Tỉ phú làng đua xe F1 kiện cựu con rể vì khoản nợ 89.000 bảng Anh

Tỉ phú Bernie Ecclestone kiện cựu con rể James Stunt ra tòa vì khoản nợ 89.000 bảng Anh liên quan đến việc kinh doanh đồng vàng.

Tỉ phú làng đua xe công thức F1, ông Bernie Ecclestone, 88 tuổi, muốn con rể cũ, người chuyên về kinh doanh vàng miếng, phải thanh toán khoản tiền mặt mà công ty nợ Bernie, thông qua một điều khoản liên quan đến kinh doanh tiền xu kỷ niệm.

Công ty TNHH Vô địch Công thức 1 đã ra một văn bản về chứng minh nguồn gốc khoản nợ này vào năm 2018.

ti phu lang dua xe f1 kien cuu con re vi khoan no 89000 bang anh

Tỉ phú Bernie Ecclestone. (Ảnh: express.co.uk).

Công ty này được sở hửu bởi ông Ecclestone, bố của cô Petra, vợ cũ của Stunt, cho tới tháng 1 năm 2018, khi được chuyển nhượng cho một công ty Mỹ là Liberty Media.

Mới đây, vai trò của Ecclestone đã thay đổi tử CEO thành Chủ tịch Danh dự của F1.

Trong khi đó, Stunt phải ra tòa liên quan đến khoản nợ. Công ty Vàng miếng của anh Stunt, công ty TNHH Stunt and Co tại Mayfair, hiện có vốn hóa khoảng 4,9 triệu bảng Anh. Theo chủ nợ, họ đã yêu cầu công ty này trả nhưng không thành công. Các chủ nợ cho rằng tòa nên buộc công ty của Stunt phá sản vì không đủ khả năng thanh toán nợ như đã nêu.

Theo quy định của tòa, luật sư của Stunt phải trở lại tòa vào ngày 27 tháng 2 để tranh tụng về khoản nợ mà anh ta nợ công ty của bố vợ cũ.

Trong khi đó, luật sư của công ty TNHH Vô địch Công thức 1 yêu cầu tòa án về một phán quyết rằng công ty này có thể trở thành một trong các chủ nợ mới của công ty TNHH Stunt and Co.

Trước đó, đám cưới của Stunt với Petra Ecclestone, cựu CEO của F1, tiêu tốn tới 12 triệu bảng Anh. Lễ cưới diễn ra tại một lâu đài lớn ở Italy năm 2011. Thời gian sau đó, anh chàng này sống trong một ngôi nhà trị giá tới hàng trăm triệu USD, đi các loại xe siêu sang như Rolls Royce, Lamborghini và Range Rover. Anh này cũng thường xuyên di chuyển bằng máy bay tư nhân, sở hửu những tác phẩm nghệ thuật triệu đô và cũng ủng hộ vàng khối cho các quỹ từ thiện.

Mọi thứ bắt đầu thay đổi nhanh chóng sau cái chết của anh trai anh, anh Lee, người giữ cương vị Giám đốc điều hành của Stunt and Co, năm 2016.

Năm tiếp theo, 2017, vợ anh, cô Ecclestone, li hôn anh sau 6 năm chung sống và đã có được với nhau 3 con nhỏ. Sự kiện này ngốn tới 5,5 triệu bảng Anh và được đánh giá là lớn nhất trong lịch sử giới những người giàu và nổi tiếng.

Sự kiện hầu tòa mới đây chỉ là một sự kiện mới nhất giữa hai người đàn ông này mà mối quan hệ giữa họ vốn không dễ dàng.

Bằng chứng là trong một lần phỏng vấn gần đây, Stunt cho rằng vợ cũ của anh là một người phụ nữ rất tệ, trong khi mẹ cô, bà Macbeth và cha cô ông Ecclestone như một cặp sói nhỏ. Ngược lại, bố vợ cũ của anh, ông Ecclestone, phản ứng lại rằng ông thương hại cho Stunt, và cho rằng anh đã để cho ma túy hủy hoại đời mình.

Nói trên The Sun, ông Ecclestone cho biết: “Nếu tôi nhớ chính xác, khi tôi còn ở vị trí điều hành công ty, thỏa thuận được kí kết với Stunt khi anh ta đang là một triệu phú USD... Chúng tôi đã ký kết một thỏa thuận về những đồng vàng mà Stunt sẽ sản xuất; anh ta cũng sẽ xử dụng tên công ty cho những đồng vàng này, nhưng tôi không rõ chuyện gì đã xảy ra với nó”.

chọn
Savills: Giá thuê văn phòng tại Hà Nội từ nay đến 2026 sẽ tương đối ổn định
Giám đốc Savills Hà Nội nhận định trong bối cảnh dự báo tăng trưởng kinh tế và hiệu quả hoạt động của các nhóm ngành trong ba năm tới, giá thuê văn phòng tại Hà Nội sẽ tương đối ổn định.