Tin nóng trong ngày 16/8: Dân vùng rốn lũ đối mặt với bão số 4; kẻ gian trộm bò nhưng chỉ lấy tứ chi

Thông tin về cơn bão số 4 - Bebinca và tin kẻ gian bắt trộm bò tại Đắk Lắk nhưng chỉ lấy tứ chi là những tin nóng trong ngày 18/6.

1. Vừa hết ngập lại đón bão số 4, người dân ở rốn lũ Chương Mỹ: 'Đồ đạc vẫn ở vùng cao, nếu lũ kéo về thì chỉ chạy người'

Cơn bão số 4 đang đổ bộ vào đất liền được dự báo sẽ gây ra mưa lớn cho những vùng bị ảnh hưởng. Và nếu nước sông Bùi dâng cao sẽ tạo ra nguy cơ ngập úng trở lại trên địa bàn huyện Chương Mỹ, đặc biệt là khu vực xã Nam Phương Tiến.

tin nong trong ngay 168 dan vung ron lu doi mat voi bao so 4 ke gian bat bo nhung chi lay tu chi
Hiện này xã Nam Phương Tiến đã thông báo cho nhân dân tiếp tục tinh thần sẵn sàng, giữ nguyên đồ đạc ở trên cao để ứng phó với trận lũ lụt mới có thể xảy đến do ảnh hưởng của cơn bão số 4 (Ảnh: Phi Hùng)

Ngày 16/8, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Huy Phong, Chủ tịch xã Nam Phương Tiến cho hay: Trước mắt xã vẫn cho bơm nước ra sông, trạm bơm tiêu 5 động cơ chạy 2 hôm nay để nước rút.

Theo ông Phong, do ảnh hưởng của trận ngập lụt lần trước, đến hôm nay tại xóm Đồng Gạch trên địa bàn xã nước mới bắt đầu rút hết.

2. Kẻ gian bắt trộm bò nhưng chỉ lấy 4 chi

Ngày 16/8, tin từ VKSND tỉnh Đắk Lắk, vừa qua trên địa bàn huyện Krông Bông đã xảy ra một vụ trộm bò để xẻ thịt.

tin nong trong ngay 168 dan vung ron lu doi mat voi bao so 4 ke gian bat bo nhung chi lay tu chi
Tên trộm chỉ lấy 4 chi, để lại phàn đầu và thân con bò.

Theo thông tin ban đầu, vào sáng ngày 15/8, người dân phát hiện 1 con bò đã bị xẻ thịt còn trơ lại phần đầu, thân tại khu vực buôn Khóa (xã Cư Pui).

Ngay sau đó, người dân đã thông báo cho mọi người và trình báo lên lực lượng chức năng.

Qua xác minh, con bò trên được xác định của gia đình chị H’Uy Mlô (trú tại buôn Khóa, xã Cư Pui, huyện Krông Bông).

Mặc dù con bò bị trộm và xẻ thịt, nhưng kẻ gian chỉ lấy 4 đùi, để lại phần đầu và thân.

3. Tại sao các cơn bão được đặt tên theo trình tự mà sau bão Sơn Tinh lại là bão Bebinca?

Theo trang AccuWeather.com, tên gọi của cơn bão được lấy từ cơ sở dữ liệu do chương trình Xoáy thuận nhiệt đới của Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) soạn thảo.

"Các nhà dự báo thời tiết có một danh sách tên gọi đặc biệt cho các cơn bão. Theo định kỳ, một tên gọi sẽ không còn được sử dụng nữa và thay bằng tên mới", Jim Andrews - nhà khí tượng học cấp cao của chuyên trang dự báo thời tiết AccuWeather.com cho biết.

Danh sách tên bão này bao gồm 140 tên gọi do các quốc gia trong khu vực như Campuchia, Trung Quốc, Nhật Bản, Việt Nam... chọn ra.

Theo đó, các tên trong danh sách chỉ được đặt cho xoáy thuận nhiệt đới ở cấp bão trở lên và lấy theo trình tự lần lượt từ trên xuống dưới.

4. Dân xứ dừa chế ná thun, sắm ghe xua đuổi trộm cát

Những cụ ông, bà ở Châu Thành (Bến Tre) chế ná thun, gậy gộc, góp tiền sắm ghe xua đuổi sà lan hút cát trộm trên sông.

5. Đoàn Thị Hương đã đến tòa nghe phán quyết

Một tòa án Malaysia hôm 16/8 ra phán quyết với 2 nữ bị cáo Đoàn Thị Hương, 29 tuổi, và Siti Aisyah, 25 tuổi trong vụ án liên quan đến cái chết của công dân Triều Tiên Kim Chol.

Nạn nhân được cho là Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Siti Aisyah, người Indonesia và Đoàn Thị Hương là hai bị cáo duy nhất bị xét xử và có thể đối mặt án tử hình nếu bị kết tội.

Họ bị buộc tội bôi chất độc thần kinh VX lên mặt ông Kim tại sân bay ở thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia vào ngày 13/2/2017.

Tòa án có thể tuyên 2 bị cáo trắng án hoặc yêu cầu tiếp tục tranh tụng, tức vụ xử sẽ kéo dài thêm nhiều tháng nữa.

tin nong trong ngay 168 dan vung ron lu doi mat voi bao so 4 ke gian bat bo nhung chi lay tu chi Tại sao các cơn bão được đặt tên theo trình tự mà sau bão Sơn Tinh lại là bão Bebinca?

Nếu được đặt tên theo trình tự, tại sao cơn bão số 4 (sau bão số 3 - Sơn Tinh) lại được lấy tên là ...

tin nong trong ngay 168 dan vung ron lu doi mat voi bao so 4 ke gian bat bo nhung chi lay tu chi Bão số 4: Nhiều địa phương cấm biển từ chiều 16/8

Liên quan đến bão số 4, nhiều địa phương đã yêu cầu cấm biển, hoàn thành sơ tán dân trong chiều 16/8.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.