Thứ trưởng Lê Đình Thọ cho rằng việc để xảy ra tình trạng hư hỏng trên cao tốc 34.500 tỉ là trách nhiệm của chủ đầu tư, cơ quan giám sát và đơn vị thi công.
Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải cho rằng, chúng ta không nên ủng hộ lái xe đánh xe đến giữa trạm thu phí BOT Cai Lậy và bỏ xe ở đấy đi chơi để ách tắc.
Nhiều dự án BOT trong nước đã bộc lộ nhiều nhược điểm, sai phạm. Sau khi bị kiểm tra, kiểm toán thì nhiều dự án BOT đã phải giảm thời gian thu phí xuống hàng chục năm.
Theo chuyên gia, một số nơi ghi nhận giá BĐS tăng trưởng 30 - 40% trong giai đoạn vừa qua, nhưng thật ra chỉ tăng bằng với thời điểm đỉnh của năm 2022. Đây có thể là do những nhà đầu tư lớn đang tạo sóng để thoát hàng.