Tiếp tục hoãn phiên toà vụ sà lan đâm sập cầu Ghềnh, 2 bị cáo được tại ngoại

TAND TP Biên Hoà đã tiếp tục tuyên hoãn phiên toà xét xử vụ sà lan đâm sập cầu Ghềnh, đồng thời cho 2 bị cáo được tại ngoại.
 

Ngày 29/3, TAND TP Biên Hòa (Đồng Nai) mở phiên hình sự sơ thẩm, xét xử bị cáo Phan Thế Thượng (63 tuổi, ngụ TP Biên Hòa) và Trần Văn Giang (36 tuổi, ngụ Sóc Trăng) về tội Vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thủy, Điều động hoặc giao hoặc giao cho người không đủ điều kiện điều khiển các phương tiện giao thông đường thủy.

tiep tuc hoan phien toa vu sa lan dam sap cau ghenh cho 2 bi cao tai ngoai
Bị cáo Thượng và Giang đã được cho tại ngoại. Ảnh: Văn Dũng

Tại phiên toà sáng nay, luật sư bào chữa cho các bị cáo đã đưa ra các tình tiết chưa được làm rõ về mức định giá tài sản, yêu cầu toà trả hồ sơ điều tra bổ sung, đồng thời thay đổi biện pháp ngăn chặn đối với các bị cáo.

Sau phần hội ý, HĐXX đã tuyên hoãn phiên toà, trả hồ sơ điều tra bổ sung và thay đổi biện pháp ngăn chặn đối với 2 bị cáo từ tạm giam sang cho tại ngoại điều tra.

Theo luật sư Trần Hải Đức, người bào chữa cho bị cáo Phan Thế Thượng cho biết, cơ quan định giá tài sản đã không ra thực địa hiện trường mà dựa vào hồ sơ của đơn vị bị hại. Do vậy không thể biết được vật thể hư hỏng và không nắm được giá trị thị trường.

tiep tuc hoan phien toa vu sa lan dam sap cau ghenh cho 2 bi cao tai ngoai
Cầu Ghềnh bắc qua sông Đồng Nai bị sà lan đâm sập. Ảnh: Văn Dũng

Luật sư Đức đã đưa ra bằng chứng cho biết Cục quản lý giá khẳng việc định giá tài sản cầu Ghềnh bị sập không đúng pháp luật.

Theo cáo trạng, ông Phan Thế Thượng là chủ tàu kéo và biết rõ phương tiện có số hiệu SG-3745 không đảm bảo an toàn kỹ thuật, nhưng vẫn giao cho Giang sử dụng dù anh này không có bằng thuyền trưởng.

Sáng 19/3/2016, Giang chạy tàu này và đẩy theo sà lan chở cát cát từ sông Cổ Chiên ở Trà Vinh lên Đồng Nai. Lúc này, trên tàu không bố trí đủ định biên thuyền viên theo quy định.

Đến 11h30 ngày 20/3/2016, Giang dùng tàu kéo để đẩy sà lan cát đến cầu Ghềnh (cầu Đồng Nai Lớn, xã Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, Đồng Nai).

Vì chưa có bằng thuyền trưởng nên lái tàu không biết đưa phương tiện qua khu vực thông thuyền của cầu Ghềnh một cách an toàn.

Hậu quả là thành trái của sà lan đã va chạm với mặt ngoài trụ số 2 khiến cầu Ghềnh bị sập. Tổng thiệt hại tài sản trong vụ này lên đến gần 21,8 tỷ đồng.

Với kết luận trên, VKSND TP Biên Hòa truy tố ông Thượng ở Khoản 3, Điều 214 (có mức án 7-15 năm tù) và Khoản 3 Điều 215 (7-15 năm) của Bộ luật Hình sự. Giang bị truy tố Khoản 3, Điều 212, mức án quy định từ 7-15 năm tù.

Trước đó, ngày 14/11/2017 và 28/2, TAND TP Biên Hòa cũng đưa vụ án này ra xét xử nhưng sau đó tuyên hoãn, trả hồ sơ điều tra bổ sung.

tiep tuc hoan phien toa vu sa lan dam sap cau ghenh cho 2 bi cao tai ngoai Trả hồ sơ vụ sà lan đâm sập cầu Ghềnh để làm rõ nhiều tình tiết
chọn
[Photostory] Dự án có lượng booking khủng nhất Hà Nội trong quý I/2024
Ngày 1/3 vừa qua, CapitaLand đã chính thức khởi công dự án căn hộ cao cấp Lumi Hà Nội tại phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm. Theo CBRE, trong quý I, Lumi Hà Nội đã đạt được 4.500 booking, vượt hơn số lượng dự kiến chào bán ban đầu, giá bán dự kiến từ 66 triệu đồng/m2.