Tiêu chuẩn sức khỏe dự thi trường quân sự

Thời gian tổ chức khám sức khỏe cho thí sinh đăng ký sơ tuyển vào 2 đợt: Đợt 1 vào tuần 4 tháng 3 năm 2017; Đợt 2 vào tuần 2 tháng 4 năm 2017.

Năm 2017, các học viện, trường trong Quân đội tiếp tục thực hiện tuyển sinh theo phương án: Sử dụng kết quả Kỳ thi trung học phổ thông (THPT) quốc gia, để xét tuyển sinh đại học, cao đẳng quân sự. Dưới đây là những tiêu chuẩn sức khỏe thí sinh cần phải đặc biệt lưu ý khi dự thi vào khối các trường quân sự.

Thời gian tổ chức khám sức khỏe cho thí sinh đăng ký sơ tuyển vào 2 đợt: Đợt 1 vào tuần 4 tháng 3 năm 2017; Đợt 2 vào tuần 2 tháng 4 năm 2017. Thời gian cụ thể do Ban TSQS các đơn vị, địa phương bố trí cho phù hợp.

tieu chuan suc khoe du thi truong quan su
Ảnh minh họa - Nguồn: Báo quân đội nhân dân

Tiêu chuẩn sức khỏe

- Tuyển chọn thí sinh (cả nam và nữ) đạt Điểm 1 và Điểm 2 theo quy định tại Thông tư liên tịch 16/2016/TTLT-BYT-BQP ở các chỉ tiêu: Nội khoa, tâm thần kinh, ngoại khoa, da liễu, mắt (trừ tật khúc xạ cận thị có quy định riêng), tai - mũi - họng, răng - hàm - mặt, vòng ngực.

- Một số tiêu chuẩn riêng:

+ Các trường đào tạo sĩ quan chỉ huy, chính trị, hậu cần, gồm các học viện: Hậu cần, Phòng không - Không quân, Hải quân, Biên phòng và các trường sĩ quan: Lục quân 1, Lục quân 2, Chính trị, Pháo binh, Công binh, Tăng - Thiết giáp, Thông tin, Đặc công, Phòng hóa:

  • Thể lực: Nam cao ≥ 1,65m, cân nặng ≥ 50kg;
  • Mắt: Không mắc tật khúc xạ cận thị.

+ Các trường đào tạo sĩ quan chuyên môn kỹ thuật, gồm các học viện: Kỹ thuật quân sự, Quân y, Khoa học quân sự; Trường Đại học Văn hóa nghệ thuật Quân đội; Hệ đào tạo kỹ sư hàng không thuộc Học viện Phòng không - Không quân; Trường Sĩ quan Kỹ thuật quân sự (Vin-Hem Pich):

  • Thể lực: Nam cao ≥ 1,63m, cân nặng ≥ 50 kg; Nữ phải đạt Điểm 1 (cao ≥ 1,54 m, nặng ≥ 48 kg);

* Mắt: Thí sinh mắc tật khúc xạ cận thị không quá 3 đi-ốp, kiểm tra thị lực sau chỉnh kính đạt Điểm 1.

+ Thí sinh có hộ khẩu thường trú từ 3 năm trở lên thuộc khu vực 1, hải đảo và thí sinh là người dân tộc thiểu số, dự tuyển vào các trường (cả nam và nữ): Có thể lực đạt Điểm 1 và Điểm 2, nhưng thí sinh nam phải đạt chiều cao ≥ 1,62 m;

+ Thí sinh nam là người dân tộc thiểu số thuộc 16 dân tộc rất ít người được Ủy ban Dân tộc của Chính phủ đưa vào Đề án Hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội các dân tộc thiểu số rất ít người giai đoạn 2016 - 2020 (gồm các dân tộc: La Hủ, La Ha, Pà Thẻn, Lự, Chứt, Lô Lô, Mảng, Cờ Lao, Bố Y, Cống, Si La, Pu Péo, Rơ Măm, Brâu, Ơ Đu, Phù Lá) dự tuyển vào tất cả các trường: Được lấy chiều cao ≥ 1,60 m (các tiêu chuẩn khác thực hiện như thí sinh là người dân tộc thiểu số nói chung);

+ Đối tượng đào tạo sĩ quan của các quân, binh chủng nếu tuyển chọn sức khỏe theo các tiêu chuẩn riêng vẫn phải đảm bảo tiêu chuẩn chung;

+ Tuyển sinh phi công tại Trường Sĩ quan Không quân, chỉ tuyển chọn thí sinh đã được Quân chủng Phòng Không - Không quân tổ chức khám tuyển sức khỏe, kết luận đủ điều kiện xét tuyển vào đào tạo phi công quân sự.

Hồ sơ

Mỗi thí sinh làm 02 bộ hồ sơ riêng biệt (Mẫu biểu hồ sơ như năm 2016)

  • 01 bộ hồ sơ đăng ký sơ tuyển do Ban Tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng phát hành;
  • 01 bộ hồ sơ đăng ký dự Kỳ thi THPT quốc gia do Bộ Giáo dục và đào tạo phát hành.

Giấy tờ khác:

  • Thí sinh thuộc diện được cộng điểm ưu tiên nộp 01 Giấy chứng nhận được hưởng ưu tiên hợp lệ.
  • Đối tượng là con thương binh, con bệnh binh, con của người được cấp Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh, phải có bản photocopy có công chứng Giấy chứng nhận thương binh, bệnh binh.v.v...
  • Giấy tờ tùy thân: Chứng minh nhân dân (hoặc thẻ căn cước công dân), sổ hộ khẩu và các giấy tờ tùy thân khác.

Độc giả có vướng mắc về pháp lý xin gửi yêu cầu hoặc đề nghị tư vấn qua Email: thuandx@vietnammoi.vn hoặc xuanthuandong@gmail.com

Ngoài ra độc giả tham khảo kiến thức luật tại: vietnammoi.vn

Lưu ý: Những tư vấn theo đề nghị của người gửi câu hỏi qua Email, nội dung trả lời có giá trị tham khảo, phổ biến kiến thức, không dùng làm tài liệu tố tụng.

Luật gia Đồng Xuân Thuận

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.