựng Quang Vũ có ký hợp đồng thi công lưới điện với Công ty điện lực Nhơn Trạch (huyện Nhơn Trạch Đồng Nai).

Sáng 10/11, Điện lực Nhơn Trạch tiến hành cắt điện để cho nhóm thi công điện của Công ty Quang Vũ gồm 10 người, trong đó có anh Mãi tiến hành lắp ráp đường dây điện tại ấp Thành Công, xã Vĩnh Thanh (huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai).

Đến 14h5p cùng ngày, nhóm thợ điện này hoàn thành xong việc thi công và bàn giao lại cho Công ty điện lực Nhơn Trạch quản lý. Lúc này, anh Mãi vẫn còn ở trên cột điện để hoàn thành nốt những đường dây điện của các hộ xung quanh.

Do được phía nhân viên của Công ty Quang Vũ thông báo đã thi công xong và bàn giao nên hai nhân viên của Công ty Điện lực Nhơn Trạch là anh Phạm Đức Thuận và anh Phạm Ngọc Tân mới đi đóng cầu dao để cung cấp điện trở lại.

Lúc này, anh Mãi đang ở trên cột điện và đang đấu nối lại các đường dây điện của các nhà dân nên đã bị điện giật chết tại chỗ.

Bước đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Nhơn Trạch đang tạm giữ một số người có liên quan để tiến hành điều tra làm rõ.

dong nghiep so suat dong cau dao tho dien tu vong tren cot dien Tội phạm ‘bạt vía’ khi nghe danh ‘hiệp sĩ’ Bình Dương
chọn
ĐHĐCĐ KSF: Hướng đến thành cổ đông chiến lược của SCG, dồn lực cho siêu dự án Wonder Tower tại Ciputra
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, lãnh đạo KSF cho biết, trong ba năm tới sẽ tập trung hoàn thành ba dự án Golden River, Sky City và Wonder Tower. Trong ba năm tới doanh nghiệp cần tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng, doanh thu dự kiến trên 50.000 tỷ đồng.