Tin nóng trong ngày 5/7: Xác cá ở Hồ Tây, 'xác người' bày triển lãm

Nắng nóng khiến nhiều cá ở Hồ Tây chết, nổi nhiều ở mặt hồ và những tranh cãi liên quan đến triển lãm "xác người" ở TP HCM là những tin nóng trong ngày 5/7.

1. Triển lãm "xác người" tại TP HCM

Triển lãm "Sự bí ẩn đặc biệt của cơ thể người" (Mystery Of Human Body) do Sở Văn hóa - Thể thao TP HCM cấp phép đang gây tranh cãi với nhiều ý kiến trái chiều.

tin nong trong ngay 57 xac ca o ho tay xac nguoi trong trien lam
Một mẫu vật tại triển lãm.

Công ty Mega Vina (đơn vị quảng bá và phát triển các nội dung chương trình Hàn Quốc tại Việt Nam) - đơn vị tổ chức sự kiện này cho biết, toàn bộ các mẫu vật là cơ thể người thật với đầu, tay chân, nội tạng... thuộc quyền sở hữu của Bảo tàng Mom (Hàn Quốc), được chuyển về Việt Nam và trưng bày công khai cho công chúng xem.

2. Cá chết thối ở Hồ Tây ngày nắng nóng

Những người vớt cá chết ở Hồ Tây (Hà Nội) cho biết chỉ trong một buổi chiều, họ vớt được khoảng 1 tạ cá, còn buổi sáng thì nhiều hơn vài lần.

tin nong trong ngay 57 xac ca o ho tay xac nguoi trong trien lam

Thời tiết nắng nóng ở Hà Nội trong những ngày qua đã khiến mực nước ở Hồ Tây giảm xuống.

Ông Nguyễn Văn Thanh, một bảo vệ khách sạn trên đường Xuân Diệu cho biết tình trạng cá chết rải rác vẫn thường diễn ra. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian hơn 1 tuần vừa qua, số lượng cá chết tương đối nhiều.

3. Đánh ghen ở Quảng Ninh: Con trai bênh bồ, đánh cả mẹ đẻ

Ngày 5/7, trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo UBND phường Cao Thắng xác nhận có vụ việc đánh ghen gây mất an ninh trật tự trên địa bàn và đang được Công an TP. Hạ Long xử lý.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền đoạn video được cho xảy ra tại ngõ số 4, ngã ba Cứu Hỏa, phường Cao Thắng, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Video ghi lại việc nam thanh niên bị bắt quả tang "cặp bồ" bị mẹ đẻ, vợ và người thân trong gia đình đánh chửi.

Trong clip, cô gái bị đánh ghen bị một nhóm người tới tận phòng trọ lôi ra ngoài, bị lột quần và bị đấm, tát, giật tóc

Theo chủ tài khoản đăng tải video, vợ và mẹ đẻ cùng anh chị em của nam thanh niên cặp bồ đã tham gia đánh ghen.

4. Công an thực nghiệm hiện trường vụ nữ phóng viên báo Pháp Luật TP HCM tử vong

Hôm nay (5/7), Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) tiến hành tiến hành thực nghiệm hiện trường vụ việc thi thể nữ phóng viên Đặng Tuyền được tìm thấy sau 2 ngày mất liên lạc.

tin nong trong ngay 57 xac ca o ho tay xac nguoi trong trien lam
Hàng rào được thiết lập để phục vụ công tác dựng lại hiện trường.

Trước đó, ngày 11/6, tại khu vực Bến đò Thôn 1, xã Vạn Phúc (huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội), nhiều người đã trông thấy phóng viên Đặng Tuyền lần cuối.

Đến chiều tối ngày 12/6, thi thể của nữ phóng viên được cơ quan chức năng tìm thấy tại khu vực bãi bồi, cách nơi chị mất tích khoảng 2km.

Khoảng 10h ngày 5/7, lực lượng Công an huyện Thanh Trì bắt đầu tiến dựng lại hiện trường để phục vụ công tác điều tra. Dưới sự chứng kiến từ người thân trong gia đình, các nhân chứng cùng sự có mặt của đại diện Viện Kiểm sát.

5. Lái xe dùng bình xịt về phía nhân viên trạm thu phí BOT Tân Đệ

Trao đổi với chúng tôi, thiếu tá Hoàng Hồng Hạnh, Đội trưởng Đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Công an huyện Vũ Thư, Thái Bình) cho biết, vào khoảng 14h ngày 28/6, anh Nguyễn Việt Hùng (SN 1988), ở huyện Thái Thụy (Thái Bình) điều khiển xe ô tô mang BKS 17A-072.xx đi theo hướng từ Nam Định về Thái Bình.

Khi điều khiển xe qua làn thu phí số 6, anh Hùng đã dùng bình xịt về phía nhân viên của trạm thu phí BOT Tân Đệ.

Nhận được tin báo, Công an huyện Vũ Thư (Thái Bình) đã vào cuộc, thu thập tài liệu, xác minh làm rõ. Cụ thể, người bị anh Hùng xịt là chị Đỗ Thị Yên (SN 1975, phường Vị Hoàng, Nam Định).

tin nong trong ngay 57 xac ca o ho tay xac nguoi trong trien lam Triển lãm 'xác người' ở TP HCM: Nhiều mẫu vật không để trong lồng kính nhưng người tham quan cũng không dám 'sờ vào hiện vật'

Triển lãm "Sự bí ẩn đặc biệt của cơ thể người" (Mystery Of Human Body) do Sở Văn hóa - Thể thao TP HCM cấp ...

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.