Vingroup mở siêu thị ảo, chỉ cần đưa điện thoại quét mã, hàng sẽ được chuyển về nhà

Hàng hoá được thể hiện bằng hình ảnh trên những tấm áp phích khổ lớn, khách mua chỉ cần quét mã QR, thanh toán trên ứng dụng, hàng hoá sẽ được chuyển đến tận nhà sau vài giờ đồng hồ.

Công ty CP Thương mại tổng hợp VinCommerce - đơn vị sở hữu chuỗi siêu thị Vinmart, cửa hàng tiện lợi Vinmart+, thuộc Tập đoàn Vingroup của tỉ phú Phạm Nhật Vượng tiếp tục ra mắt mô hình siêu thị ảo mang tên "VinMart 4.0".

Theo giới thiệu, cách thức hoạt động của siêu thị này khá đặc biệt, không giống với các mô hình bán lẻ thường thấy khác.

Vingroup mở siêu thị ảo, chỉ cần đưa điện thoại quét mã, hàng sẽ được chuyển về nhà - Ảnh 1.

Mô hình siêu thị ảo của Vinmart. (Ảnh: VinCommerce).

Cụ thể, tại các điểm mua sắm truyền thống, hàng hoá được bày theo quầy, khu vực của từng ngành hàng. Khách muốn mua loại hàng nào, loại thực phẩm nào chỉ cần cho vào giỏ hàng và đến quầy thanh toán. 

Nói một cách khác, tất cả hàng hoá đều là vật thật, có thể cầm nắm, lựa chọn tuỳ thích.

Tuy nhiên, với mô hình siêu thị ảo mới của Vingroup, tất cả hàng hoá chỉ được thể hiện qua hình ảnh, in trên những tấm áp phích khổ lớn. Người tiêu dùng muốn mua mặt hàng nào chỉ cần mở ứng dụng dùng chung cho hệ thống bán lẻ của Vingroup, quét mã QR trên sản phẩm đó, thanh toán ngay trên ứng dụng.

"Áp phích này mô phỏng hơn 100 nhóm sản phẩm. Các mặt hàng, thương hiệu được sắp xếp, bày trí tương tự như quầy hàng thực tế trong siêu thị và sẽ giao hàng tận tay người mua sau 2-4 giờ đồng hồ mua hàng", đại diện Vingroup cho biết thêm.

Theo tính toán của VinCommerce, tính ảo của mô hình này sẽ phù hợp cho những người cần sự tiện nghi, nhanh chóng, chủ yếu tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM.

Vì vậy, siêu thị Vinmart 4.0 sẽ được đặt tại các khu vực như khu tập thể, tòa nhà văn phòng, trường học, trạm xe buýt… Đại diện doanh nghiệp cho biết thời gian đầu sẽ mở 20 điểm bán.

Ngoài ra, cùng với việc đưa vào sử dụng mô hình siêu thị ảo được xem là lần đầu có mặt này tại Việt Nam, Vingroup cũng áp dụng song song chương trình mua hàng từ xa thông qua cẩm nang mua sắm thông minh.

Theo giới thiệu, cẩm nang này có hai phiên bản là giấy và online. Tương tự siêu thị ảo, khách hàng chỉ cần quét mã sản phẩm thông qua ứng dụng của Vingroup là có thể mua được hàng.

Đáng chú ý, hai mô hình mới siêu thị ảo và cẩm nang mua hàng từ xa này của Vingroup được tung ra chỉ sau khoảng 2 tháng mô hình VinMart Scan&Go có mặt trên thị trường. Mô hình này cho phép khách quét mã vạch của sản phẩm muốn mua rồi thanh toán.

Như vậy, về công năng có thể thấy rằng hai mô hình mới này là sự phát triển thêm một bước nữa của mô hình cũ, khi khách hàng không phải trực tiếp cầm trên tay sản phẩm rồi mới quét mã vạch và có thể mua sắm bất cứ đâu.

Với tham vọng trở thành một nhà bán lẻ hàng đầu, thời gian qua, doanh nghiệp của tỉ phú Phạm Nhật Vượng không chỉ đi theo hướng "chú trọng số lượng" với gần 110 siêu thị Vinmart, hơn 1.900 cửa hàng tiện lợi Vinmart+ mà còn nhanh chóng thay đổi mô hình theo hướng ngày càng hiện đại hơn.

chọn
Công ty con Kinh Bắc tăng vốn gấp rưỡi trước thềm xây khu công nghiệp 466 ha ở Long An
Sài Gòn Tây Bắc (SCD) - công ty con của Kinh Bắc sắp xây dựng KCN Lộc Giang gần 5.200 tỷ tại Đức Hòa, Long An. Vừa qua, doanh nghiệp này đã thực hiện tăng vốn điều lệ từ 750 tỷ đồng lên 1.181 tỷ đồng.