Tin nhắn bí ẩn trên mạng trong vụ bé gái Việt chết ở Nhật

Một thông điệp bí ẩn được lan truyền trên mạng ở Nhật Bản, dường như nhắc tới địa điểm tìm kiếm thi thể của một bé gái, trước khi xác của cô bé người Việt được tìm thấy gần một mương thoát nước. 
tin nhan bi an tren mang trong vu be gai viet chet o nhat Nghi phạm sát hại bé gái người Việt ở Nhật có thể thông thuộc địa hình
tin nhan bi an tren mang trong vu be gai viet chet o nhat Bé gái người Việt có thể từng bị theo dõi hai tháng trước
tin nhan bi an tren mang trong vu be gai viet chet o nhat
Các nhà điều tra tại khu vực mương nước tìm thấy bé gái. Ảnh: Kyodo

Ai đó dường như đã đăng tải thông điệp này lên mạng sau 21h ngày 24/3, ngày bé Le Thi Nhat Linh mất tích, cảnh sát cho biết hôm 28/3 cho iết.

"Khi trời ấm lên, hãy tìm thi thể một bé gái dọc theo một con mương", thông điệp viết.

Theo Kyodo, còn có một thông điệp khác được đăng tải trên mạng chỉ khoảng một giờ trước khi thi thể bé Linh được tìm thấy, viết rằng "hãy tìm ở một con kênh". Cảnh sát đang điều tra liệu các tin nhắn bí ẩn này có liên quan đến một vụ bắt cóc hay không.

Trong một diễn biến liên quan, các nhà điều tra đã tìm thấy một chiếc ba lô học sinh dọc theo bờ sông Tone ở thành phố Bando, tỉnh Tbaraki, cách nơi tìm thấy thi thể hơn 10 km về phía tây bắc. Bố của cô bé đã xác nhận đây là đồ dùng của con gái mình. Cảnh sát cũng phát hiện quần áo trẻ em và đang xác nhận liệu đây có phải quần áo của bé Linh hay không. Điều này có thể củng cố cho khả năng cô bé bị sát hại ở một nơi khác trước khi bị đưa tới Abiko, Chiba.

Các nhà điều ta đang tìm kiếm thông tin từ người dân Bando để xác nhận các đối tượng khả nghi.

Thi thể bé gái 9 tuổi được phát hiện trên bãi cỏ gần một mương thoát nước ở thành phố Abiko, tỉnh Chiba, vào khoảng 6h45 sáng 26/3. Cảnh sát tỉnh Chiba cho rằng bé Le Thi Nhat Linh nhiều khả năng tử vong do bị siết cổ đến ngạt thở.

Theo các nhà điều tra, Linh có thể bị sát hại trong khoảng thời gian từ sáng 24/3 đến đêm 25/3. Các nhà điều tra cũng không loại trừ khả năng Linh bị sát hại ở một nơi khác, sau đó đưa tới khu vực được phát hiện hôm 26/3 ở Abiko, vì không tìm thấy dấu hiệu giằng co hay chống cự trên bãi cỏ.

Kết quả khám nghiệm tử thi ban đầu xác định nạn nhân Le Thi Nhat Linh nhiều khả năng tử vong do bị siết cổ đến ngạt thở. Cô bé cũng có một số vết thương nhỏ trên tay và chân.

chọn
TP HCM chốt phương án điều chỉnh quy hoạch chung
Theo Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP HCM đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060 vừa được thông qua, thành phố dự kiến hình thành và phát triển thành 5 phân vùng.