Tin 24h qua: Sài Gòn ngập nặng, hoàng tử Anh uống cà phê phố cổ

Bộ GD&ĐT nhận trách nhiệm về 191.000 sinh viên thất nghiệp, xe điên trên đường Cao Bá Quát, Hoàng tử Anh uống cà phê phố cổ Hà Nội, TP HCM nhiều tuyến đường ngập nặng là những tin nổi bật trong 24h qua.

Gọi phu nhân Obama là 'khỉ đi giày cao gót', thị trưởng Mỹ mất chức

Thị trưởng hạt Clay, bang West Virginia, đã từ chức sau khi bình luận khiếm nhã về Đệ nhất phu nhân Michelle Obama như "khỉ đi giày cao gót" gây bão dư luận.

tin 24h qua sai gon ngap lut hoang tu anh uong ca phe pho co
Đệ nhất phu nhân Michelle Obama. Ảnh: Biography

Sau khi ông Donald Trump đắc cử tổng thống Mỹ, Pamela Ramsey Taylor, giám đốc tập đoàn phát triển hạt Clay, viết trên Facebook rằng: Thật dễ chịu khi có một Đệ nhất Phu nhân thanh lịch, xinh đẹp và sang trọng trong Nhà Trắng. Tôi quá mệt mỏi khi chứng kiến một con khỉ đi giày cao gót rồi".

Ngay dưới dòng trạng thái này, Thị trưởng Beverly Whaling bình luận: Cô khiến tôi rất vui, Pam ạ".

Bộ trưởng Trần Hồng Hà: 'Biển miền Trung đã an toàn'

Bộ trưởng Bộ TNMT Trần Hồng Hà khẳng định trước Quốc hội biển miền Trung đã an toàn sau sự cố Formosa.

Sáng 16/11, Quốc hội đã giành thêm cho Bộ trưởng Bộ TNMT Trần Hồng Hà 20 phút để trả lời khoảng 30 câu hỏi các đại biểu đã đặt ra trong phần chất vấn cuối giờ chiều ngày 15/11, trong đó chủ yếu tập trung vào vấn đề giải quyết hậu quả do Formosa gây ra.

tin 24h qua sai gon ngap lut hoang tu anh uong ca phe pho co
Bộ trưởng Bộ TNMT Trần Hồng Hà khẳng định biển miền Trung đã an toàn sau sự cố do Formosa gây ra.

Theo đó, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho biết tổ chức gây ra sự cố đã được nêu rõ, cũng đã công khai xin lỗi nhân dân, cam kết bồi thường và không tái diễn. Về trách nhiệm trong công tác quản lý Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu các cá nhân, tổ chức nhận trách nhiệm với tinh thần không né tránh.

Nam thanh niên tử vong ở nhà người yêu với nhiều vết thương

Khoảng 18h15 chiều 15/11, một số người dân ở ngõ 147/77 Tân Mai (quận Hoàng Mai, Hà Nội) thấy xe cứu thương hú còi vào trong ngõ. Sau đó, các nhân viên y tế vào một nhà để cấp cứu cho nam thanh niên có nhiều vết đâm trên người nhưng không qua khỏi.

tin 24h qua sai gon ngap lut hoang tu anh uong ca phe pho co
Công an phường Tân Mai, CA quận Hoàng Mai đã có mặt phong toả hiện trường.

Nhận được tin báo, công an phường Tân Mai, CA quận Hoàng Mai đã có mặt phong toả hiện trường.

Bộ GD&ĐT nhận trách nhiệm về 191.000 sinh viên thất nghiệp

Về việc 191.000 sinh viên đang thất nghiệp, bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ chia sẻ, tình trạng sinh viên ra trường có việc làm hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố nhưng chúng tôi thành thật nhận trách nhiệm.

Sáng 16/11, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ đăng đàn trả lời chất vấn trước Quốc hội. Gần 60 câu hỏi được đăng ký để chất vấn bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Đại biểu Cao Thị Xuân (Thanh Hóa) chất vấn: “Tình trạng sinh viên không có việc làm gây nhức nhối cho xã hội. Bộ trưởng có trách nhiệm gì đối với tình trạng này?”

tin 24h qua sai gon ngap lut hoang tu anh uong ca phe pho co
ĐB Cao Thị Xuân (Thanh Hoá) chất vấn trách nhiệm của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đối với tình trạng sinh viên ra trường không có việc làm - Ảnh: Quochoi.vn

Doạ cho nổ để buộc ông chủ tiệm vàng đưa 200 triệu đồng

Một người đàn ông cầm theo can dung dịch đi vào tiệm vàng Kim Phát buộc ông chủ phải đưa 200 triệu đồng nếu không sẽ cho nổ.

tin 24h qua sai gon ngap lut hoang tu anh uong ca phe pho co
Tiệm vàng nơi người đàn ông xông vào doạ cho nổ

Đến 12h trưa 16/11, lực lượng chức năng vẫn đang phong toả tiệm vàng Kim Phát trên đường Nguyễn Sơn (Q.Tân Phú, TP HCM) để làm rõ vụ một người đàn ông xông vào nơi này doạ cho nổ và uy hiếp chủ tiệm đòi lấy 200 triệu đồng.

Điều giáo viên đi tiếp khách, Bộ trưởng có đau lòng không?

Sáng 16/11, trong buổi chất vấn Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ, nhiều đại biểu quốc hội đã bày tỏ bức xúc về vụ việc nữ giáo viên bị điều đi tiếp khách tại Thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh).

Đại biểu Nguyễn Chiến (Hà Nội) đặt câu hỏi: "Vụ việc hàng chục giáo viên bị huy động đi tiếp khách ở một trường học tại Hà Tĩnh gây bức xúc dư luận thời gian qua, đề nghị Bộ trưởng cho ý kiến. Làm thế nào để chấm dứt tình trạng điều giáo viên đi làm "tiếp viên" như vậy?"

tin 24h qua sai gon ngap lut hoang tu anh uong ca phe pho co
Đại biểu Nguyễn Chiến chất vấn Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ (Ảnh quochoi.vn)

Trả lời, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho hay: "Vụ việc này tôi đã có ý kiến. Tôi đã có trao đổi với đồng chí Chủ tịch tỉnh. Tôi đánh giá rất cao đồng chí Chủ tịch đã có công văn yêu cầu giải thích rõ để xử lý. Đây là vụ việc không chỉ ở một trường của Hà Tĩnh mà trong thực tế cũng có nhiều trường hợp".

Sau bão lũ, rau củ 'thi nhau' đội giá

Do ảnh hưởng của bão lũ, nhiều vườn rau lớn tại miền Trung, Đà Lạt bị thiệt hại nghiêm trọng khiến giá rau, củ tăng gấp 3,4 lần thường ngày. Nhiều siêu thị đã treo bảng hạn chế số lượng khách mua để tránh tình trạng "cháy" hàng.

tin 24h qua sai gon ngap lut hoang tu anh uong ca phe pho co
Giá rau củ tăng "chóng mặt" sau đợt mưa lũ vừa qua.

Khảo sát tại các chợ truyền thống, hệ thống siêu thị tại TP HCM giá rau củ quả đều tăng cao. Những loại thực phẩm tăng nhanh nhất là rau muống, xà lách, súp lơ, khoai tây, cà chua... Giá rau muống tăng từ 5.000 đồng/kg lên 8 - 10.000 đồng/kg, xà lách tăng từ 30.000 đồng/kg lên 50.000 đồng/kg. Đặc biệt, giá cà chua tại các chợ tăng từ 30.000 đồng/kg lên 70 - 80.000 đồng/kg.

CSGT trả lại xe tay ga cao cấp gần 200 triệu bị thất lạc cho người dân

Sáng ngày 16/11, trao đổi với PV Trung Tá Lê Tú, Đội trưởng đội CSGT số 3 cho biết vào chiều tối ngày 15/11, trong khi làm nhiệm vụ đường Thái Hà giao cắt với đường Tây Sơn, các chiến sỹ CSGT Đội 3 đã thấy một chiếc xe SH để bên đường, không có chủ. Hỏi người dân quanh khu vực về thông tin chiếc xe, nhưng mọi người đều nói không biết. Sau đó, trong quá trình làm nhiệm vụ Tổ công tác vẫn tiếp tục chú ý đến chiếc xe SH không chủ để bên đường.

tin 24h qua sai gon ngap lut hoang tu anh uong ca phe pho co
Chị Hiền làm thủ tục nhận lại chiếc xe SH của mình tại trụ sở CSGT đội số 3.

Đến khoảng 23 giờ 30, chiếc xe vẫn không được ai đến nhận. Tổ công tác đã quyết định đưa xe về trụ sở.

Ô tô Mercedes E250 gây tai nạn liên hoàn trên đường Cao Bá Quát

Khoảng 15h40 phút hôm nay, trên đường Cao Bá Quát, phường Điện Biên, quận Ba Đình, TP Hà Nội đã xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng.

Một số người dân có mặt tại hiện trường cho biết, vào khoảng thời gian và địa điểm nói trên, chiếc xe ô tô nhãn hiệu Mercedes E250 mang BKS 30E 105.80 lưu thông trên đường Cao Báo Quát khi đến trước cổng Thanh Tra Chính phủ thì bất ngờ lao vào chiếc xe máy nhãn hiệu Honda Vision mang BKS 29H1 739.58 do một nam thanh niên điều khiển chở theo người phụ nữ.

tin 24h qua sai gon ngap lut hoang tu anh uong ca phe pho co
Được biết tài xế lái xe E250 trên đã rời khỏi hiện trường sau khi gây ra tai nạn.

Chưa dừng lại ở đó, chiếc xe Mercerdes còn tiếp tục đâm vào xe SH mang BKS 29D1 605.75 do một nam thanh niên điều khiển chở theo mẹ. Chiếc xe ô tô chỉ chịu dừng lại khi đâm vào gốc cây bên đường.

Vụ tai nạn khiến cho 4 người đi xe máy bị thương được người dân đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Cận cảnh bãi giữ xe 7 tầng gần 8.000 chỗ tại sân bay Tân Sơn Nhất

Nhà để xe mới ở sân bay Tân Sơn Nhất, TP HCM với sức chứa gần 8.000 lượt đậu xe ô tô và xe máy mỗi ngày đã giải quyết “cơn khát” chỗ đậu xe của người dân.

tin 24h qua sai gon ngap lut hoang tu anh uong ca phe pho co
Nhà để xe hiện đại tại sân bay Tân Sơn Nhất đã chính thức đưa vào phục vụ ở tất cả các hạng mục vào ngày 16/11. Ảnh Đại Việt

Hoàng tử William uống cà phê phố cổ, thăm đền Ngọc Sơn

Hoàng tử Anh William chiều nay ghé thăm một quán cà phê ở phố Thuốc Bắc, sau đó tản bộ đến thăm đền Ngọc Sơn, Hà Nội.

tin 24h qua sai gon ngap lut hoang tu anh uong ca phe pho co
Hoàng tử William chiều nay tản bộ trên phố Thuốc Bắc, Hà Nội. Hoàng tử đến Việt Nam lần đầu tiên để tham dự Hội nghị Hà Nội về phòng, chống buôn bán trái phép các loài động vật, thực vật hoang dã do Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tổ chức với sự hỗ trợ của chính phủ Anh.

Triều cường lên, nhiều tuyến đường Sài Gòn ngập nặng

Nhiều tuyến đường tại TP HCM bị ngập nặng do triều cường lên cao, người dân phải bì bõm lội qua những con đường bị ngập sâu hơn nửa mét.

tin 24h qua sai gon ngap lut hoang tu anh uong ca phe pho co
Chiều 16/11, nhiều tuyến đường tại một số vùng ngoại thành thuộc huyện Nhà Bè (TP HCM) bị ngập sâu trong nước do ảnh hưởng của triều cường dâng cao. Ảnh: Văn Dũng.

Hà Nội: Phát hiện thi thể người đàn ông đang phân hủy trong nhà

Công an phường Khương Thượng cho biết, từ phản ánh của người dân sống quanh căn nhà 118 phố Khương Thượng, thì vài ngày nay khi đi qua ngôi nhà này đều đóng cửa và có mùi hôi thôi bốc ra nên lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường.

tin 24h qua sai gon ngap lut hoang tu anh uong ca phe pho co
Hiện trường vụ việc.

Tại đây, ngôi nhà trên luôn vẫn trong tình trạng đóng kín cửa nên công an phường Khương Thượng đã tiến hành mở cửa ngôi nhà 3 thì bất ngờ phát hiện thi thể của ông T. (sinh năm 1980 là chủ nhà) đang trong giai đoạn phân hủy.

chọn
Hiện trạng khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc sau 30 năm quy hoạch
Khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc được quy hoạch từ năm 1994, có vị trí tại phường An Phú, TP Thủ Đức. Cùng xem hiện trạng dự án này sau 30 năm quy hoạch.