Tin nóng trong ngày 15/7: 'Nữ quái' xếp dép cẩn thận để ăn trộm; hàng trăm con lợn thoát thân

Clip ghi lại hình ảnh một "nữ đạo chích" ăn trộm máy tính và vụ tai nạn xảy ra tại Hà Tĩnh khiến hàng trăm con lợn "thoát thân" là những tin nóng trong ngày 15/7.

1. "Nữ quái" xếp dép cẩn thận

Theo hình ảnh camera an ninh của cửa hàng ghi lại, một người phụ nữ mặc áo chống nắng màu xanh dương, đội mũ bảo hiểm thấy cửa hàng không có ai trông coi nên liền đi vào.

Điều đáng nói, người này rất lịch sự bỏ dép rồi đi vào ngó ngang, ngó dọc khắp nhà để thăm thú, quan sát tình hình. Chắc nếu chủ nhà đi ra sẽ giả vờ xem đồ rồi đi như không có chuyện gì xảy ra.

Thế nhưng chủ cửa hàng không ra nên người này đã nhanh chóng trộm chiếc laptop trên bàn rồi tẩu thoát.

Chắc chắn khi thực hiện hành vi này người phụ nữ không biết đến sự tồn tại của camera an ninh đã ghi lại tất cả.

2. Hàng trăm con lợn thoát thân

Vào khoảng 11h ngày 15/7, chiếc xe tải mang BKS: 47C - 114.83 (chưa rõ danh tính lái xe) chở theo hàng trăm con lợn chạy tuyến Đắk Lắk - Hà Nội.

tin nong trong ngay 157 nu quai xep dep can than de an trom hang tram con lon thoat than
Hàng trăm con lợn thoát thân.

Khi đang di chuyển trên tuyến quốc lộ 1A đường tránh TP. Vinh (Nghệ An), đoạn qua địa bàn xã Hưng Tây (Hưng Nguyên, Nghệ An) thì bất ngờ xảy ra va chạm với xe đông lạnh mang BKS: 77C - 060.93.

Cú va chạm khiến xe tải lật xuống ruộng bên đường, cả trăm con lợn rơi ra ngoài đường.

3. Vụ trao nhầm con 6 năm ở Hà Nội: ‘Hai gia đình đồng ý để các cháu ở mỗi nhà 1 tuần’

Sáng 15/7, chị Vũ Thị Hương (SN 1983, xã Phú Sơn, huyện Ba Vì, Hà Nội) đã đưa bé Đoàn Nhật M. (SN 1/11/2012, con chị Hương đang nuôi) về quê chơi.

Đồng thời, chị Hương đưa bé M. gặp gỡ bố mẹ ruột là anh Phùng Giang Sơn (thị trấn Tây Đằng, Ba Vì) và chị Phùng Thị Thu Hiền.

tin nong trong ngay 157 nu quai xep dep can than de an trom hang tram con lon thoat than
Sáng 15/7, chị Hương đưa con M. về Phú Sơn (Ba Vì, Hà Nội), anh Sơn cũng đưa H. về nhà chị, hai cháu cùng chơi vui vẻ (Ảnh: Công Phương).

Ghi nhận của chúng tôi tại nhà chị Hương, cháu Đoàn Nhật M. và Phùng Thanh H. (hai bé bị trao nhầm tại bệnh viện Đa khoa Ba Vì cách đây 6 năm) chơi với nhau rất vui vẻ, hòa đồng.

Cùng chia sẻ trong buổi sáng nay, chị Hương cho biết, chị làm trong nghề mầm non 10 năm nên hiểu tâm lý các con.

Chính vì thế, từ sau khi biết có sự nhầm lẫn, chị cũng muốn có thời gian để các con hòa nhập môi trường mới trước khi chuyển các con về đúng vị trí của mình.

4. 'Sai sót' của những kẻ buôn người giúp 2 cô gái bị bán sang Trung Quốc thoát thân

Quen biết trên mạng và bị dụ dỗ làm việc với mức lương cao, 2 cô gái bị đưa đi nhiều nơi, sau đó bị bán sang Trung Quốc. Nhờ những "lỗ hổng" của những kẻ buôn người mà 2 cô gái đã nhanh chóng thoát thân.

Chị H’H cho hay, khi đến được điểm hẹn là nhà bà Giang thì 2 chị bị nhốt vào một căn phòng ở tầng 3 và có rất nhiều người canh giữ. Mặc dù bị nhốt, nhưng điện thoại chị vẫn được giữ.

Do có cài đặt phần mềm “Khóa vạn năng” trên điện thoại nên chị tìm kiếm các mạng Wifi với ý định kết nối với gia đình và cơ quan chức năng.

May mắn thay, tại nhà bà Giang chị bắt được sóng nên đã thông báo được cho em gái và lực lượng công an tại địa phương về việc mình bị lừa bán sang Trung Quốc.

Sau đó, chị đã tinh ý chụp lại căn phòng bị nhốt, vật dụng cá nhân và cảnh vật xung quanh ngôi nhà 2 chị bị giam lỏng để gửi cho lực lượng công an.

5. Cán bộ, đảng viên dùng facebook, zalo phải khai báo

Tối 14/7, trao đổi với VietNamNet, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Cần Thơ Trần Việt Trường cho biết, đã chỉ đạo quận Cái Răng chấn chỉnh lại việc yêu cầu cán bộ, đảng viên sử dụng Facebook, Zalo phải khai báo.

Theo Trưởng ban Tuyên giáo TP Cần Thơ, hiện trên mạng xã hội có nhiều thông tin sai sự thật, xuyên tạc nên ông có chỉ đạo nội bộ cho Trưởng ban Tuyên giáo các quận, huyện để nắm thông tin, đấu tranh các quan điểm sai trái.

tin nong trong ngay 157 nu quai xep dep can than de an trom hang tram con lon thoat than

Tuy nhiên, có thể quận Cái Răng không hiểu hoặc “hăng hái” quá lại đi nắm địa chỉ facebook, zalo của cán bộ, đảng viên.

Trước đó, Đảng ủy các phường ở quận Cái Răng, TP Cần Thơ thông báo đến các chi bộ trực thuộc lập danh sách những đảng viên có dùng Facebook, Zalo…Cụ thể, phải nêu rõ tên đăng ký trên mạng xã hội. Sự việc khiến một số đảng viên bức xúc.

Việc làm này được thực hiện theo công văn chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Quận ủy Cái Răng về việc tăng cường quản lý cán bộ, đảng viên sử dụng các trang mạng xã hội.

tin nong trong ngay 157 nu quai xep dep can than de an trom hang tram con lon thoat than Va chạm với xe đông lạnh, xe tải lật nhào, hàng trăm con lợn 'thoát thân'

Cú va chạm mạnh với xe đông lạnh khiến xe tải lật ngang dưới ruộng, tài xế bị thương nặng, hàng trăm con lợn bị ...

tin nong trong ngay 157 nu quai xep dep can than de an trom hang tram con lon thoat than 'Sai sót' của những kẻ buôn người giúp 2 cô gái bị bán sang Trung Quốc thoát thân

Quen biết trên mạng và bị dụ dỗ làm việc với mức lương cao, 2 cô gái bị đưa đi nhiều nơi, sau đó bị ...

chọn
Savills: Giá thuê văn phòng tại Hà Nội từ nay đến 2026 sẽ tương đối ổn định
Giám đốc Savills Hà Nội nhận định trong bối cảnh dự báo tăng trưởng kinh tế và hiệu quả hoạt động của các nhóm ngành trong ba năm tới, giá thuê văn phòng tại Hà Nội sẽ tương đối ổn định.