Thường vụ Quốc hội chuẩn bị nhân sự để Quốc hội bầu Chủ tịch nước

UBTVQH sẽ chuẩn bị nhân sự Chủ tịch nước để Quốc hội bầu tại kỳ họp thứ 6, diễn ra trong ít  ngày tới tại phiên họp thứ 28 diễn ra từ 15 – 17/10.
thuong vu quoc hoi chuan bi nhan su de quoc hoi bau chu tich nuoc

Trung ương đã biểu quyết 100% giới thiệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để Quốc bầu Chủ tịch nước.

Theo dự kiến chương trình, tại phiên hop, Uỷ ban Thường vụ sẽ cho ý kiến về việc chuẩn bị kỳ họp thứ 6 của Quốc hội.

Đáng chú ý, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội sẽ cho ý kiến về công tác nhân sự vào ngày 17/10.

Trao đổi với báo Tiền phong về việc này, Trưởng ban Công tác đại biểu Trần Văn Tuý cho biết, tại phiên họp 28, UBTVQH sẽ chuẩn bị nhân sự Chủ tịch nước để trình Quốc hội bầu.

Còn Chính phủ sẽ chuẩn bị nội dung miễn nhiệm và bổ nhiệm Bộ trưởng Bộ TT&TT để trình Quốc hội phê chuẩn.

Trước đó, tại buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng các đại biểu đoàn Hà Nội, cử tri thủ đô 'hoàn toàn ủng hộ' quyết định của trung ương, khi giới thiệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để Quốc hội bầu làm Chủ tịch nước.

Là một trong số những Uỷ viên T.Ư tham dự hội nghị T.Ư 8 vừa qua, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chia sẻ với cử tri: Điều mà các ủy viên T.Ư tâm tư là, Tổng Bí thư sẽ gánh vác trọng trách nặng nề hơn, vất vả hơn.

“Nhưng chúng tôi tin với sự tín nhiệm, sức khỏe, trí tuệ của Tổng Bí thư, chắc chắn Quốc hội sẽ nhất trí rất cao, mà như cử tri đã nêu là thuận ý Đảng, thuận lòng dân”, ông Chung bày tỏ.

Trao đổi với cử tri, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, trước đây Bác Hồ đã là Chủ tịch nước và là Chủ tịch Đảng, sau đó tách ra. Đến giờ không phải vì nhất thể hóa mà đây là tình huống.

Bởi vừa rồi không may, dù biết mắc bệnh hiểm nghèo song Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã mất đột ngột, nên phải có người làm thay.

Trân trọng cảm ơn sự quan tâm của cử tri, Tổng Bí thư cho biết thêm: “Tùy thuộc vào Quốc hội bầu, lúc bấy giờ có gì hứa hẹn sau”.

Tại Hội nghị lần thứ 8 BCH T.Ư Đảng khoá XII, Trung ương đã biểu quyết 100% giới thiệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để Quốc bầu Chủ tịch nước.

Đối với nhân sự Bộ TT&TT, hiện ông Nguyễn Mạnh Hùng đang giữ chức quyền Bộ trưởng. Hai chức danh này sẽ được kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa 14 bầu và phê chuẩn.

thuong vu quoc hoi chuan bi nhan su de quoc hoi bau chu tich nuoc 'Tổng bí thư làm Chủ tịch nước không phải là nhất thể hóa mà là tình huống'

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, Bộ Chính trị, T.Ư đã chuẩn bị nhiều phương án nhưng qua quá trình thảo luận đã ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.