Thu nhập 7.000-11.000 USD/năm mới được cấp visa 5 năm đến Hàn

Một trong những cơ sở để những người có hộ khẩu cư trú tại ba thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM được cấp thị thực (visa) 5 năm đến Hàn Quốc là có thu nhập ổn định và ở mức từ 7.000-11.000 USD/năm trở lên
thu nhap 7000 11000 usdnam moi duoc cap visa 5 nam den han
Du lịch Hàn Quốc đang chờ đợi sẽ hút thêm nhiều khách Việt nhờ chính sách visa mới. (Ảnh: N.Bình).

Ngày 29/11, văn phòng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO Việt Nam), cho biết đã cùng cơ quan lãnh sự nước này họp bàn về việc thực hiện chính sách visa mới, trong đó có thể hướng đến bỏ chứng minh tài chính mà chỉ yêu cầu người xin visa chứng minh thu nhập thông qua sao kê bảng lương, thu nhập thường xuyên...

Theo KTO, đến nay cơ quan này vẫn chờ hướng dẫn cụ thể từ sứ quán Hàn Quốc trong triển khai các thủ tục mới của việc cấp visa. Tuy nhiên, Bộ Tư pháp nước này có đề cập một trong những căn cứ để cấp visa 5 năm là dựa vào thu nhập bình quân đầu người của Việt Nam vào năm 2017.

Đây phải là những người có thu nhập ổn định và đảm bảo ngưỡng thu nhập bình quân của người dân các thành phố được triển khai thí điểm.

Với thông tin công bố của Việt Nam, mức thu nhập bình quân đầu người ở Việt Nam được tính là 2.300 USD người/năm, ở TP HCM là 5.530 USD, Hà Nội là 3.500 USD.

Nhưng do thu nhập ở Việt Nam thường do cả vợ chồng cùng đi làm, nên cơ sở tính tăng gấp đôi lên, từ 7.000 USD-11.000 USD/năm trở lên, gồm thu nhập của cả vợ và chồng.

Nhưng đây chỉ là một trong các điều kiện để được visa 5 năm, việc xét duyệt còn phải phụ thuộc chi tiết hồ sơ người nộp và các thủ tục cụ thể hiện tại vẫn chờ được hướng dẫn thêm.

KTO Việt Nam cũng khẳng định quy định cấp visa đến Hàn Quốc cho Việt Nam cùng 11 quốc gia khác áp dụng từ ngày 3-12 tới đây đơn giản hóa hơn các thủ tục nhập cảnh và cấp visa nhiều lần với thời hạn năm năm. Ngoài ra, đối tượng được xét cấp visa 5 năm được mở rộng hơn so với năm 2017.

Hiện nay, với nhiều người đi du lịch cá nhân, chứng minh tài chính là một trong những vướng mắc lớn nhất. Chị Nguyễn Thị Minh Ngọc, một du học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc, cho biết trước đây, đối với nhóm khách trẻ như sinh viên, người mới đi làm... việc xin visa đi Hàn Quốc gặp nhiều khó khăn, trong đó thách thức lớn nhất là chứng minh tài chính, trong khi chi phí đi du lịch thì không bao nhiêu.

"Với các chuyến đi Hàn Quốc, thủ tục chứng minh tài chính cần nhiều tiền trong khi người trẻ thì ít ai có điều kiện để chứng minh tài chính như vậy", chị Ngọc nói.

Trong khi đang chờ hướng dẫn từ Bộ Tư pháp Hàn Quốc, nhiều người vẫn hy vọng các bước này sẽ được lược bỏ bớt, điều này sẽ rất tích cực cho những đối tượng muốn đi du lịch Hàn Quốc ngắn ngày, những người có con cái hay gia đình đang sinh sống tại Hàn Quốc và những người kinh doanh hợp pháp tại Hàn Quốc.

Ngoài ra, chính sách visa mới của Hàn Quốc cũng mở rộng đối tượng được cấp visa nhiều lần có hiệu lực 10 năm đối với những chuyên gia trong các lĩnh vực chuyên môn như bác sĩ, y tá, luật sư, giảng viên…, hoặc những người đã từng học tập tại Hàn Quốc từ bốn năm trở lên cũng như những người đã hoàn thành cấp bậc học thạc sỹ trở lên ở nước ngoài.

Những người được cấp visa nhiều lần với thời hạn 10 năm này có thể lưu trú tại Hàn Quốc tới 90 ngày sau khi nhập cảnh.

thu nhap 7000 11000 usdnam moi duoc cap visa 5 nam den han Visa là gì?

Trước đây, thủ tục làm visa khá phức tạp và khó khăn nhưng giờ đây mọi qui trình thủ tục đều đã được chuẩn hóa ...

thu nhap 7000 11000 usdnam moi duoc cap visa 5 nam den han Đề xuất cấp visa transit cho khách du lịch đến Việt Nam

Visa transit giúp du khách có cơ hội trải nghiệm du lịch ở Việt Nam trong vòng 48 hoặc 72 giờ mà không cần thị ...

thu nhap 7000 11000 usdnam moi duoc cap visa 5 nam den han Nam sinh Nghệ An được cấp visa đi Mỹ sau 3 lần phỏng vấn

Sau 2 lần bị từ chối, cuối cùng em Mai Nhật Anh- tác giả của dự án được tham dự cuộc thi Khoa học Kỹ ...

thu nhap 7000 11000 usdnam moi duoc cap visa 5 nam den han Nam sinh Nghệ An dự thi KHKT Quốc tế tại Mỹ sẽ được phỏng vấn cấp visa lần 3

Theo thông tin từ Trường THPT chuyên Phan Bội Châu (TP Vinh, Nghệ An), Đại sứ quán Mỹ đã đồng ý phỏng vấn cấp visa ...

thu nhap 7000 11000 usdnam moi duoc cap visa 5 nam den han Đại sứ quán Mỹ nói gì khi từ chối cấp visa cho học sinh dự cuộc thi tại Mỹ?

Liên quan đến việc học sinh và thầy giáo trường THPT chuyên Phan Bội Châu, (Nghệ An) bị từ chối cấp thị thực sang tham ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.