Thu mua hạt sầu riêng đắt hơn quả sầu riêng, thương lái vẫn lãi đậm

Sầu riêng đang vào chính vụ, ngoài việc mua bán sầu riêng, một số thương lái đang thu mua hạt sầu riêng với giá cao. Giá hạt sầu riêng mỗi ngày một tăng dao động từ 50.000 đồng đến 60.000 đồng/kg.
 

Theo tìm hiểu, các thương lái đang có nhu cầu mua số lượng lớn hạt sầu riêng với giá không hề rẻ, tính ra hạt sầu riêng còn đắt hơn khi mua cả quả sầu riêng.

thu mua hat sau rieng dat hon qua sau rieng thuong lai van lai dam
Các thương lái đang có nhu cầu mua số lượng lớn hạt sầu riêng với giá không hề rẻ, tính ra hạt sầu riêng còn đắt hơn khi mua cả quả sầu riêng

Chị Xuân chuyên thu mua hạt sầu riêng được một tháng nay chia sẻ lí do giá hạt sầu riêng lại đắt hơn quả sầu riêng, đó là do nông dân các tỉnh Tây Nguyên đầu tư vào trồng loại cây này khá nhiều, thêm vào đó các cơ sở ươm giống ở miền Tây cũng có nhu cầu lớn về hạt và cây giống. Chính vì thế mà hạt sầu riêng năm nay được thu mua nhiều hơn và giá cả cao gấp 5-6 lần so với năm ngoái.

thu mua hat sau rieng dat hon qua sau rieng thuong lai van lai dam
Với mức giá cao như vậy nhưng các thương lái thu mua hạt sầu riêng vẫn lãi đậm, sau khi mua rồi đóng gói sạch sẽ, giá hạt giao cho các nhà ươm hoặc nơi khác sẽ lên hơn 100.000 đồng/kg

Lướt qua vài nhóm trên mạng xã hội, hàng loạt các bài đăng tìm mua hạt sầu riêng với số lượng lớn, hầu hết giá mà các thương lái đưa ra đều cao và thu mua từ một kg trở lên nên có rất nhiều người muốn bán.

Với mức giá cao như vậy nhưng các thương lái thu mua hạt sầu riêng vẫn lãi đậm, sau khi mua rồi đóng gói sạch sẽ, giá hạt giao cho các nhà ươm hoặc nơi khác sẽ lên hơn 100.000 đồng/kg.

thu mua hat sau rieng dat hon qua sau rieng thuong lai van lai dam
Hầu hết mọi người đều có tâm lý muốn mua sầu riêng lép hạt để có lớp thịt nhiều, thế nhưng khi có thông tin hạt sầu riêng cũng có thể bán với số tiền lớn thì nhiều người lại đổ xô đi chọn sầu riêng có hạt to

Chị Minh Anh tâm sự: “Mọi năm tôi không biết là hạt sầu riêng có thể bán nên hầu như khi ăn xong đều vứt hết đi, hôm nay mới biết là hạt sầu riêng có thể bán được giá như vậy, vừa lúc nhà tôi có khách mua tặng làm quà một bao nên tách hết múi sầu lấy hạt mang bán cũng được vài cân”.

Hầu hết mọi người đều có tâm lý muốn mua sầu riêng lép hạt để có lớp thịt nhiều, thế nhưng khi có thông tin hạt sầu riêng cũng có thể bán với số tiền lớn thì nhiều người lại đổ xô đi chọn sầu riêng có hạt to.

Anh Mạnh – Chuyên bán sầu riêng tại Đường Láng cho biết: “Lúc trước khách tới mua sầu riêng thì chọn tới chọn lui, phải chọn quả nào hạt lép nhiều thịt nên hầu như rất khó bán, thế nhưng bây giờ khách dường như dễ tính hơn hẳn, chỉ cần sầu riêng có mã đẹp là mua, hạt lép hay hạt to đều lấy hết, số lượng sầu riêng bán ra trong ngày cũng tăng nhiều lần so với trước”.

thu mua hat sau rieng dat hon qua sau rieng thuong lai van lai dam
Hạt sầu riêng cũng được mua với giá không hề rẻ. Nếu năm ngoái mỗi kg hạt sầu riêng chỉ từ 25.000 - 30.000 đồng thì năm nay đã tăng lên gấp đôi

Hạt sầu riêng cũng được mua với giá không hề rẻ. Nếu năm ngoái mỗi kg hạt sầu riêng chỉ từ 25.000 - 30.000 đồng thì năm nay đã tăng lên gấp đôi với giá 50.000 - 60.000 đồng/kg.

Chính sự "lên ngôi" của quả sầu riêng mà giá bán giống loại cây này cũng đang trở nên hết sức đắt đỏ. Ở thời điểm hiện tại, giống sầu riêng cơm vàng hạt lép đang ở mức 110.000 - 120.000 đồng/cây, gấp đôi so với năm trước.

Giống sầu riêng thường cũng tăng từ 30.000 - 35.000 đồng/cây lên 45.000 - 50.000 đồng/cây. Ngay cả cây sầu riêng thực sinh một năm tuổi cũng có giá đến 20.000 đồng, tăng gấp đôi so với năm ngoái.

Cách chọn sầu riêng ngon:

Không quan trọng là quả to hay quả bé mà điều cần chú ý ở đây là phần eo của quả phải phình to đều, không bị vẹo, méo. Các múi trên quả phải phân biệt rõ ràng.

Những quả sầu riêng già, chín thường có gai to, cứng, và đặc biệt đầu gai tròn, không nhọn, nhỏ như khi sầu riêng còn non, nên thử bóp hai gai gần nhau, nếu nó không óp lại gần nhau chúng tỏ sầu riêng đã già.

Chọn trái sầu riêng có cuống còn tươi xanh, không chọn những quả đã rụng cuống hặc cuống héo.

thu mua hat sau rieng dat hon qua sau rieng thuong lai van lai dam Chật vật dưới cái nắng gay gắt, tài xế Grabbike cả ngày kiếm được vài chục nghìn

Vài ngày gần đây nắng nóng gay gắt hơn 40 độ, khiến cho cánh tài xế xe ôm Grab chật vật không có khách, ngày ...

thu mua hat sau rieng dat hon qua sau rieng thuong lai van lai dam Nắng nóng đỉnh điểm: Ngành dịch vụ 'siêu lợi nhuận' lâm vào cảnh ế ẩm

Nhiệt độ ngoài trời ở Hà Nội hôm nay nắng nóng đỉnh điểm lên tới hơn 40 độ C khiến những quán trà đá vỉa ...

thu mua hat sau rieng dat hon qua sau rieng thuong lai van lai dam Quả xoài Việt nam có cơ hội vào Hoa Kỳ mở ra cánh cửa mới cho nông nghiệp Việt Nam

Thông tin này được phía Hoa Kỳ khẳng định tại cuộc gặp giữa Phó thủ tướng Vương Đình Huệ và Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.