Tin tặc tấn công máy chủ của Tesla để đào tiền ảo

Trước Tesla, nhiều không ít doanh nghiệp và cả cơ quan công quyền, dịch vụ quốc gia của Mỹ, Anh đã trở thành mục tiêu tấn công để đào tiền ảo cho tin tặc.

Đại diện công ty an ninh mạng RedLock cho hay một nhóm hacker không xác định đã tấn công tài khoản điện toán đám mây Amazon cloud của Tesla. Mục đích của nhóm này là tận dụng sức mạnh xử lý của hệ thống để đào tiền ảo.

tin tac tan cong may chu cua tesla de dao tien ao

Phía Tesla xác nhận vấn đề và cho biết lỗ hổng đã được xử lý trong vài giờ, đồng thời khẳng định không có dữ liệu khách hàng nào bị đánh cắp. Tuy nhiên, một số xe thử nghiệm nội bộ của hãng có ảnh hưởng trong vụ tấn công. Cuộc đột nhập của hacker cũng cho thấy hệ thống điều khiển trên môi trường đám mây (cụ thể là Amazon Web Services) mà Tesla đang sử dụng không được bảo vệ bởi mật khẩu.

Thời gian gần đây, các vụ tin tặc tấn công máy chủ, máy tính để lợi dụng làm công cụ đào tiền ảo ngày càng tăng, khi các loại tiền công nghệ này ngày càng trở nên có giá trị. Trước Tesla, nhiều hãng lớn như Starbucks, YouTube, thậm chí cả Tòa án Liên bang Mỹ, Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh đã trở thành nạn nhân.

chọn
Dòng tiền đáo hạn tại ngân hàng có thể tìm đến đất nền
Theo các chuyên gia VARS, dòng tiền đáo hạn tại ngân hàng bắt đầu tìm các kênh đầu tư đem lại mức lợi nhuận hấp dẫn hơn, trong đó có bất động sản, đặc biệt là sản phẩm đất nền giá không quá cao, tiềm năng sinh lời lớn.