Khách hàng phàn nàn khi bị Grab trừ tiền không lí do và động thái từ phía Grab

Chị L. nạp vào Grab Pay 400.000 đồng nhưng chỉ nhận được 200.000 đồng vào tài khoản.

Khi Uber chính thức rời khỏi Việt Nam, nhiều khách hàng lo lắng khi Grab sẽ độc quyền trong thị trường xe công nghệ ở Việt Nam nói riêng và khu vực Đông Nam Á nói chung thì không ít khách hàng đã cài ứng dụng Grab mới để phục vụ hoạt động di chuyển của mình.

khach hang phan nan khi bi grab tru tien khong li do va dong thai tu phia grab
khách hàng có tên K.L nạp tiền vào Grab Pay để tiện cho việc di chuyển của mình với số tiền 400.000 đồng qua tài khoản ngân hàng BIDV thế nhưng dù ngân hàng đã trừ 400.000 đồng vào tài khoản rồi nhưng trong tài khoản Grab Pay của vị khách này chỉ có 200.000 đồng (Ảnh nhân vật cung cấp)

Thế nhưng cách đây vài ngày, khách hàng của Grab cho biết đã nạp tiền vào tài khoản nhưng số tiền nhận được ứng dụng Grab trừ tiền một cách vô lí và không biết làm cách nào để giải quyết vấn đề này.

Cụ thể trong ngày 13/6/2018, khi khách hàng có tên K.L nạp tiền vào Grab Pay để tiện cho việc di chuyển của mình với số tiền 400.000 đồng qua tài khoản ngân hàng BIDV thế nhưng dù ngân hàng đã trừ 400.000 đồng vào tài khoản rồi nhưng trong tài khoản Grab Pay của vị khách này chỉ có 200.000 đồng.

khach hang phan nan khi bi grab tru tien khong li do va dong thai tu phia grab
(Ảnh nhân vật cung cấp)

Chia sẻ với phóng viên, chị K.L cho biết: “Tôi đã nạp 400.000 đồng vào Grab Pay, ngân hàng cũng đã xác nhận và trừ tiền của tôi nhưng Grab chỉ ghi nhận 200.000 đồng”.

“Cái đáng nói là Grab Việt Nam không có số liên hệ đường dây nóng nên khi khách hàng gặp khúc mắc thì đa số đều bó tay, không biết liên hệ với ai để phản hồi, nếu mất tiền oan là mất luôn, không có kênh phản hồi tới Grab”, vị khách này bức xúc.

Vị khách này cũng cho biết ngân hàng BIDV cũng đã hoàn tất việc trừ tiền rồi mà bên phía Grab lại không thêm vào tài khoản Grab Pay cho khách, giao dịch giữa Grab và ngân hàng đã hoàn thiện nhưng giao dịch giữa Grab và khách hàng thì không hoàn thiện, Grab nhận tiền của khách nhưng lấy tới tận một nửa mà không hiểu lí do vì sao.

khach hang phan nan khi bi grab tru tien khong li do va dong thai tu phia grab
Chủ tịch Grab Việt Nam (Ảnh: Brands Vietnam)

GrabPay có 2 hình thức lựa chọn:

Trực tiếp thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ Visa Mastercard vào ứng dụng Grab, để tạo thành một phương thức thanh toán. Sau khi chọn chuyến đi, xác định giá cước, khách hàng chọn phương thức thanh toán qua thẻ quốc tế, thì tiền trong thẻ sẽ bị trừ

Mặt khác, khách hàng có thể nạp tiền sẵn vào GrabPay Credits để tạo thành số dư trong tài khoản, dùng để chi trả cho các chuyến đi.

Khách hàng nạp tiền vào GrabPay Credits qua thẻ quốc tế hoặc tài khoản Internet Banking của một số ngân hàng nội địa được cấp phép. Grab thường xuyên có các chương trình khuyến mãi cho khách hàng khi nạp tiền bằng hình thức này.

Do vậy, trong 85% lần thanh toán còn lại, có đến 45% cách mình trả tiền bằng số dư được nạp sẵn vào GrabPay Credits.

Do Grab hay tặng các mã khuyến mại cho khách hàng mới, toàn những code giảm 30-50k x 10 chuyến đi,...Grab cũng tặng code nhân các dịp lễ, Tết nên có thể dùng mã khuyến mại Grab để trừ tiền cước

Bởi mục tiêu của Grab là tăng số lượng khách hàng đi bằng hình thức Grab Pay đê hạn chế kiểu ăn gian của tài xế.

GrabPay là tính năng thanh toán bằng thẻ qua ứng dụng Grab cho 2 dịch vụ GrabCar và GrabBike. Áp dụng với các loại thẻ tín dụng (Credit) hoặc thẻ thanh toán quốc tế (như Visa Debit hat MasterCard Debit).

Trả bằng thẻ có ưu thế là sử dụng được ở mọi lúc mọi nơi kể cả khi bạn không có mang theo tiền mặt trong người, không cần chuẩn bị tiền lẻ hoặc chờ đợi lấy tiền thối từ tài xế.

khach hang phan nan khi bi grab tru tien khong li do va dong thai tu phia grab Cục Thuế TP HCM và Uber hoà giải bất thành

Mỗi bên đều bảo lưu quan điểm của mình nên buổi hoà giải giữa Cục Thuế TP HCM và Uber B.V chiều 22/6 đã không ...

khach hang phan nan khi bi grab tru tien khong li do va dong thai tu phia grab ABER chính thức có dịch vụ gọi xe máy tại Hà Nội liệu có 'đối đầu' được với Grab

Ngày 21/6 vừa qua ABER chính thức triển khai dịch vụ gọi xe máy ở Hà Nội với hai lựa chọn là xe thường và ...

khach hang phan nan khi bi grab tru tien khong li do va dong thai tu phia grab Vụ 'tài xế Grab' bắt khách phải chào: Khách hàng của Grab lên tiếng

Một số khách hàng của Grab lên tiếng về vụ "tài xế Grab" bắt khách phải chào dẫn đến cãi vã.

khach hang phan nan khi bi grab tru tien khong li do va dong thai tu phia grab Grab ‘tung chiêu’ mới nhằm giữ chân tài xế khi loạt ứng dụng gọi xe mới gia nhập thị trường

Grab vừa triển khai chương trình “90 ngày nỗ lực hoàn thiện” sau khi có thông tin loạt ứng dụng gọi xe khác mới gia ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.