Tin 24h qua: Lọ nước lã 12 tỷ đồng, 44 người rơi xuống biển

Lọ nước lã giá 12 tỷ đồng, học sinh thà "đội nắng" không đội mũ bảo hiểm, bánh mì đến từ tương lai, chìm tàu gần đảo Cồn Cỏ... là những tin tức chính trong ngày 11/10.

Lọ nước lã giá 12 tỷ đồng: Thủ đoạn của các đối tượng là giả vờ sở hữu lọ hóa chất cực kỳ quý hiếm DK 07 (chất đặc biệt có thể phá hủy kim loại do quân đội quản lý) trị giá 12 tỷ đồng. Thực tế đó chỉ là lọ nước lã pha axít. Hưng rao bán lọ DK 07 dỏm này với giá 600.000 USD (tương đương 12 tỷ đồng) và đã có 5 người bị nhóm của Trương Văn Hưng lừa đảo bán lọ “hóa chất tự tạo” với số tiền bị lừa từ 300 triệu đồng đến 600 ngàn USD.

tin 24h qua lo nuoc la 12 ty dong 44 nguoi roi xuong bien
Đối tượng Trương Văn Hưng tại cơ quan Công an TP Bảo Lộc (Lâm Đồng). Ảnh: Người Lao Động

Học sinh thà 'đội nắng' chứ không chịu đội mũ bảo hiểm: Vào đầu giờ sáng hay giờ tan tầm, không khó để bắt gặp hình ảnh những học sinh cấp 2, cấp 3 trên địa bàn Hà Nội di chuyển bằng xe đạp điện mà không đội mũ bảo hiểm.

tin 24h qua lo nuoc la 12 ty dong 44 nguoi roi xuong bien

Bánh mì, trứng, bánh trung thu 'rủ nhau' đến từ...tương lai: Bánh mì tươi chà bông heo của hãng Cao Lợi Hưng ghi ngày sản xuất trên bao bì là 7/10/2016 nhưng đã được bày bán đến tay người tiêu dùng vào 6/10/2016.

Trump gọi cựu tổng thống Bill Clinton là 'yêu râu xanh': Trong bài phát biểu, ứng viên đảng Cộng hoà đe doạ sẽ đưa ra các cáo buộc tấn công tình dục và quấy rối của cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton. Ông đồng thời đổ lỗi cho bà Clinton về những hành động của chồng.

tin 24h qua lo nuoc la 12 ty dong 44 nguoi roi xuong bien

"Như tôi đã nói tối qua, Bill Clinton là kẻ lạm dụng phụ nữ tồi tệ nhất từng ngồi trong phòng Bầu Dục. Ông ta là yêu râu xanh", Trump nói.

Vị tỷ phú bạo miệng còn cho rằng trong nhiều năm, bà Clinton đã quen với thói trăng hoa của chồng và thay vì ngăn chặn nó, bà lại tạo cơ hội để ông ta lợi dụng nhiều phụ nữ khác.

Video bé gái gào khóc bất lực nhìn cha cứa cổ mẹ khiến cộng đồng mạng phẫn nộ: Chứng kiến cảnh tượg cha cầm dao uy hiếp rồi cứa cổ mẹ, từ trong nhà, con gái của hai vợ chồng hoảng loạn gào thét và chỉ dám đến gần mẹ sau khi mẹ ngất xỉu nằm dưới lòng đường.

Hà Nội thực hiện 3 cấp độ cắt cỏ trên các tuyến đường Thủ đô: Cụ thể, mức độ 1, thành phố sẽ duy trì thường xuyên, đảm bảo xanh, sạch đẹp tại các vị trí, địa điểm như trụ sở các cơ quan Trung ương và TP Hà Nội; trước cửa nhà ga T1,T2 sân bay Nội Bài; khu vực trước cửa Trung tâm Hội nghị quốc gia; 4 công viên tập trung, chuyên đề của thành phố gồm: Thủ Lệ, Bách Thảo, Thống Nhất, Hòa Bình và 10 vườn hoa trên địa bàn quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Tây Hồ.

tin 24h qua lo nuoc la 12 ty dong 44 nguoi roi xuong bien
Chia sẻ với PV, một công nhân cho biết, việc cắt cỏ được thực hiện từ ngày 9/10. Cỏ mọc um tùm nhiều nên các công nhân sẽ cắt cỏ trước sau đó mới tỉa cây. (Ảnh Công Phương)

Với mức độ 2, sẽ chăm sóc, duy trì cây với tần suất 1 tháng 1 lần (không cắt tỉa cây) tại các công viên, vườn hoa, các khu đô thị, dải phân cách, gồm cả nút giao và đảo giao thông, khu vực còn lại trên địa bàn 12 quận.

Khu vực còn lại được thực hiện theo mức độ 3, Hà Nội chỉ thực hiện duy trì vệ sinh đảm bảo cảnh quan môi trường, nhặt rác sinh hoạt.

Chìm tàu tại Cồn Cỏ: Cứu được 43 người, một phụ nữ tử vong: Trao đổi với phóng viên Việt Nam Mới, ông Nguyễn Đức Chính, chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết có 44 người đi trên chiếc tàu bị chìm. Hiện đã cứu được 43 người, một phụ nữ 53 tuổi không may đã tử vong.

tin 24h qua lo nuoc la 12 ty dong 44 nguoi roi xuong bien

Tàu vận tải Ngọc Tuấn 01 chở vật liệu xây dựng từ cảng Cửa Tùng (huyện Vĩnh Linh) đi đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị) từ 07h30 sáng nay (11/10) khi cách Cồn Cỏ khoảng 5 hải lý tàu đã bị chìm vào khoảng 10h20, được biết trên tàu có 44 người bao gồm thủy thủ đoàn và các chiến sĩ, công nhân... đi nhờ ra đảo Cồn Cỏ.

Lớp 2 không viết nổi tên mình, mẹ xin cho con lưu ban: Chị L.T.L. (mẹ của Đ.) cho biết vừa qua, đợt chuẩn bị vô năm học mới, khi đưa con đến nhận lớp 2, chị L. đã mang đơn đến gặp hiệu trưởng để xin cho con lưu ban, nhưng hiệu trưởng nói cứ để cho cháu học từ từ. “Cháu nó lên lớp 2 mà không biết chi hết trơn nên gia đình lo lắm. Lên trường cháu cũng ngồi chơi thôi chứ có biết chi đâu mà viết” - chị L. cho biết.

12/10 phá dỡ Thương xá Tax hơn 130 tuổi tại Sài Gòn: Đại diện chủ đầu tư cho biết các hạng mục cần bảo tồn đã được di dời, dự kiến ngày 12/10, đơn vị thi công sẽ tiến hành phá dỡ Thương xá Tax để tiến hành xây dựng tòa nhà mới.

Bộ Tài chính phủ nhận việc thuế chiếm quá nửa giá xăng dầu: Ông Phạm Đình Thi, Vụ trưởng Vụ chính sách thuế, Bộ Tài chính khẳng định, tỷ trọng thuế trong xăng RON 92 chỉ là 41,5% thay vì hơn 50% như một số thông tin đưa ra trước đó.

Bộ Y tế đề nghị Ban Tuyên giáo, Bộ TT&TT vào cuộc vụ “Vụ trưởng đi hầu đồng”:

Ngày 10/10, Bộ Y tế đã có văn bản gửi Ban Tuyên giáo TƯ, Bộ Thông tin và Truyền thông về việc làm rõ thông tin liên quan đến ông Nguyễn Văn Tác (Vụ trưởng vụ tổ chức cán bộ, Bộ Y tế).

tin 24h qua lo nuoc la 12 ty dong 44 nguoi roi xuong bien
Ông Nguyễn Văn Tác gửi đơn đến cơ quan chức năng mong làm rõ vụ việc một tờ báo "tố" ông hầu đồng (Ảnh Báo Giao thông)

Bộ Y tế đề nghị Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông với vai trò quản lý báo chí, chỉ đạo các cơ quan báo chí đưa tin trung thực, khách quan về các vấn đề của ngành y tế và yêu cầu tờ báo trên cung cấp thông tin chính xác.

Trong trường hợp báo không cung cấp bằng chứng để chứng minh, đề nghị Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật nhằm bảo vệ lợi ích chính đáng của cán bộ, công chức ngành y tế.

TP HCM: Kẹt xe sau mưa, hàng nghìn người dân gian nan đường về: Sau cơn mưa chiều 11/10, nhiều tuyến đường trên địa bàn thành phố lại rơi vào tình trạng kẹt xe nghiêm trọng. Hàng nghìn phương tiện "giậm chân tại chỗ", người dân gian nan đường về.

tin 24h qua lo nuoc la 12 ty dong 44 nguoi roi xuong bien
Tuy nhiên, mật độ xe đông khiến khu vực này ùn xe cục bộ. Ảnh: Nguyễn Yên.

Theo ghi nhận của PV Việt Nam Mới tại các tuyến đường trên địa bàn Q.1, Q.10, Q.9, Q.Thủ Đức, Q.Bình Thạnh, Q.2, Q.7, Q.Gò Vấp...xảy ra tình trạng ùn tắc xe nghiêm trọng. Cơn mưa chiều cũng làm nhiều tuyến đường ngập nước, dòng phương tiện nối đuôi nhau, nhích từng mét.

Tìm thân nhân bé gái 12 tuổi mang thai nghi bị bắt cóc sang TQ: Bộ Công an cho biết, phía Trung Quốc đã có trao đổi thông tin với C45. Nhiều thông tin cho thấy cháu bé bị bán ở ngay Hà Nội” - Tướng Hồ Sỹ Tiến cho hay.

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.