Thợ lặn tìm kiếm máy bay Indonesia thiệt mạng

Một thợ lặn Indonesia đã thiệt mạng trong lúc tham gia hoạt động tìm kiếm và cứu hộ máy bay mang số hiệu JT610 của Lion Air ngoài khơi đảo Tây Java.

Một thợ lặn Indonesia đã thiệt mạng trong lúc tham gia hoạt động tìm kiếm và cứu hộ máy bay mang số hiệu JT610 của Lion Air ngoài khơi đảo Tây Java, CNA đưa tin.

Thợ lặn Syachrul Anto (48 tuổi) đã mất tích và không trở lại vào lúc 16h ngày 2/11 khi cuộc tìm kiếm được dừng lại vì trời không đủ sáng.

tho lan tim kiem may bay indonesia thiet mang
Thợ lặn Syachrul Anto. (Ảnh: Facebook).

Cổng thông tin địa phương Merdeka.com dẫn lời trưởng nhóm thợ lặn, ông Bayu Wardoyo, cho biết thợ lặn Syachrul đã được vớt lên vào lúc 21h30 cùng ngày (giờ địa phương).

"Sau đó, anh ấy lập tức được chuyển bệnh viện Koja nhưng không qua khỏi", ông Wardoyo nói. "Anh ấy đã được đưa tới một nhà tang lễ ở Surabaya".

Syachrul từng làm việc ở Palu, nơi vừa trải qua trận động đất, sóng thần hồi tháng 9. Ngoài ra, anh còn tham gia quá trình sơ tán trong vụ tai nạn máy bay của hãng AirAsia cách đây 4 năm.

Chỉ huy của Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn Quốc gia (Basarnas) thuộc Hải quân Indonesia, Đại tá Isswarto cho biết các vấn đề về giảm bớt sức ép có thể gây ra cái chết của thợ lặn.

"Anh ấy là một tình nguyện viên của Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn Quốc gia (Basarnas)", ông Isswarto nói.

Vụ việc hiện đang được Basarnas điều tra.

Máy bay mang số hiệu JT610 đã rơi xuống biển ít phút sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế Soekarno-Hatta ở thủ đô Jakarta vào sáng 29/10. Toàn bộ 189 người trên máy bay được tin là đã thiệt mạng.

tho lan tim kiem may bay indonesia thiet mang Hộp đen máy bay Indonesia rơi bị hư hỏng nặng

Chiếc hộp đen ghi dữ liệu về hành trình bay bị vỡ nát có thể khiến cuộc điều tra của Indonesia gặp thêm nhiều thách ...

tho lan tim kiem may bay indonesia thiet mang Rơi máy bay Indonesia: Chiếc Boeing tông phải bom mưa?

Chiếc Boeing 737 MAX 8 của hãng Lion Air (Indonesia) chỉ mới được đưa vào sử dụng trong 2 tháng và có 800 giờ bay ...

tho lan tim kiem may bay indonesia thiet mang Những giả thuyết về nguyên nhân máy bay Indonesia rơi

Phi công thiếu kinh nghiệm do ít được huấn luyện, máy bay bị lỗi có thể là những nguyên nhân khiến máy bay Indonesia rơi.

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.