Tin tức giáo dục hôm nay (13/9): Người Việt phải chi nghìn tỉ mua sách giáo khoa rồi bán giấy vụn mỗi năm

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại phiên thảo luận diễn ra trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN, danh tính cậu học trò mà GS Hồ Ngọc Đại tự hào nhất, tranh luận về câu chuyện về 'Quả bứa' trong sách Công nghệ giáo dục... là những tin tức giáo dục đáng chú ý ngày 13/9.

Nguyên lãnh đạo Viện Ngôn ngữ học: Cần nghiên cứu lại sách Công nghệ giáo dục của GS Hồ Ngọc Đại

tin tuc giao duc hom nay 139 nguoi viet phai chi nghin ti mua sach giao khoa roi ban giay vun moi nam
Trong khi đó, tính đến năm học 2018 - 2019, tại Hà Nam có 100% trẻ lớp 1 được dạy Tiếng Việt Công nghệ giáo dục và được đánh giá khá cao.

Sáng 13/9, tại Viện Ngôn ngữ học Việt Nam đã diễn ra hội thảo "Cơ sở Ngôn ngữ học và thực tế Tiếng Việt trong việc dạy và học đánh vần Tiếng Việt".

GS Nguyễn Văn Lợi cho rằng, sách Tiếng Việt 1 Công nghệ giáo dục của GS Hồ Ngọc Đại cần phải nghiên cứu lại để khắc phục những điểm chưa hợp lý.

Giáo dục Việt Nam sẽ thôi dạy trẻ vâng lời

tin tuc giao duc hom nay 139 nguoi viet phai chi nghin ti mua sach giao khoa roi ban giay vun moi nam
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam tại phiên thảo luận sáng 13/9. (Ảnh: Thanh Niên)

“Thay vì vâng lời thì phải dạy cho trẻ em nghĩ khác đi. Phải chuẩn bị cho các em ngay từ nhỏ rằng thế giới là khó đoán định”, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nói tại phiên thảo luận về Tương lai việc làm ASEAN sáng nay.

100 triệu cuốn sách giáo khoa thành giấy vụn, lãng phí nghìn tỷ đồng

Mỗi năm, NXB Giáo dục Việt Nam thuộc Bộ GD&ĐT - cơ quan độc quyền về sách giáo khoa - phát hành hơn 100 triệu bản. Phần lớn sách giáo khoa chỉ dùng một lần, lãng phí nghìn tỷ đồng.

Cậu học trò mà GS Hồ Ngọc Đại tự hào nhất là ai?

Ngô Bảo Châu có lẽ là một trong những học sinh nổi tiếng và thành đạt nhất của trường Thực nghiệm khi trở thành người đầu tiên của Việt Nam và là người thứ hai của châu Á đạt giải Fields – giải thưởng toán học cao quý nhất vào năm 2010.

Tuy nhiên khi được hỏi về người học trò mà GS Hồ Ngọc Đại tự hào nhất là một người sửa xe, đồng thời cũng là một trong những tay đua offroad "máu mặt" ở Việt Nam.

Câu chuyện về 'Quả bứa' có phản giáo dục vì dạy học sinh thói ranh ma?

tin tuc giao duc hom nay 139 nguoi viet phai chi nghin ti mua sach giao khoa roi ban giay vun moi nam
Câu chuyện Quả bứa đang gây những tranh cãi mạnh mẽ trên mạng xã hội về nội dung của bài học.

Nhiều giáo viên và phụ huynh cho rằng bài “Quả bứa” trong sách Tiếng Việt lớp 1 – Công nghệ giáo dục không phù hợp với học sinh lớp 1, vì “mách” trẻ thói ranh ma, lươn lẹo, phản giáo dục. Quan điểm này liệu có chính xác?

tin tuc giao duc hom nay 139 nguoi viet phai chi nghin ti mua sach giao khoa roi ban giay vun moi nam Thông tin tuyển sinh 2018: GS Hồ Ngọc Đại nói về cách học Tiếng Việt theo cách lạ

Sau khi bị cư dân mạng chỉ trích dữ dội về cách học Tiếng Việt lớp 1 Công nghệ giáo dục có phần lạ đời, ...

tin tuc giao duc hom nay 139 nguoi viet phai chi nghin ti mua sach giao khoa roi ban giay vun moi nam Thông tin tuyển sinh 2018 (6/9): Học sinh lớp 1 đánh vần theo cách lạ; nữ sinh Đồng Nai nhảy cực chất

Tranh cãi về việc học sinh lớp 1 đánh vần theo cách lạ và clip văn nghệ của những nữ sinh Đồng Nai là những ...

tin tuc giao duc hom nay 139 nguoi viet phai chi nghin ti mua sach giao khoa roi ban giay vun moi nam Thông tin tuyển sinh 2018 (5/9): Gần 24 triệu học sinh, sinh viên dự Lễ khai giảng năm học mới

Thủ tướng đánh trống khai giảng năm học mới tại Kon Tum; học sinh tại các vùng khó khăn, lũ lụt đón năm học mới; ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu vượt sông Uông nối TP Uông Bí - TX Quảng Yên, Quảng Ninh
Một cầu vượt sông Uông dự kiến được xây dựng kết nối TP Uông Bí với - TX Quảng Yên, Quảng Ninh trên tuyến đường từ QL18 đi đường 338.