Thực phẩm quen thuộc giúp phòng tránh chuột rút và đau cơ do tập thể dục

Bạn có thể phòng tránh chuột rút, đau cơ do tập thể dục bằng những loại thực phẩm quen thuộc bất ngờ.

Nếu bạn là người mới bắt đầu đến phòng tập thể dục, hoặc mới tham gia trở lại sau nhiều tháng, rất có thể bạn sẽ bị chuột rút do "nợ oxy". Nợ oxy là tình trạng cơ thể không thể cung cấp oxy cho cơ bắp khi chúng bị tác động nhiều hơn bình thường, dẫn đến sự hình thành axit lactic và chuột rút.

Để phòng tránh chuột rút và đau cơ, lời khuyên dành cho bạn đó là nên ăn các loại thực phẩm bổ dưỡng sau khi tập luyện. Vì nó giúp xây dựng và phát triển cơ bắp, đồng thời một số loại thực phẩm còn có thể giúp giảm chuột rút và đau cơ.

Các loại quả giúp phòng tránh chuột rút, đau cơ

Chuối

nhung thuc pham giup phong tranh chuot rut va dau co do tap the duc

Chuối là một nguồn tốt của kali, canxi và magiê - tất cả đều là ba trong số các thành phần quan trọng nhất để làm dịu chứng chuột rút cơ bắp. Chuối là thực phẩm nên ăn sau tập luyện để đảm bảo cơ bắp của bạn không bị chuột rút và bạn đã sẵn sàng để có mặt tại phòng tập vào ngày hôm sau.

Dưa hấu

nhung thuc pham giup phong tranh chuot rut va dau co do tap the duc

Một loại trái cây khác có hàm lượng nước và chất dinh dưỡng cao là dưa. Bạn có thể chọn giữa dưa hấu, dưa leo hay dưa lê, cả ba đều có đặc tính tương tự và được cho là làm giảm chứng chuột rút cơ bắp sau khi tập luyện. Giàu natri, magiê và canxi, chúng đảm bảo không xảy ra hiện tượng chuột rút cơ bắp bằng cách tạo ra sự cân bằng giữa mất natri và nước.

Các loại loại củ, hạt quen thuộc

Khoai lang

nhung thuc pham giup phong tranh chuot rut va dau co do tap the duc

Khoai lang gần như có quanh năm, đặc biệt là trong mùa đông và nó là một thực phẩm giảm đau sau khi tập luyện tuyệt vời. Khoai lang cũng giàu kali, magiê và canxi, giống như chuối nhưng có lợi thế hơn vì chúng có lượng canxi gấp sáu lần so với chuối. Không những vậy, loại thực phẩm này còn có hàm lượng nước cao và giữ cho cơ thể ngậm nước.

Đậu và đậu lăng

nhung thuc pham giup phong tranh chuot rut va dau co do tap the duc

Bạn nên sử dụng các loại đậu và đậu lăng cho bữa tối hoặc bữa ăn nhẹ sau kkhi tập luyện, và ăn những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng này để tránh chuột rút. Đậu và đậu lăng chứa nhiều protein và magiê. Chúng cũng giàu chất xơ, theo một nghiên cứu, chất xơ có tác dụng làm giảm chứng chuột rút cũng như kiểm soát lượng đường trong máu và cholesterol xấu.

Ăn rau lá xanh sau tập luyện

nhung thuc pham giup phong tranh chuot rut va dau co do tap the duc

Loại thực phẩm tuyệt vời chứa đầy dinh dưỡng như rau lá xanh cũng là một trong những thực phẩm tốt nhất để ăn sau tập luyện nhằm phòng tránh chuột rút. Bạn có thể làm món salad bằng cách thêm rau bina, bông cải xanh, cải xoăn và bất kỳ loại rau xanh nào khác mà bạn muốn ăn để đảm bảo rằng bạn đã sẵn sàng để đổ mồ hôi một lần nữa vào ngày hôm sau.

Xem thêm: Thực phẩm giúp phòng ngừa chuột rút

nhung thuc pham giup phong tranh chuot rut va dau co do tap the duc Làm gì khi bị chuột rút?

Theo thống kê, có tới 1/3 người trên 60 tuổi và 1/2 người từ 80 tuổi trở lên thường xuyên bị chuột rút, đặc biệt ...

nhung thuc pham giup phong tranh chuot rut va dau co do tap the duc Dấu hiệu cảnh báo cơ thể mất nước dù không hề khát

Nếu thèm đồ ngọt, tiểu ít và khó đại tiện, bạn cần xem lại cách ăn uống bởi đây là ba dấu hiệu cảnh báo ...

nhung thuc pham giup phong tranh chuot rut va dau co do tap the duc 5 dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn cần nghỉ ngơi khi tập luyện

Việc tập luyện quá sức có thể dẫn đến những chấn thương cho cơ thể của bạn. Những dấu hiệu sau đây sẽ giúp bạn ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.