Thương hiệu giày, túi xách Vascara đã 'bán mình' cho công ty Nhật

Với 134 cửa hàng, thương hiệu thời trang quen thuộc Vascara đã hoàn tất thương vụ "bán mình" cho Công ty Nhật Stripe International. Đây cũng là doanh nghiệp thâu tóm chuỗi thời trang NEM 2 năm trước.

Trong hôm nay (23/9), Công ty TNHH MTV Global Fashion - đơn vị sở hữu thương hiệu thời trang Vascara, chính thức công bố thông tin đã sáp nhập vào công ty bán lẻ thời trang Nhật Bản - Stripe International.

Theo đó, thương hiệu thời trang này đã được bán lại cho doanh nghiệp Nhật Bản qua hình thức bán gần hết cổ phần. Tuy nhiên, Global Fashion không tiết lộ giá trị thương vụ.

Vascara-New-Concept-1-crop

Vascara đã hoàn tất thương vụ bán mình cho công ty Nhật Stripe International. (Ảnh: Vascara).

Thời trang Vascara hiện có hơn 134 cửa hàng tại nhiều tỉnh thành trên cả nước. Tốc độ phát triển của Vascara khoảng gần 100%.

Bà Lê Cảnh Bích Hạnh - Giám đốc điều hành Global Fashion, cho biết việc thương hiệu này về tay ông chủ mới là một doanh nghiệp Nhật Bản sẽ giúp thương hiệu phát triển mạnh hơn, ra mắt nhiều mẫu mã giày, túi xách hợp thời trang với chi phí hợp lí dành cho người tiêu dùng Việt.

Bà Hạnh cũng cho rằng hệ thống cửa hàng trên toàn quốc sẽ nhanh chóng được nhân rộng sau khi nhượng lại thương hiệu.

Ngoài ra, thông tin từ Vascara cũng cho biết thêm sau khi về tay chủ mới, hệ thống nhận diện thương hiệu sẽ được thay đổi, các mô hình cửa hàng mới cũng sẽ được thay thế cách hoạt động và vận hành hiện nay.

Trong khi đó, phía đơn vị nhận chuyển nhượng cho hay đã "để ý" Vascara từ lâu và nhận thấy đây là thương hiệu có tiềm lực để phát triển.

"Chúng tôi tin những kinh nghiệm, kĩ thuật bấy lâu đã tích lũy từ nhiều thị trường trên thế giới sẽ đồng hành và hỗ trợ Vascara phát triển tăng tốc, mở rộng hệ thống cửa hàng và phục vụ được hàng triệu người tiêu dùng Việt", đại diện Stripe International cho biết.

Có mặt trên thị trường từ năm 2007, đến nay, Vascara là một thương hiệu thời trang Việt được giới nữ yêu thích. Tạp chí Elle Việt Nam bình chọn Vascara được xem là thương hiệu thời trang hàng đầu và khuyến nghị là "Thương hiệu dành cho nữ giới" năm 2019.

Theo thống kê, năm 2018, thương hiệu này đã phục vụ hơn 1,5 triệu lượt khách hàng mua sắm.

Trong khi đó, Stripe International là doanh nghiệp bán lẻ lớn của Nhật Bản, thành lập năm 1994, hiện sở hữu 20 thương hiệu. Với việc thâu tóm Vascara, tổng số cửa hàng của tập đoàn đã tăng lên trên 1.400.

Trước đó 2 năm, "ông lớn" này cũng thâu tóm thương hiệu thời trang NEM nổi tiếng của Việt Nam.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)

Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.

Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.

Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.

Thông tin chi tiết: vietnaminvestmentforum.vn

Đăng ký mua vé hoặc tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt.

chọn
Bất động sản Huế khởi sắc nhẹ
Theo Sở Xây dựng TP Huế, thị trường bất động sản tại địa phương đã có dấu hiệu khởi sắc trong quý III/2025. Tuy nhiên, lượng giao dịch đất nền, nhà ở chưa tăng đáng kể so với quý I và quý II, lượng tồn kho còn tương đối lớn.