Tin tức trong ngày hôm nay 18/4: Chim quý về Kiên Giang và vòng lao lý của 2 vị cựu chủ tịch UBND TP Đà Nẵng

Giám đốc Khu bảo tồn loài - sinh cảnh Phú Mỹ cho biết, có rất đông sếu đầu đỏ bay về khu bảo tồn. Cũng trong ngày qua, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an có quyết định khởi tố bị can 2 nguyên chủ tịch UBND TP Đà Nẵng.

1. Khởi tố 2 cựu Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng

Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa có quyết định khởi tố bị can hai nguyên chủ tịch UBND TP Đà Nẵng là ông Trần Văn Minh (bị bắt tạm giam) và ông Văn Hữu Chiến do các vi phạm về quản lý đất đai.

nong trong ngay chim quy ve kien giang va vong lao ly cua 2 vi cuu chu tich ubnd tp da nang
Việc bán nhà đất công sản, chủ yếu cho "Vũ nhôm" (giữa) sai luật có vai trò của cá nhân lãnh đạo TP Đà Nẵng lúc bây giờ có ông Trần Văn Minh (trái), Văn Hữu Chiến (phải).

Thực tế, từ năm 2007 đến nay rất nhiều nhà đất công sản ở Đà Nẵng được bán có dấu hiệu vi phạm khi không thực hiện theo đúng qui định Luật Đất đai.

Vai trò của cá nhân lãnh đạo TP Đà Nẵng lúc bây giờ có ông Trần Văn Minh, Văn Hữu Chiến (nguyên chủ tịch UBND TP).

Các cơ quan, cá nhân tham mưu có vai trò của ông Nguyễn Điểu (nguyên giám đốc Sở Tài nguyên - môi trường), Đào Tấn Bằng (nguyên phó chánh văn phòng UBND TP Đà Nẵng)…

Xem chi tiết tại đây

2. Chim quý về Kiên Giang

Ngày 18/4, ông Nguyễn Phong Vân, Giám đốc Khu bảo tồn loài - sinh cảnh Phú Mỹ (huyện Giang Thành, tỉnh Kiên Giang) cho biết, hai ngày qua, có rất đông sếu đầu đỏ bay về khu bảo tồn.

nong trong ngay chim quy ve kien giang va vong lao ly cua 2 vi cuu chu tich ubnd tp da nang
Đàn sếu kéo về Kiên Giang. (Ảnh: VnExpress)

Theo ông Vân, năm nay sếu về từ Campuchia trễ hơn mọi năm khoảng hai tháng, vì cánh đồng nước rút chậm. Tuy nhiên, điều kiện tự nhiên tại đây đang rất thuận lợi, nguồn thức ăn dồi dào nên khả năng sếu về nhiều hơn trong vài ngày tới và có thể kéo dài đến giữa tháng năm, khi có mưa nhiều.

Xem chi tiết tại đây

3. Đủ 245 triệu mới miễn truy cứu trách nhiệm hình sự

Sáng 17/4, anh Đỗ Văn Tiến (Hải Phòng) - người bẻ lái cứu hai nữ sinh đã thương lượng với chủ xe ô tô Toyota 7 chỗ nhưng không đạt được thỏa thuận.

Anh Tiến cho hay, anh Đ. đã ủy quyền cho một người khác đến để thương lượng. Điều đáng nói, trong giấy uỷ quyền của anh Đ. không có thông tin về việc chủ xe sẽ đứng ra miễn trách nhiệm truy tố hình sự cho anh mà chỉ đề nghị đền bù về sửa chữa ô tô.

“Tôi đã đề nghị đặt trước 100 triệu để anh Đ. sửa xe và sẽ thanh toán hết sau khi sửa xong nhưng anh Đ. yêu cầu phải trả đủ 245 triệu đồng thì mới làm giấy miễn truy cứu trách nhiệm hình sự”

Xem chi tiết tại đây

4. Rắn "từ trời rơi xuống"

Vào khoảng 7h30 sáng ngày 18/4, một người dân sống gần chung cư Linh Đàm đang ngồi trước cửa nhà thì nghe thấy tiếng động mạnh phía mái hiên tầng một tòa nhà HH2B.

nong trong ngay chim quy ve kien giang va vong lao ly cua 2 vi cuu chu tich ubnd tp da nang
Ảnh chụp màn hình.

Khi chạy ra xem, người đó hoảng hồn vì thấy một con rắn vừa rơi từ trên xuống, đang há mồm to.

Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Xuân Biên - bảo vệ toà nhà chung cư HH2B cho biết, bản thân ông không biết con rắn từ đâu rơi xuống. Đồng thời ông cũng khẳng định người dân sống trong chung cư không nuôi rắn.

Xem chi tiết tại đây

5. Ô tô mất lái, lao xuống "đè đầu cưỡi cổ" xe khác

Khoảng 15h40 ngày 18/4, trên đường Âu Cơ (phường Quảng An, quận Tây Hồ,TP. Hà Nội) đã xảy ra vụ tai nạn hy hữu.

Một xe ô tô Land Cruiser Prado mất lái đã lao xuống vệ đường rồi nằm chênh vênh trên đầu một ô tô khác đang đỗ.

nong trong ngay chim quy ve kien giang va vong lao ly cua 2 vi cuu chu tich ubnd tp da nang
Hiện trường vụ việc.

Vụ việc trên đã thu hút sự hiếu kì của người đi đường khiến giao thông qua khu vực này bị ùn ứ.

6. Hơn 500 học sinh phải nghỉ học vì cháy bãi phế liệu

Do ảnh hưởng từ vụ cháy bãi phế liệu cách trường Tiểu học Vĩnh Ngọc khoảng 50m, lãnh đạo địa phương đã quyết định cho toàn bộ học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn.

nong trong ngay chim quy ve kien giang va vong lao ly cua 2 vi cuu chu tich ubnd tp da nang
Cháy bãi phế liệu, học sinh tiểu học gần đấy phải nghỉ để đảm bảo sức khỏe. (Ảnh: Lao động)

Theo đó, khoảng hơn 23h ngày 17/4, bãi tập kết phế liệu bất ngờ bốc cháy dữ dội.

Đến 9h30 sáng 18/4, đám cháy đã cơ bản được khống chế, lửa vẫn cháy âm ỉ, tạo cột khói cao hàng chục mét, lực lượng PCCC phải túc trực, theo dõi để tránh cháy lan.

Xem chi tiết tại đây

nong trong ngay chim quy ve kien giang va vong lao ly cua 2 vi cuu chu tich ubnd tp da nang Nóng trong ngày: Con thiên nga 'mất tích' và Chủ tịch UBND quận trẻ nhất bị kỷ luật

Vì có quan hệ tình cảm với một phụ nữ và có con chung nhưng chậm báo cáo tổ chức nên ông Lê Trương Hải Hiếu, Thành ...

nong trong ngay chim quy ve kien giang va vong lao ly cua 2 vi cuu chu tich ubnd tp da nang Nóng trong ngày: Trưởng công an xã đi xuất khẩu lao động và chuyện mòn mỏi chờ tiền

Tại Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ tại TP Cần Thơ, nhiều cán bộ phải đợi 2-3 tháng mới được lĩnh lương. Trong khi đó, ...

nong trong ngay chim quy ve kien giang va vong lao ly cua 2 vi cuu chu tich ubnd tp da nang Nóng trong ngày: Xe điên, tai nạn liên hoàn và trôi tự do

Tại huyện Mai Châu, Hoà Bình 19 xe ô tô bị tai nạn liên hoàn khiến đoạn đường ùn tắc nghiêm trọng. Ở Hà Nội, ...

nong trong ngay chim quy ve kien giang va vong lao ly cua 2 vi cuu chu tich ubnd tp da nang Nóng trong ngày: Hàng không điều chỉnh đường bay tránh chiến sự và đề xuất 'gây bão' dư luận

Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, vì an toàn, từ ngày 11/4/2018 hãng đã điều chỉnh các đường bay tránh ...

nong trong ngay chim quy ve kien giang va vong lao ly cua 2 vi cuu chu tich ubnd tp da nang Nóng trong ngày: Cô gái bị đánh không nhận tiền, thầy giáo nghỉ dạy không lý do

Ngày 14/4, cô gái bị đánh tại quán bánh xèo ở Đà Nẵng ngày 8/4 cho biết chị nhất định không nhận lời xin lỗi ...

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.