Tin nóng trong ngày 2/7: Có thể rang tôm trên yên xe máy nhưng vẫn 'chưa phải nắng nóng kỷ lục'

Thông tin về đợt nắng nóng tại miền Bắc những ngày gần đây, hình ảnh hoàn tất cưỡng chế mương Phan Kế Bình (Hà Nội) là những tin nóng trong ngày 2/7. 

1. Tôm chín trên yên xe máy

Nhằm thử nghiệm xem ngày hôm nay Thủ đô nắng nóng như thế nào chúng tôi đã phơi một chiếc chảo trên yên xe máy từ 10h30 ngày 2/7. Nhiêt độ yên xe máy khá cao khiến chiếc chảo nóng lên nhanh chóng.

Khoảng 11h30, tôm được cho vào chảo rang dưới ánh nắng và hơi nóng từ chiếc yên xe máy. Khoảng 30p sau, tôm đã chuyển sang màu vàng.

2. "Đợt nắng nóng này chưa phải là kỷ lục của năm 2018"

Trong đợt nắng nóng kéo dài này, nhiệt độ cao nhất ở các tỉnh Đồng Bằng Bắc Bộ (trong đó có Hà Nội) phổ biến 37-40 độ; nhiệt độ cao nhất ở các tỉnh Trung Bộ phổ biến 38-40 độ, có nơi trên 40 độ.

tin nong trong ngay 27 co the rang tom tren yen xe may nhung van chua phai nang nong ky luc
Ông Trần Quang Năng, Trưởng phòng Dự báo Thời tiết, Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia (Ảnh: Tổng Cục Khí tượng Thủy văn).

Về mức độ nắng nóng của đợt này, ông Trần Quang Năng Trưởng phòng Dự báo Thời tiết: "Đợt nắng nóng này vẫn chưa đạt được kỷ lục của năm 2017 (42 độ). Như nhiệt độ hôm nay chưa đến 40 độ."

Khu vực Hà Nội, nắng nóng gay gắt tiếp tục xảy ra trên diện rộng với nhiệt độ cao nhất ngày hôm nay phổ biến 38-40 độ.Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-17 giờ.

3. Hoàn tất cưỡng chế mương Phan Kế Bính: Cảnh hoang tàn thay thế siêu thị, cửa hàng

Liên quan đến việc tháo dỡ, cưỡng chế các công trình xây dựng không phép tại mương Phan Kế Bính (Ba Đình, Hà Nội), theo thông tin từ quận này, công việc cưỡng chế đã hoàn tất. Được biết, việc cưỡng chế bắt đầu từ ngày 28/6 vừa qua.

tin nong trong ngay 27 co the rang tom tren yen xe may nhung van chua phai nang nong ky luc
Vật liệu ngổn ngang ở dọc công trình cống hóa mương Phan Kế Bính.

Hiện tại, theo ghi nhận của chúng tôi, nhiều siêu thị, nhà hàng đã bị phá dỡ, lực lượng chức năng cũng đã lập hàng rào an ninh dọc các công trình vi phạm.

4. Đôi nam nữ thương vong vì cành cây rơi trúng: ‘Đưa bạn gái mang bầu 5 tuần về ra mắt thì gặp nạn’

Vào khoảng 14h30 ngày 1/7, tại Km21 đường Tuyên Quang - Hà Giang đoạn qua địa phận xã Đức Ninh, huyện Hàm Yên (Tuyên Quang) đã xảy ra vụ tai nạn hy hữu: Cành cây rơi trúng đầu khiến 2 người thương vong.

tin nong trong ngay 27 co the rang tom tren yen xe may nhung van chua phai nang nong ky luc
Nam thanh niên điều khiển xe máy chở bạn gái mang thai 5 tuần về nhà thì không may gặp nạn (Ảnh: CTV).

Hậu quả, nam thanh niên điều khiển xe máy tử vong tại chỗ, cô gái ngồi sau thương nặng được đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Bà Khổng Thị Tân, Chủ tịch UBND xã Chân Sơn, huyện Hàm Yên (Tuyên Quang) xác nhận nam thanh niên tử vong trong vụ tai nạn trên là người ở địa phương, tên là T. (22 tuổi).

Bà Tân cho biết thêm, sáng nay, sau khi nhận được thông tin, bà cùng một số lãnh đạo xã Chân Sơn đã xuống nhà thăm hỏi, động viên gia đình.

5. Facebook thừa nhận cung cấp bản đồ sai lệch về chủ quyền Hoàng Sa - Trường Sa

Theo Thanh Niên, Facebook vừa lên tiếng xác nhận đã ghi nhận sai hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa của Việt Nam thuộc về Trung Quốc trên bản đồ dùng hỗ trợ các nhà quảng cáo.

Đại diện của Facebook cho biết đã nhận được phản hồi của người dùng Việt Nam về việc ghi nhận sai hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa của Việt Nam thuộc về Trung Quốc trên bản đồ dùng hỗ trợ các nhà quảng cáo và điều này đang dấy lên làn sóng phản đối dữ dội.

tin nong trong ngay 27 co the rang tom tren yen xe may nhung van chua phai nang nong ky luc
Hiện Facebook đang có hai bản đồ công nhận trái phép Hoàng Sa và Trường Sa của Trung Quốc gồm Openstreetmap và Here Maps.

Đại diện Facebook cho biết đây là lỗi kỹ thuật và mạng xã hội này đang khắc phục.

"Bản đồ trong trình Quản lý quảng cáo đã được sửa lại và chúng tôi đang tiếp tục sửa lỗi trên bản đồ Live của Facebook", đại diện Facebook nói.

Liên quan đến vấn đề này, Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin - Truyền thông) cũng đã gửi yêu cầu, đề nghị phía Facebook làm rõ việc cung cấp bản đồ sai lệch về chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa.

tin nong trong ngay 27 co the rang tom tren yen xe may nhung van chua phai nang nong ky luc Clip: Thử nghiệm rang tôm trên yên xe máy ngày Hà Nội nóng kỷ lục

Sau hơn 1h đồng hồ rang bằng chảo trên yên xe máy giữa trưa nắng, tôm đã chuyển màu vàng khá đẹp.

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.