Hãng nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel vừa công bố báo cáo bảng xếp hạng các thương hiệu của nhóm hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam trong năm qua.
Theo báo cáo này, 3 thương hiệu được người Việt dùng nhiều nhất là Vinamilk, Unilever và Masan Consumer. 3 "ông lớn" chuyên về hàng tiêu dùng này dẫn đầu về mức độ được tiêu thụ nhiều nhất ở cả thành thị và nông thôn.
Vinamilk, Unilever và Masan Consumer được sử dụng nhiều nhất ở cả thành thị và nông thôn. (Nguồn: Kantar).
Cụ thể, khảo sát tại 4 đô thị lớn của Việt Nam, gồm Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM và Cần Thơ, vị trí xếp hạng của 3 doanh nghiệp này lần lượt là Vinamilk, Unilever và Masan Consumer. Trong khi đó, tại nông thôn, vị trí xếp hạng có phần xáo trộn, theo thứ tự: Unilever, Masan Consumer và Vinamilk.
Đặc biệt, theo xếp hạng của Kantar, 3 thương hiệu này đã dẫn đầu về mức độ tin dùng tại Việt Nam suốt 7 năm qua.
Hãng nghiên cứu thị trường này đánh giá yếu tố thành công chính của họ là có chiến lược đa dạng hóa danh mục sản phẩm, đáp ứng nhu cầu ngày càng thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng Việt Nam.
Ngoài chủ sở hữu các thương hiệu, Kantar cũng xếp hạng những nhãn hiệu được sử dụng nhiều nhất ở từng nhóm sản phẩm.
P/S là thương hiệu được mua nhiều nhất ở cả thành thị và nông thôn Việt Nam. (Nguồn: Kantar).
Nhóm sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, P/S là thương hiệu được mua nhiều nhất ở cả thành thị và nông thôn Việt Nam. Ngoài P/S, Unilever còn có nhiều thương hiệu khác nằm trong top 10, gồm Lifebuoy, Sunsilk, Dove, Clear và Close-Up.
Kantar cho rằng đây là một trong những lí do khiến Unilever trở thành một ông lớn không có đối thủ trong lĩnh vực chăm sóc cá nhân.
Ở nhóm sản phẩm này, Unilever lại tiếp tục thống trị với 3 nhãn hiệu Sunlight, Omo và Comfort. 3 nhãn hiệu này được sử dụng nhiều nhất ở cả khu vực thành thị và nông thôn.
Unilever lại tiếp tục thống trị với 3 nhãn hiệu Sunlight, Omo và Comfort. (Nguồn: Kantar).
Ở nhóm này, hai thương hiệu được sử dụng nhiều nhất là Hảo Hảo và Nam Ngư.
Hai nhãn hiệu được sử dụng nhiều nhất là Hảo Hảo và Nam Ngư. (Nguồn: Kantar).
Kantar cho rằng đây là hai nhãn hiệu làm tốt về mạng lưới phân phối khi có mặt ở khắp thành thị và nông thôn, bắt được các xu hướng mới nhất trong tiêu dùng. Điển hình như mì li Hảo Hảo và Nam Ngư ngày càng hướng đến đối tượng khách hàng cao cấp.
Coca-Cola tiếp tục là thương hiệu được lựa chọn nhiều nhất trong lĩnh vực đồ uống, được lựa chọn 10 triệu lần bởi 70% hộ gia đình ở 4 thành phố lớn.
Coca-Cola tiếp tục là thương hiệu được lựa chọn nhiều nhất trong lĩnh vực đồ uống. (Nguồn: Kantar).
Ngoài ra, Kantar cũng nhận định rằng hãng giải khát lớn nhất thế giới đang ngày càng mở rộng phạm vi hoạt động hiệu quả tại khu vực nông thôn Việt Nam, dẫn đến có mức tăng trưởng 2 con số trong năm 2018.
Vinamilk là sản phẩm được sử dụng nhiều nhất ở cả thành thị và nông thôn ở nhóm sản phẩm sữa.
Vinamilk là sản phẩm được sử dụng nhiều nhất ở cả thành thị và nông thôn ở nhóm sản phẩm sữa. (Nguồn: Kantar).
Theo Kantar, thương hiệu nội này ngày càng củng cố được vị thế và phát triển mạnh khi tăng cường đầu tư vào truyền thông và có các sản phẩm mới. Trong Top 10, sữa Ông Thọ và Ngôi Sao Phương Nam cũng thuộc nhà sản xuất này.