Thông tin dự án Thắng Lợi Riverside Market chưa được cấp phép đã mở bán: Do nhầm lẫn?

Đại diện truyền thông của Thắng Lợi Group cho rằng thông tin từ Sở Xây dựng tỉnh Long An về việc dự án Thắng Lợi Riverside Market chưa được cấp phép xây dựng nhưng đã ồ ạt mở bán là sự …nhầm lẫn.
 

Liên quan đến dự án Thắng Lợi Riverside Market tọa lạc trên quốc lộ 50, huyện Cần Đước (Long An) do Thắng Lợi Group làm chủ đầu tư đã ồ ạt mở bán công khai mặc dù chưa đủ điều kiện để mở bán theo quy định của pháp luật, mới đây ông Nguyễn Văn Hùng, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Long An cho biết, dự án Thắng Lợi Riverside Market do Công ty Cổ phần Địa ốc Thắng Lợi (Thắng Lợi Group) làm chủ đầu tư đã có chủ trường và được UBND tỉnh Long An phê duyệt quy hoạch 1/500.

Tuy nhiên, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Long An cũng cho biết thêm, mặc dù dự án Thắng Lợi Riverside Market đã được phê duyệt, chủ đầu tư đang cho san lấp mặt bằng và bắt đầu thi công hạ tầng nhưng phía Thắng Lợi Group chưa nộp hồ sơ xin phép xây dựng theo đúng quy định của pháp luật.

thong tin du an thang loi riverside market chua duoc cap phep da mo ban do nham lan
Theo lãnh đạo Sở Xây dựng tỉnh Long An, hiện Thắng Lợi Group chưa nộp hồ sơ xin phép xây dựng theo đúng quy định của pháp luật. (Ảnh: Văn Dũng)

“Tỉnh Long An đang có chủ trương siết chặt đối với các dự án có địa bàn giáp ranh với TP HCM, nhằm để đảm bảo không phá vỡ quy hoạch chung. Việc Thắng Lợi Group ồ ạt rao bán dự án Riverside Market qua các kênh phân phối là thông tin trôi nổi và khó kiểm soát cũng như thuộc quyền quản lý của Sở TT&TT.

Ngoài ra, nếu theo luật thì khi chưa được cấp phép về xây dựng mà mở bán là phải chịu trách nhiệm”, Giám đốc Sở Xây dựng Long An thông tin.

Sau khi Sở Xây dựng tỉnh Long An có thông tin nói trên, đại diện truyền thông của Thắng Lợi Group đã lên tiếng cho rằng, Sở Xây dựng có sự “nhầm lẫn” bởi dự án Thắng Lợi Riverside Market có tiền thân là Khu đô thị Thương mại Riverside do Công ty Cổ phần MTV Đầu tư Phát triển Nhà và Hạ tầng Vinacomin quy hoạch 1/500 và được cấp "sổ đỏ" 4,6ha vào năm 2015.

thong tin du an thang loi riverside market chua duoc cap phep da mo ban do nham lan
Quyết định chấp thuận chuyển nhượng toàn bộ dự án cho Thắng Lợi Group do UBND tỉnh Long An phê duyệt.

Sau đó, dự án này được chuyển nhượng cho Thắng Lợi Group từ tháng 12/2017 với tên thương mại là Thắng Lợi Riverside Market.

Cũng theo đại diện truyền thông của Thắng Lợi Group, hàng tháng chủ đầu tư dự án Thắng Lợi Riverside Market đều có báo cáo tiến độ thực hiện dự án lên Sở Xây dựng và UBND tỉnh Long An.

Đại diện đơn vị cũng cho biết, thông tin về việc Thắng Lợi Group chưa giải tỏa xong mặt bằng là không chính xác vì dự án đã có "sổ đỏ" từ năm 2015. Hiện Thắng Lợi Group đang chuẩn bị các công tác để kết nối hạ tầng cho khu dân cư hiện hữu xung quanh dự án và triển khai các hạng mục thi công hạ tầng theo đúng quy hoạch đã được duyệt.

Bên cạnh đó, Thắng Lợi Group cũng thông tin, đơn vị chưa tổ chức lễ mở bán dự án. Việc đăng tin quảng cáo, giới thiệu dự án, cập nhật tiến độ nhằm thông tin và hỗ trợ khách hàng, cư dân địa phương nhận được những thông tin đầy đủ và chính thống về dự án.

thong tin du an thang loi riverside market chua duoc cap phep da mo ban do nham lan Tỉnh Long An sẽ kiểm tra dự án Thắng Lợi Riverside Market
chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.