Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa có thể không được chấp nhận xin thôi việc?

Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cho biết, cán bộ đang trong quá trình điều tra, xem xét kỷ luật thì sẽ không được chấp nhận thôi việc.

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 7 diễn ra chiều nay (3/8), phóng viên đặt câu hỏi liên quan đến trường hợp bà Hồ Thị Kim Thoa, Thứ trưởng Bộ Công Thương.

Cụ thể, Ủy ban Kiểm tra Trung ương quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với bà Hồ Thị Kim Thoa, đồng thời kiến nghị cơ quan có thâm quyền xem xét miễn nhiệm các chức vụ hiện nay của bà Thoa.

Tuy nhiên, mới đây, bà Hồ Thị Kim Thoa đã chủ động nộp đơn xin thôi việc. “Vậy phía cơ quan chức năng xử lý thế nào với trường hợp của bà Thoa, sẽ tiến hành miễn nhiệm chức vụ hay đồng ý cho thôi việc theo đơn của bà Thoa?”, một phóng viên đặt câu hỏi.

thu truong ho thi kim thoa co the khong duoc chap nhan xin thoi viec
Thứ trưởng Bộ Công thương hồ Thị Kim Thoa. Ảnh: Tuổi Trẻ

Trả lời vấn đề này, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết:

"Đối với Thứ trưởng Bộ Công Thương thì thuộc quản lý của Ban Bí thư. Nếu Ban Bí thư đồng ý với đề xuất của Ủy ban Kiểm tra Trung ương thì cơ quan chức năng sẽ thực hiện việc này.

Chính phủ, Thủ tướng sẽ giao cho Bộ trưởng Bộ Nội vụ, Ban Cán sự Đảng Bộ Công Thương sẽ thực hiện quy trình nếu Ban Bí thư đồng ý với đề xuất của Ủy ban Kiểm tra Trung ương."

Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cũng xác nhận thông tin, ngày 31/7, Ban Cán sự Đảng Chính phủ có nhận được báo cáo của Ban Cán sự Đảng Bộ Công Thương và đơn xin thôi việc của Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa.

"Hiện nay, Thủ tướng Chính phủ đang giao cho Bộ trưởng Bộ Nội vụ. Ban Cán sự Đảng Bộ Nội vụ sẽ xem xét, đề xuất với Ban Cán sự Đảng Chính phủ.

Tuy nhiên, theo Luật Công chức và Nghị định 46 năm 2010, thì khi cán bộ đang trong quá trình điều tra, đang trong quá trình xem xét kỷ luật thì sẽ không được chấp nhận thôi việc," ông Mai Tiến Dũng cho hay.

thu truong ho thi kim thoa co the khong duoc chap nhan xin thoi viec Bộ Công thương lên tiếng về vụ Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa xin nghỉ

Bộ Công Thương đã có văn bản báo cáo các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết đơn xin nghỉ của Thứ trưởng ...

chọn
Cao tốc CT 08 qua Nam Định - Thái Bình cần giải phóng 509 ha đất, xây 9 cầu và 5 nút giao, hoàn thành vào năm 2027
Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua hai tỉnh Nam Định và Thái Bình có chiều dài hơn 61 km, đi qua 4 huyện của Nam Định, hai huyện của Thái Bình. Tuyến cao tốc này dự kiến được hoàn thành vào năm 2027.