Tin tức trong ngày hôm nay 10/4: Bảo mẫu nói 'là con người hay thú?' và bình gas bỗng hóa tên lửa

Lại một vụ bạo hành trẻ nữa xảy ra ở TP HCM khi cô giáo liên tục đánh trẻ và hét lên "mày là con người hay thú". Cũng trong ngày 10/4, một bình gas bỗng bay như tên lửa, đâm thẳng vào đuôi xe ô tô khiến nhiều người kinh hãi. 

1. Chủ tịch xã "quan lộ thênh thang" sau khi bị lộ clip trong nhà nghỉ

Ông Lê Xuân T. - Chủ tịch UBND xã Thuần Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) được điều chuyển công tác đến làm Phó bí thư thường trực UBND thị trấn Hậu Lộc, huyện Hậu Lộc.

nong trong ngay bao mau noi la con nguoi hay thu va binh gas bong hoa ten lua
Ông T. được điều chuyển lên làm Phó bí thư thị trấn Hậu Lộc. Ảnh: Infonet.

Chuyện cũng không có gì đáng nói nếu như trước đó, ông T. không bị lộ clip được quay trong nhà nghỉ với một phụ nữ.

Lý giải vấn đề này, Ông Nguyễn Văn Luệ - Chủ tịch UBND huyện Hậu Lộc cho biết chưa xử lý việc trên là vì chưa có kết quả điều tra của cơ quan Công an cũng như Uỷ ban Kiểm tra.

2. Nữ phóng viên tố bị một cán bộ cấp tỉnh "giở trò đồi bại" trong nhà vệ sinh.

Sáng 10/4, ông Vũ Kim Sinh, Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Lâm Đồng, cho biết vừa tạm đình chỉ công tác 10 ngày đối với ông N.M.H (35 tuổi), Bí thư Đoàn khối các cơ quan, để kiểm điểm về "hành vi đồi bại" với một nữ phóng viên.

Vụ việc xảy ra vào chiều tối 31/3 tại Trung tâm Ứng dụng Khoa học công nghệ, thuộc Sở Khoa học công nghệ Lâm Đồng.

Đến ngày 4.4, ông H. thừa nhận với ông Vũ Kim Sinh đã có "hành vi đồi bại" với nữ phóng viên, đồng thời viết bản trường trình vụ việc. Ông cũng xin chịu mọi hình thức kỷ luật của Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh đưa ra.

3. Giếng nước "hóa" dầu đã được điều tra

Phòng Cảnh sát Môi trường, Công an tỉnh Hà Tĩnh cùng với cơ quan chức năng huyện Hương Khê đang vào cuộc điều tra nguyên nhân khiến nhiều giếng nước của người dân bị nhiễm dầu.

Liên quan đến sự việc này, ông Phan Quốc Lập, Trưởng phòng TN&MT huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cho biết, trước mắt, sẽ hỗ trợ bình đựng nước sinh hoạt để người dân ổn định lại cuộc sống. Ngoài ra, khuyến cáo người dân không được sử dụng loại nước này, đồng thời đề phòng vấn đề cháy nổ.

4. "Mày là con người hay thú"?

Ngày 10/4, báo Phụ nữ TP HCM đã phản ánh về việc "bạo hành tinh thần" của cô giáo tên Ngọc tại Trường Mầm non 30-4 (cơ sở đường Pasteur, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM).

nong trong ngay bao mau noi la con nguoi hay thu va binh gas bong hoa ten lua
Cô giáo Ngọc hỏi học sinh "Mày là người hay thú?". Ảnh: Phụ nữ TP HCM

Trong một đoạn clip mà PV thu thập được, cô Ngọc vừa chửi, vừa đánh vào chân đứa trẻ đang nằm trên sàn nhà. Mặc cho đứa trẻ hoảng sợ, ôm mặt khóc, bà Ngọc hét lớn: “Mầy là người hay thú? Là thú hay người...”. Sau trận đòn, bà Ngọc tỏ ra khá hả hê khi cháu bé thừa nhận... “là người”.

5. Bình gas hóa tên lửa, đâm thủng ô tô

Một vụ tai nạn hi hữu và nguy hiểm vừa xảy ra tại tuyến đường Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến, Hà Nội vào sáng nay 10/4 khiến nhiều người đi đường được một phen kinh hãi.

nong trong ngay bao mau noi la con nguoi hay thu va binh gas bong hoa ten lua
Bình gas đâm thủng phía đuôi ô tô. Ảnh: Báo Giao thông.

Theo đó, một bình gas công nghiệp có hình dạng giống bình nén khí không hiểu từ đâu bay tới đâm vỡ cửa kính sau của chiếc ô tô con lúc này đang chở khách đi trên đường. Vụ việc khiến tay người tài xế bị thương vì mảnh kính cắt vào gây chảy máu.

6. Danh tính 3 cán bộ nhận "tiền bôi trơn" ở Hải quan Đình Vũ

Tổng cục Hải quan đã yêu cầu Cục Hải quan TP. Hải Phòng xử lý việc báo chí phản ánh tại chi cục HQCK cảng Đình Vũ, yêu cầu Cục Hải quan TP. Hải Phòng tiến hành ngay các thủ tục tạm đình chỉ công tác đối với các công chức hải quan có liên quan và chỉ đạo tiến hành kiểm tra, xác minh, đồng thời làm rõ, xử lý, kỷ luật tập thể, cá nhân có sai phạm.

nong trong ngay bao mau noi la con nguoi hay thu va binh gas bong hoa ten lua
Ảnh: Báo Lao động

Ngay sau khi nhận được văn bản, Cục Hải quan Hải Phòng đã tiến hành kiểm tra xác minh, đồng thời ra quyết định đình chỉ 03 công chức có hình ảnh liên quan để giải trình là ông Vũ Đức Tuấn, ông Bùi Tiến Cường, ông Đào Đức Anh.

nong trong ngay bao mau noi la con nguoi hay thu va binh gas bong hoa ten lua Nóng trong ngày: 'Quái thú về rừng' và những bê bối của lực lượng Hải quan

Hải quan cảng Đình Vũ (TP Hải Phòng) bị tố nhận phong bì để chạy lệnh. Cũng trong ngày 9/4, cô Trần Thị Minh Châu - giáo ...

nong trong ngay bao mau noi la con nguoi hay thu va binh gas bong hoa ten lua Thanh Hóa: Sau ồn ào clip nhà nghỉ, Chủ tịch xã lên làm Phó bí thư Thị trấn

Mới đây, ông Lê Xuân T. -Chủ tịch UBND xã Thuần Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa), người bị nghi lộ clip vào nhà nghỉ ...

nong trong ngay bao mau noi la con nguoi hay thu va binh gas bong hoa ten lua 'Ác mẫu' ở Trường Mầm non 30-4: 'Mầy là con người hay thú'

“Mầy là con người hay thú ?”, “khóc là tao lấy tã cứt tao trét..” ... là những câu nói cô giáo Trần Bích Ngọc ...

nong trong ngay bao mau noi la con nguoi hay thu va binh gas bong hoa ten lua Bình gas bay như tên lửa đâm xuyên ô tô giữa phố Hà Nội

Một bình gas bay thẳng vào xe ô tô giữa phố Hà Nội sau tiếng nổ lớn khiến cả tuyến đường kinh hãi.

chọn
Hình hài tuyến Vành đai 3 TP HCM đang xây dựng qua Thủ Đức
Tuyến vành đai 3 đi qua TP Thủ Đức dài khoảng 15 km, đi qua các phường bao gồm Long Trường, Trường Thạnh, Long Thạnh Mỹ và Long Bình. Gói thầu xây dựng tuyến Vành đai 3 qua TP Thủ Đức là gói thầu thứ 3 của dự án vành đai 3 TP HCM.