Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu triển khai sơ tán dân ở những vùng nguy hiểm trước bão số 16 ập vào

Để tránh thiệt hại về người và tài sản trước khi cơn bão số 16 có thể ập vào, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã tổ chức sơ tán dân ở những vùng nguy hiểm đến nơi tránh bão an toàn.
 

Ngày 25/12, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn (Ban Chỉ huy PCTT-TKCN) tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cùng lực lượng chức năng đã tổ chức sơ tán người dân cùng tài sản ở những vùng nguy hiểm đến nơi tránh bão an toàn.

Trao đổi với chúng tôi, Sở NN-PTNT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, toàn tỉnh có gần 140.000 người thuộc diện phải sơ tán khỏi vùng nguy hiểm.

tinh ba ria vung tau trien khai so tan dan o nhung vung nguy hiem truoc bao so 16 ap vao
Chính quyền tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tổ chức di dời các hộ dân ở những vùng nguy hiểm đến nơi tránh bão an toàn. Ảnh: Văn Dũng

Có nhiều hộ dân không chịu di dời đến nơi an toàn theo kế hoạch nên buộc lực lượng chức năng phải vận động nhiều lần hoặc tổ chức cưỡng chế. Trước diễn biến xấu của thời tiết, lực lượng chức năng của tỉnh đã triển khai lực lượng theo dõi và kiểm tra các hệ thống hồ chứa nước, đê bao để đảm bảo an toàn. Các kế hoạch khắc phục hậu quả sau bão cũng được các địa phương trong tỉnh lên phương án.

tinh ba ria vung tau trien khai so tan dan o nhung vung nguy hiem truoc bao so 16 ap vao
Lệnh cấm tắm tại khu vực bãi biển TP Vũng Tàu. Ảnh: Văn Dũng

Theo ông Nguyễn Văn Trình, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, công tác ứng phó bão, kế hoạch neo đậu tàu thuyền, di tản dân đã hoàn tất. tỉnh cũng đề nghị Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng rà soát tàu thuyền đang hoạt động trên biển để hướng dẫn ngư dân đưa phương tiện đến nơi trú ẩn an toàn.

Trong thời gian từ trưa 25/12, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho học sinh các cấp nghỉ học, lao động tạm nghỉ việc đến hết bão để đảm bảo an toàn. Các phiên chợ, khu chợ ở các huyện, thành phố tạm ngưng hoạt động để tránh thiệt hại.

tinh ba ria vung tau trien khai so tan dan o nhung vung nguy hiem truoc bao so 16 ap vao
Thời tiết tại khu vực TP Vũng Tàu vào trưa 25/12 có mưa nhỏ và gió cấp 5-6. Ảnh: Văn Dũng

Xác định huyện Côn Đảo là nơi chịu ảnh hưởng lớn của bão số 16, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu yêu cầu các lực lượng chức năng phải hoàn tất công tác ứng phó bão ở huyện này trước 16h chiều 25/12. Các lực lượng gồm Quân đội, Biên phòng, Công an… phải túc trực 24/24 để sẵn sàng phòng chống bão.

tinh ba ria vung tau trien khai so tan dan o nhung vung nguy hiem truoc bao so 16 ap vao
Người dân gia cố, chằng néo lại tàu thuyền. Ảnh: Văn Dũng

Ghi nhận thực tế vào trưa 25/12, tại TP Vũng Tàu có mưa nhỏ, gió cấp 5-6. Để đảm bảo an toàn cho du khách và người dân, lực lượng chức năng đã tổ chức treo biển cấm tắm ở các bãi biển. Người dân cũng đã đưa tàu thuyền đến nơi trú ẩn, tổ chức chằng chéo nhà cửa để tránh thiệt hại.

tinh ba ria vung tau trien khai so tan dan o nhung vung nguy hiem truoc bao so 16 ap vao Hai vụ tai nạn trên đường Mỹ Phước Tân Vạn, 3 người thương vong
chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.