Tiểu thương chợ truyền thống lao đao vì thịt heo sạch giá vài ba chục ngàn bán rầm rộ

Thịt heo sạch, giá rẻ được bán ở nhiều điểm tại TP HCM đã khiến tiểu thương bán thịt ở chợ truyền thống “lao đao” vì không cạnh tranh được về giá.
tieu thuong o cho lao dao vi thit heo sach gia vai ba chuc ngan ban ram ro Người dân ‘vây’ siêu thị mua thịt heo 25.000 đồng/kg
tieu thuong o cho lao dao vi thit heo sach gia vai ba chuc ngan ban ram ro Người dân TP HCM đổ xô đi mua thịt heo 35.000 đồng/kg
tieu thuong o cho lao dao vi thit heo sach gia vai ba chuc ngan ban ram ro
Nhiều tiểu thương bán thịt heo đang "lao đao" vì thịt heo sạch, giá rẻ được bán rầm rộ. (Ảnh: Đại Việt)

Những ngày vừa qua, thịt heo sạch giá rẻ từ 25.000 – 36.000 đồng/kg đang được bán rầm rộ tại TP HCM. Người tiêu dùng đang ủng hộ nhiệt tình các điểm bán hàng nằm trong chiến dịch “giải cứu thịt heo”.

Trong đó, đường Nơ Trang Long (quận Bình Thạnh) là tuyến đường có nhiều điểm bán thịt heo sạch giá rẻ nhất. Chính vì thế mà tiểu thương bán thịt heo tại nhiều khu chợ truyền thống lân cận tuyến đường này đang khá “đuối” vì thịt heo bán chậm hơn bình thường.

Chị Hà, bán thịt heo tại chợ Phan Văn Trị (quận Bình Thạnh) cho biết, thường ngày thì đến khoảng 10h sáng là chị bán gần hết 100kg thịt heo. Thế nhưng, khoảng một tuần trở lại đây thì thịt heo bán chậm hơn bình thường.

“10h rồi mà vẫn còn khoảng 40kg thịt, khách họ bảo mua thịt heo ở Nơ Trang Long có 35.000 đồng/kg. Tiểu thương chúng tôi thì bán không được giá đó nên đành chịu mất khách”, chị Hà nói.

Nhiều tiểu thương bán thịt heo khác tại chợ Phan Văn Trị cũng cùng cảnh ngộ như chị Hà do người tiêu dùng chọn mua thịt rẻ, có nguồn gốc rõ ràng.

tieu thuong o cho lao dao vi thit heo sach gia vai ba chuc ngan ban ram ro
Một sạp thịt tại chợ Bà Chiểu (quận Bình Thạnh). (Ảnh: Đại Việt)

Tại chợ Bà Chiểu, tình hình bán thịt heo của tiểu thương cũng chậm hơn trước đây. Chỉ tay vào mớ thịt đùi, ba rọi, xương, bà Vân chia sẻ, khoảng 3 ngày gần đây là thịt heo ế rõ rệt. Ngày bình thường, sạp bà Vân bán từ 200-250kg thịt. Thế nhưng, 3 ngày qua chỉ bán được khoảng trên dưới 150kg.

“Khách quen đến mua là chủ yếu, còn khách vãng lai thì họ chạy xe đến các điểm bán thịt heo sạch trên đường Nơ Trang Long cách chợ Bà Chiểu khoảng 1km để mua được giá rẻ”, bà Vân nói.

Các khu chợ khác tại quận Bình Thạnh như chợ Thanh Đa, chợ Thị Nghè, chợ Văn Thánh cũng có cảnh tương tự. Giá thịt heo tại các chợ ở Bình Thạnh vẫn dao động ở mức từ 50.000 – 80.000 đồng/kg.

Nhiều tiểu thương cho biết, họ chưa giảm giá mạnh được vì thịt nhập về vẫn còn cao, cộng với tiền vận chuyển mỗi chuyến hàng khoảng trên dưới 150.000 đồng dẫn đến việc tiểu thương bị khách hàng “quay lưng”.

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.