Thứ trưởng Lê Đình Thọ cho rằng việc để xảy ra tình trạng hư hỏng trên cao tốc 34.500 tỉ là trách nhiệm của chủ đầu tư, cơ quan giám sát và đơn vị thi công.
Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải cho rằng, chúng ta không nên ủng hộ lái xe đánh xe đến giữa trạm thu phí BOT Cai Lậy và bỏ xe ở đấy đi chơi để ách tắc.
Nhiều dự án BOT trong nước đã bộc lộ nhiều nhược điểm, sai phạm. Sau khi bị kiểm tra, kiểm toán thì nhiều dự án BOT đã phải giảm thời gian thu phí xuống hàng chục năm.
Liên danh Vingroup và Techcombank dự kiến làm cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành trong hai năm; xây dựng 100 km cao tốc Hà Tiên - Rạch Giá trước năm 2030; đề xuất trao nhiều thẩm quyền cho Hà Nội và TP HCM để xây dựng metro; Gia Bình được xem xét là sân bay quốc tế... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.