Tin nóng trong ngày 23/7: Thi thể bốc mùi dưới bàn thờ; hàng nghìn người đòi uống chất lỏng trong quan tài

Phát hiện thi thể đã phân hủy mạnh được giấy dưới bàn thờ ở Đà Nẵng và chuyện lạ, hàng nghìn người đăng ký để được uống chất lỏng trong quan tài 2.000 năm ở Ai Cập là những tin nóng trong ngày 23/6.

1. Phát hiện thi thể người đang phân hủy được giấu dưới bàn thờ thần tài

Khoảng 8h sáng 23/7, một người dân đi ngang qua ngã tư Chu Huy Mân - Vân Đồn (phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) thì ngửi thấy mùi hôi thối nồng nặc.

tin nong trong ngay 237 thi the boc mui duoi ban tho hang nghin nguoi doi uong chat long trong quan tai
Xác người đang phân hủy. (Ảnh: Hà Anh)

Người này bèn vào sâu trong khu vực, tìm kiếm thì phát hiện một xác người đang phân hủy nặng được che đậy bởi bàn thờ nhỏ (thường để thờ thần tài, thổ địa) phía trên.

Nhận được tin báo, lực lượng Công an quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng đến hiện trường điều tra.

2. Hàng nghìn người đòi uống chất lỏng trong quan tài Ai Cập 2.000 năm

Các nhà khảo cổ học mở quan tài đen 2.000 năm ở Alexandria, Ai Cập hôm 19/7 để tìm hiểu vật chứa bên trong.

Dù không có bằng chứng về lời nguyền ác quỷ ứng nghiệm khi mở nắp quan tài, phát hiện ba bộ hài cốt có thể là xác binh lính lẫn trong nước lỏng màu đỏ vẫn gây xôn xao trên mạng xã hội.

Một đơn thỉnh cầu trên trang change.org bày tỏ nguyện vọng nếm thử chất lỏng bên trong quan tài và thu hút 1.500 chữ ký tính đến ngày 20/7, theo Live Science.

"Chúng ta cần uống chất lỏng màu đỏ từ quan tài đen mang lời nguyền như một dạng thức uống năng lượng để có thể chiếm lĩnh sức mạnh trước khi chết", lá đơn kêu gọi.

3. Ai đã nghiệm thu phần mềm chấm thi có lỗ hổng?

Việc nguyên Phó phòng khảo thí của Sở GD-ĐT Hà Giang "phù phép" nâng điểm cho 114 thí sinh từ trượt tốt nghiệp thành thủ khoa đã khiến dư luận bức xúc: làm thế nào mà một phó phòng có thể phù phép như vậy?

Theo đánh giá của một chuyên gia công nghệ, phần mềm chấm thi từ năm 2015 trở về trước không thể chỉnh sửa một bài thi được quét.

tin nong trong ngay 237 thi the boc mui duoi ban tho hang nghin nguoi doi uong chat long trong quan tai
Máy chấm thi trắc nghiệm. (Ảnh minh họa)

Nó chỉ có thể chỉnh sửa một câu trong tổng số 50 câu nếu câu đó thí sinh tô mờ hoặc tô hai đáp án.

"Phần mềm mà copy được cả chuỗi text đè lên bài làm của thí sinh thì rõ ràng là có lỗ hổng bảo mật.

Nếu phần mềm chặt chẽ, việc sửa chữa điểm cho một thí sinh tổng cộng 3-4 môn là cực kỳ khó khăn.

Phải bóc nhiều túi, tìm từng bài sửa chữa nên không dễ dàng làm số lượng lớn. May ra chỉ có thể tiêu cực trên một bài thi mà thôi" – chuyên gia này cho hay.

4. Chân dung người phụ nữ bạo hành nhân viên như thời trung cổ

Những ngày qua dư luận xã hội đặc biệt quan tâm về vụ việc một nữ nhân viên 23 tuổi bị đánh đập dã man "như thời trung cổ".

Theo báo Giao Thông, người xác định gây ra vụ việc là bà Nguyễn Thị Hà, hay còn gọi là Nga, trú tại Ia Kha, Ia Grai tạm trú tổ 3, phường Thống Nhất.

tin nong trong ngay 237 thi the boc mui duoi ban tho hang nghin nguoi doi uong chat long trong quan tai
Nguyễn Thị Hà, SN 1979, trú tại Ia Kha, Ia Grai và tạm trú tổ 3 P. Thống Nhất, TP. Pleiku, Gia Lai. Nghi can của vụ việc chấn động dư luận. (Ảnh: báo Giao Thông)

Theo chia sẻ của nhiều người dân địa phương với phóng viên báo Giao Thông, bà Hà (Nga) cũng từng nhiều lần gây mất an ninh trật tự ở khu vực.

Chính vì lý lịch "bất hảo" nên người dân quanh khu vực không dám "động" vào căn nhà này.

"Bà Nga cùng đám đệ tử hoạt động mại dâm. Chúng tôi ở đây chỉ biết có một số bọn bảo kê rất bặm trợn nên không ai dám làm gì cả.

Khu phố ai cũng biết, nhưng cơ quan chức năng chắc không biết. Bởi thế nên bọn bảo kê lộng hành", một người dân giấu tên chia sẻ với báo Giao Thông.

5. Truy tìm xe tải cán chết chiến sĩ công an nghĩa vụ rồi bỏ trốn

Khoảng 22h15 tối qua, anh Trần Trung Trực (27 tuổi, ngụ huyện Vũng Liêm, Vĩnh Long) điều khiển xe máy biển số 64V1 – 2067 đi trên QL 53, hướng Vĩnh Long về Trà Vinh.

Khi đến địa phận xã Long An (huyện Long Hồ) thì xảy ra va chạm với 1 xe tải (chưa rõ biển số) đi hướng ngược lại. Cú va chạm mạnh khiến anh Trực bị thương nặng được người dân đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Tuy nhiên do vết thương quá nặng, nạn nhân đã tử vong. Đáng nói, sau khi gây ra tai nạn, tài xế xe tải lái phương tiện rời khỏi hiện trường.

Người dân cho biết, xe tải nói trên có màu xanh, trọng tải khoảng 1,5 tấn, phần đầu bên phải bị móp…

tin nong trong ngay 237 thi the boc mui duoi ban tho hang nghin nguoi doi uong chat long trong quan tai Thi thể phía dưới bàn thờ ở Đà Nẵng: Ám ảnh giây phút phát hiện sự việc

"Khi ngửi thấy mùi hôi, tôi cứ nghĩ có con vật gì chết. Tôi đi theo hướng phát ra mùi hôi, bước vào bên trong ...

tin nong trong ngay 237 thi the boc mui duoi ban tho hang nghin nguoi doi uong chat long trong quan tai Vụ thi thể phân hủy ở Đà Nẵng: Nạn nhân tính cách không bình thường, mới gặp tai nạn

Cơ quan chức năng Đà Nẵng đã xác minh được nạn nhân là anh Lê Văn H. (SN 1988)

tin nong trong ngay 237 thi the boc mui duoi ban tho hang nghin nguoi doi uong chat long trong quan tai Phát hiện thi thể người đang phân hủy được giấu dưới bàn thờ thần tài

Thi thể đang phân hủy, bốc mùi hôi thối được người dân quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng phát hiện sáng ngày 23/7.

chọn
Đường Nam Định - Lạc Quần - Đường ven biển qua huyện Nam Trực sau 16 tháng thi công
Tuyến đường Nam Định - Lạc Quần - Đường ven biển đang xây dựng qua huyện Nam Trực thuộc địa bàn các xã Nam Cường, Hồng Quang, Nam Hùng, Nam Hoa, Nam Hồng và Nam Thanh.