Chật vật dưới cái nắng gay gắt, tài xế Grabbike cả ngày kiếm được vài chục nghìn

Vài ngày gần đây nắng nóng gay gắt hơn 40 độ, khiến cho cánh tài xế xe ôm Grab chật vật không có khách, ngày kiếm được vài chục nghìn không đủ trang trải cuộc sống.
 

Dù đã chờ đợi và hỏi han cả ngày nhưng người tài xế chạy xe ôm vẫn không có một vị khách nào.

Là sinh viên năm hai, trước đây mọi chi phí ăn học đều do gia đình lo liệu và hiện tại Khánh có thể tự lo được tất cả nhờ chạy xe ôm công nghệ thế nhưng vài ngày gần đây nắng nóng gay gắt, khách hàng ít gọi xe ôm để đi mà thay vào đó là gọi xe taxi vì quá nắng nóng, khiến cho Khánh ế khách trầm trọng.

chat vat duoi cai nang gay gat tai xe grabbike ca ngay kiem duoc vai chuc nghin
Dù đã chờ đợi và hỏi han cả ngày nhưng người tài xế xe vẫn không có một vị khách nào (Ảnh: Hương Nguyễn)

Chia sẻ với phóng viên, ông Nguyễn Văn Tuyến (65 tuổi, tại Thanh Trì, Hà Nội), ông Tuyến trước đây là tài xế cho Uber nhưng từ khi Uber gia nhập Grab thì ông lại chạy Grab, ông tâm sự “Khi thời tiết mát mẻ, không quá nắng gắt đã ít khách gọi xe Grabbike rồi, giờ lại nắng gắt như “chảo lửa” thế này, thật sự tôi không có khách, từ sáng đến giờ chịu nắng nóng ngồi gốc cây ven đường đợi xem có ai gọi xe không nhưng vẫn không có, tôi mới đi được một cuốc được 30.000 đồng, không đủ tiền ăn và tiền nước”.

Ông Tuyến lại là nguồn thu nhập chính trong gia đình, lúc trước khi trời vẫn mát mẻ hơn chút thì chỉ cần chạy từ 6h sáng đến 17h chiều là đã có đủ tiền để trang trải cho gia đình, nhưng hiện nay ông Tuyến ngồi từ sáng đến chiều chỉ được vài người đi, không đủ tiền cho một ngày.

chat vat duoi cai nang gay gat tai xe grabbike ca ngay kiem duoc vai chuc nghin
Ngồi từ sáng đến chiều chỉ được vài người đi, không đủ tiền cho một ngày (Ảnh: Hương Nguyễn)

Cùng cảnh với ông Tuyến, anh Thành chia sẻ: “Một ngày thời tiết không khắc nghiệt anh chạy được hơn 300.000 đồng tính ra một tháng cũng đủ lo cho gia đình nhưng giờ thì không được như thế, cũng đành chịu thôi chứ biết làm sao, xe nào mát hơn thì người ta đi thôi, thời tiết này thì ai tiếc thêm vài chục để đi nhanh hơn và mát hơn đâu”.

chat vat duoi cai nang gay gat tai xe grabbike ca ngay kiem duoc vai chuc nghin
Người tài xế chờ đợi khách gọi xe dưới gốc cây đã quá mệt nên ngủ rất say sưa (Ảnh: Hương Nguyễn)

Đa phần trước mùa nắng, tài xế Grabbike nào cũng có ý nghĩ mùa nắng chắc sẽ kiếm được nhiều tiền hơn bởi giá cuốc tăng, rồi khách sẽ bo thêm cho nhiều thế nhưng mọi việc đều ngược lại, không những không đắt khách hơn mà còn ế, cả ngày được một đến hai cuốc ngắn.

chat vat duoi cai nang gay gat tai xe grabbike ca ngay kiem duoc vai chuc nghin
(Ảnh chụp màn hình)

Anh Duy Anh (Nhân viên văn phòng) chia sẻ: “ Nắng nóng gay gắt như thế này thì chỉ muốn đặt một chiếc taxi để đi làm cho mát, vừa nhanh vừa mát thì tội gì, đắt hơn vài chục cũng không sao, còn hơn chịu nắng nóng tới công ty mồ hôi nhễ nhại lại không có tinh thần làm việc”.

Theo quan sát của chúng tôi, các tài xế Grabbike hầu như rất ế khách, nếu có thì chỉ có khách đi cuốc ngắn, không được nhiều tiền, còn lại đứng đợi khách gọi xe hoặc đi giao hàng thuê.

chat vat duoi cai nang gay gat tai xe grabbike ca ngay kiem duoc vai chuc nghin
Các tài xế Grabbike hầu như rất ế khách, nếu có thì chỉ có khách đi cuốc ngắn, không được nhiều tiền, còn lại đứng đợi khách gọi xe hoặc đi giao hàng thuê (Ảnh: Hương Nguyễn)

Dịch vụ Grabbike đi giao hàng thuê mùa hè nắng nóng cũng kiếm được khá tiền, giá ship cũng tăng gấp bội, nhiều đơn hàng tăng gấp đôi theo khung giờ thế nên nhiều tài xế đã tận dụng thời gian để đi giao hàng.

chat vat duoi cai nang gay gat tai xe grabbike ca ngay kiem duoc vai chuc nghin
Dịch vụ Grabbike đi giao hàng thuê mùa hè nắng nóng cũng kiếm được khá tiền, giá ship cũng tăng gấp bội (Ảnh: Hương Nguyễn)
chat vat duoi cai nang gay gat tai xe grabbike ca ngay kiem duoc vai chuc nghin Khách hàng phàn nàn khi bị Grab trừ tiền không lí do và động thái từ phía Grab

Chị L. nạp vào Grab Pay 400.000 đồng nhưng chỉ nhận được 200.000 đồng vào tài khoản.

chat vat duoi cai nang gay gat tai xe grabbike ca ngay kiem duoc vai chuc nghin App xe công nghệ Việt tung chiêu 'độc', khách hàng và tài xế có thể khóa tài khoản nhau

Uber rút khỏi Việt Nam nhiều tài xế than vãn, chán nản về việc thu nhập ít đi và chiết khấu quá cao cùng với ...

chat vat duoi cai nang gay gat tai xe grabbike ca ngay kiem duoc vai chuc nghin ABER vừa xuất hiện, VATO vội vàng dừng thu chiết khấu

ABER và VATO là hai hãng xe mới xuất hiện khi Uber rời khỏi Việt Nam, ABER với hình thức không thu chiết khấu hoa ...

chat vat duoi cai nang gay gat tai xe grabbike ca ngay kiem duoc vai chuc nghin ABER chính thức có dịch vụ gọi xe máy tại Hà Nội liệu có 'đối đầu' được với Grab

Ngày 21/6 vừa qua ABER chính thức triển khai dịch vụ gọi xe máy ở Hà Nội với hai lựa chọn là xe thường và ...

chọn
Hình ảnh đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang qua cầu Xuân Cẩm vừa thông xe
Tuyến đường kết nối từ nút giao Bắc Phú, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đến cầu Xuân Cẩm ở Sóc Sơn, Hà Nội dài 4,2 km vừa thông xe kỹ thuật.