Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng chia sẻ cách ứng dụng thiền vào đời sống

Thiền sẽ giúp con người tập trung vào một suy nghĩ hoặc một đối tượng duy nhất, con người sẽ biết yêu thương và quý trọng nhau hơn, cái tôi sẽ được thu hẹp. Đó là nội dung chính sẽ được Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng chia sẻ trong chương trình “Sống thức tỉnh” số 02 tại Hà Nội vào ngày 8/7 sắp tới.
 
tien si nguyen manh hung chia se cach ung dung thien vao doi song Cảnh báo những kiểu ăn sáng gây hại cho sức khỏe
tien si nguyen manh hung chia se cach ung dung thien vao doi song GS.TSKH Phạm Mạnh Hùng: 'Mỗi người dân là thầy thuốc của chính bản thân họ'
tien si nguyen manh hung chia se cach ung dung thien vao doi song
Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng (Ảnh: Sống Tỉnh Thức - Mindfulness)

Theo Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng, mỗi ngày con người có khoảng 50.000 suy nghĩ, và nếu trong số đó có đến 80% suy nghĩ tiêu cực thì nghĩa là bạn đang tự giết chết não bộ của mình. Ngược lại, khi các suy nghĩ tích cực chiếm nhiều hơn thì tinh thần sẽ luôn được thoải mái và tràn đầy năng lượng. Tuy nhiên cũng có những người suy nghĩ liên tục và không thể kiểm soát được các suy nghĩ của chính mình, điều này khiến cho não bộ bị rối loạn, cơ thể kiệt sức.

Vậy, làm thế nào để có thể dừng được các suy nghĩ ấy, hay tốt hơn là chỉ duy trì những suy nghĩ tích cực trong đầu? Đó chính là thiền. Vì thiền sẽ giúp con người tập trung vào một suy nghĩ hoặc một đối tượng duy nhất. Có thiền con người sẽ biết yêu thương và quý trọng nhau hơn, cái tôi sẽ được thu hẹp...

  • Chương trình "Sống thức tỉnh" lần thứ 2

- Thời gian: Thứ 7, ngày 8/7/2017

- Đại điểm: Khu sinh thái giáo dục Thăng Long - Tân Lập - Đan Phượng - Hà Nội. (Một nơi yên tĩnh và tuyệt đẹp giúp tĩnh tâm, tìm lại sâu vào thế giới nội tại bên trong mình và khám phá sức mạnh của bản thân).

- Chi phí: 350k/ người. Số lượng: 50 người

- Hotline đăng ký: 0962.1800.77

tien si nguyen manh hung chia se cach ung dung thien vao doi song
Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng trong một buổi giao lưu về tác dụng của thiền với các bạn trẻ (Ảnh: Sống Tỉnh Thức - Mindfulness)

Không chỉ ứng dụng thiền trong cuộc sống, Tiến sĩ Hùng cho biết thiền cũng có thể được ứng dụng trong kinh doanh, cụ thể là với các doanh nhân: “Sau khi thiền, các doanh nhân sẽ biết cách tự cân bằng. Biết nhận ra một sự thật là ngay cả khi gặp sự cố lớn thì cũng còn may mắn hơn hàng triệu người khác. Và thế là họ bình tâm trở lại, bình tĩnh tiếp tục đi làm, tư duy tích cực và tĩnh tâm nghĩ ra những cách làm mới tốt hơn, chắc chắn hơn”.

Đôi nét về Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng

- Tên khai sinh: Nguyễn Mạnh Hùng

- Pháp danh: Thiện Đức

- Nơi sinh: Thái Bình

- Hiện là Ủy viên BCH Trung ương Hội Bảo vệ Quyền Trẻ em Việt Nam, Uỷ viên BCH Trung ương Hội Xuất bản Việt Nam.

- Và là Chủ tịch HĐQT - TGĐ Thái Hà Books

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City