Tin nóng trong ngày 21/7: Sự thật cá sấu bơi tung tăng giữa phố, cô gái đi làm bị bạo hành như thời trung cổ

Những bức ảnh chụp ảnh chú cá sấu bơi lội tung tăng giữa phố và thông tin một cô gái đi làm bị bạo hành như thời trung cổ là những tin nóng trong ngày 21/7. 

1. Cá sấu bơi lội tung tăng giữa phố

Mưa lớn nhiều ngày khiến không ít địa phương tại phía Bắc chìm trong biển nước.

Mưa lụt, đường phố thành sông, biết bao câu chuyện, hình ảnh bi hài liên tục được cư dân mạng truyền tay nhau.

tin nong trong ngay 217 su that ca sau boi tung tang giua pho co gai di lam bi bao hanh nhu thoi trung co

Và một trong những hình ảnh được lan truyền nhiều nhất trong những ngày qua là bức ảnh ghi lại cảnh một chú cá sấu bơi lội tung tăng trong dòng nước lũ giữa phố.

Vì chú bơi bên cạnh chiếc ô tô có biển số 21 nên nhiều người kháo nhau rằng nước lũ đã khiến những vật nuôi của "một hộ nuôi cá sấu tại Yên Bái bị sổng".

Những bức ảnh khi đăng lên đã nhận được nhiều bình luận trái chiều. Có người hoảng sợ, có những người lại bình tĩnh phân tích.

Tuy nhiên, cư dân mạng đã nhanh chóng nhìn thấy những điểm bất thường ở những bức ảnh và "bóc mẽ" đó chỉ là ảnh ghép.

2. Cập nhật tình hình mưa lũ: Ô tô rẽ sóng trên phố ở Hà Nội, Phú Thọ nước ngập hơn nửa nhà

Ảnh hưởng của bão Sơn Tnh gây ra trận mưa lớn kéo dài vào sáng nay đã khiến nhiều tuyến phố ở Hà Nội ngập từ 20 đến 50 cm, đặc biệt có những nơi ngập sâu đếm 1 m.

tin nong trong ngay 217 su that ca sau boi tung tang giua pho co gai di lam bi bao hanh nhu thoi trung co
Nước ứ đọng khoảng 20 cm. (Ảnh: Hải Dương)
tin nong trong ngay 217 su that ca sau boi tung tang giua pho co gai di lam bi bao hanh nhu thoi trung co
Người dân phải mặc áo phao để di chuyển. (Ảnh: Trang Julia)

3. Người trả ‘tiền âm phủ’ cho du khách nước ngoài là tài xế taxi

Hôm nay (21/7), Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, đã xác minh được người trả lại 3 tờ "tiền âm phủ" cho du khách nước ngoài là tài xế taxi Trần Văn Phong (SN 1989, trú tại huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định).

Quá trình điều tra xác định, khoảng 19h ngày 16/7, Trần Văn Phong đã lái xe taxi chở Miguel (quốc tịch Tây Ban Nha) cùng bạn gái từ khu vực hồ Hoàn Kiếm về khách sạn nằm trên địa bàn phường Ngọc Thụy (quận Long Biên).

Tại cơ quan điều tra, Phong khai nhận, bản thân đã nảy sinh lòng tham nhằm chiếm đoạt số tiền cao hơn so với mức thực tế mà khách du lịch phải trả.

Theo đó, Phong lợi dụng việc bất đồng ngôn ngữ và khách du lịch nước ngoài không biết mệnh giá tiền Việt Nam nên khi chở khách đến đầu ngõ 462 Ngọc Thụy, Phong đã trả lại anh Mifuel 3 tờ tiền âm phủ sau khi nhận của vị du khách này một tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng.

4. Thiếu nữ đi làm thuê 'tố' bị chủ dùng bàn là ủi mặt, kìm bẻ răng và cắt tai

Chiều 21/7, Công an tỉnh Gia Lai cho biết, đơn vị đang tiến hành xác minh, làm rõ vụ việc một thiếu nữ tố cáo bị tra tấn khi đi làm thuê.

tin nong trong ngay 217 su that ca sau boi tung tang giua pho co gai di lam bi bao hanh nhu thoi trung co
Y Nhiêu cho biết, khi ở nhà bà Hà mình phải chịu vô số đòn roi.

Theo trình báo của chị Y Nhiêu (23 tuổi, trú tại thôn Pêng Siêl, xã Đak Pét, huyện Đak Glei, tỉnh Kon Tum) vào năm 2014, chị đến xin làm thuê cho quán cà phê của một người phụ nữ tên N. tại phường Thống Nhất (TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai).

Cũng theo chị Nhiêu, tại đây do bà N. nghi ngờ chị có quan hệ với chồng bà nên tỏ thái độ khó chịu và thường xuyên đánh đập chị. Đến đầu tháng 6/2018, bà N. lấy cớ chị Nhiêu ăn trộm tiền của mình nên đã tra tấn chị dã man.

"Tay trái tôi bị ủi bàn là, rồi kê sắt hơ nóng mà hơ trên bếp than rồi dí lên người. Trên mặt thì vừa rạch dao lam, ủi bàn là và hơ sắt nóng. Họ còn dùng búa đập và dùng kìm bẻ răng của tôi.

Tai thì họ dùng kìm cắt kẽm cắt đứt, bà còn cho người dùng khò lửa khò vào da nên tôi bị bỏng khắp cả người", chị Nhiêu bàng hoàng kể lại những vết thương do bà N. hành hạ, tra tấn.

5. Vụ mẹ sát hại con trai và cháu: Lời kể của người bảo vệ chung cư

Đêm qua, hàng trăm người dân túc trực bên ngoài sảnh khu đô thị Thanh Hà (Cự Khê, Thanh Oai, Hà Nội). Tại tòa nhà HH02-1C xảy ra vụ án đau lòng, 2 cháu bé (bé trai 8 tuổi, bé gái 6 tuổi) tử vong, nghi can được xác định là mẹ của bé trai.

Một cán bộ Công an xã Cự Khê cho biết, thi thể hai cháu bé có dấu hiệu bị siết cổ. Bé trai là con ruột của người phụ nữ, còn bé gái là con của người chị chồng vừa từ Lào Cai xuống chơi.

Lực lượng công an đã đưa người phụ nữ tên là Hoàng Thị Sen (SN 1985, quê Hưng Yên, hiện sinh sống tại tầng 16) về trụ sở làm việc. Người phụ nữ này tinh thần không bình thường, hoảng loạn.

Một bảo vệ tòa nhà thông tin: Vào khoảng 19h tối qua, ông phát hiện một người phụ nữ có triệu chứng không bình thường, trèo lên tầng thượng.

Nghi chị ta định tự tử nên ông và bảo vệ khác đã chạy lên, đưa chị ta xuống.

tin nong trong ngay 217 su that ca sau boi tung tang giua pho co gai di lam bi bao hanh nhu thoi trung co Những chi tiết nhỏ đã 'tố cáo' các bức ảnh cá sấu sổng chuồng bơi tung tăng giữa phố ở Yên Bái sau mưa lũ

Cư dân mạng liên tục truyền tay nhau những tấm hình ghi lại cảnh một con cá sấu "bơi lội tung tăng" giữa phố.

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến bắt đầu có doanh thu hàng nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.