Tỉnh Hải Dương lên tiếng vụ một Sở có 46 nhân sự thì 44 người là lãnh đạo

Lãnh đạo tỉnh Hải Dương đồng loạt lên tiếng về việc tại Sở LĐ-TB-XH có tới 44/46 nhân sự là lãnh đạo, đồng thời khẳng định đây là "chuyện lớn"

Trước thông tin về việc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH) có 46 nhân sự làm việc thì có tới 44 người là lãnh đạo cấp phòng trở lên, chỉ có 2 chuyên viên, mới đây, lãnh đạo tỉnh Hải Dương đã lên tiếng về việc này.

Ông Nguyễn Mạnh Hiển, Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương cho biết, ông đã yêu cầu Sở Nội vụ, Sở LĐ-TB&XH kiểm tra thông tin và làm rõ sự việc, báo cáo lãnh đạo tỉnh.

Phía Sở Nội vụ tỉnh Hải Dương cũng cho biết đã tiếp nhận được thông tin chỉ đạo nhưng việc bổ nhiệm lãnh đạo cấp phòng, tuyển dụng nhân sự là trách nhiệm của Giám đốc Sở LĐ-TB-XH chứ không thuộc thẩm quyền của Sở Nội vụ.

Trong khi đó, ông Nguyễn Dương Thái, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương khẳng định, “đó là chuyện rất lớn, tuy nhiên sự việc này thuộc trách nhiệm của Sở chứ không thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh Hải Dương. Hiện tại, phía UBND tỉnh Hải Dương đã cử một đồng chí Phó chủ tịch phụ trách kiểm tra, rà soát và xử lý các vấn đề liên quan đến việc có quá nhiều lãnh đạo ở Sở Lao động, Thương binh và Xã hội.

tinh hai duong len tieng vu mot so co 95 nhan su la lanh dao
Trụ sở Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Hải Dương

Thông tin phản ánh trước đó, tại Sở LĐ-TB-XH tỉnh Hải Dương hầu hết các phòng đều có 4 đến 5 lãnh đạo (gồm cả Trưởng phòng và Phó phòng).

Cụ thể, tại văn phòng của Sở này, ngoài một vị Chánh Văn phòng còn có 4 Phó Chánh văn phòng; Phòng Kế hoạch tài chính có 1 Trưởng phòng và 4 Phó phòng; Phòng Việc làm, an toàn lao động ngoài vị trưởng phòng còn có tới 5 Phó phòng; Phòng Lao động, tiền lương và Bảo hiểm xã hội có 1 Trưởng phòng và 4 Phó phòng; Thanh tra Sở có Chánh thanh tra và 4 Phó Chánh thanh tra...

Vì chỉ có 2 cán bộ là chuyên viên nên những cán bộ cấp Phó phòng cũng đều phải làm những công việc của một chuyên viên, thậm chí là kiêm luôn cả việc pha trà, quét dọn.

Không chỉ dừng lại ở việc có quá nhiều lãnh đạo ở Sở mà các đơn vị trực thuộc cũng xuất hiện tình trạng tuyển dụng không đúng nguyên tắc, không có chuyên môn. Theo khảo sát, một số trường hợp học Trung cấp vận hành máy tàu biển, Trung cấp cơ khí chế tạo, Việt Nam học, Sư phạm ngữ văn - lịch sử... nhưng sau đó đã được tuyển vào những nơi như Trung tâm bảo trợ người tâm thần hoặc cai nghiện…

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.