Tình yêu bóng đá, giải pháp duy trì lối sống lành mạnh

Không ai có thể phủ nhận sức hấp dẫn của môn thể thao vua trên khắp hành tinh. Và bạn có biết rằng, xem bóng đá còn mang lại nhiều lợi ích khác cho sức khỏe.
tinh yeu bong da giai phap duy tri loi song lanh manh Những thói quen xấu sau khi ăn gây hại đến sức khỏe
tinh yeu bong da giai phap duy tri loi song lanh manh Sức khỏe tốt đến từ những thói quen tốt
tinh yeu bong da giai phap duy tri loi song lanh manh
Bóng đá mang lại nhiều lợi ích cho cuộc sống. (Ảnh: the-soccer-essentials)

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy tình yêu đối với trái bóng tròn có ảnh hưởng nhất định đến tâm tư, tình cảm của con người. Vị Lãnh tụ tinh thần wami Vivekananda của Ấn Độ từng nói: “Đá bóng là thiên đường tuyệt diệu còn hơn cả việc nghiên cứu bài giảng Bhagvad Gita”.

Chẳng có gì lạ khi đến cuối tuần hay các trận đấu hấp dẫn, người hâm mộ môn thể thao vua lại chịu khó thức khuya để chờ đón các cầu thủ trên sân bóng nhiều đến thế.

Sau đây là những lợi ích cho sức khoẻ từ bóng đá mang lại:

Thoải mái là chính mình

tinh yeu bong da giai phap duy tri loi song lanh manh
Bóng đá giúp chúng ta tự tin là chính mình. (Ảnh: express)

Bóng đá là môn thể thao mang lại cho chúng ta quá nhiều cảm xúc, vui, buồn, hồi hộp,… Khi xem bóng đá chúng ta được thoải mái la hét, thể hiện cá tính, mà không cần phải nhìn trước ngó sau. Mặt khác khi xem trận đấu bóng đá tế bào thần kinh gương trong não được kích hoạt, tế bào này có tác dụng khiến chúng ta đặt mình vào người khác và thấu hiểu họ. Chính vì vậy mà khi xem bóng đá chúng ta như hoà vào trận đấu của các cầu thủ mà cảm nhận được tinh thần của trận đấu một cách trọn vẹn nhất.

Giảm căng thẳng

tinh yeu bong da giai phap duy tri loi song lanh manh
Xem bóng đá giúp giảm căng thẳng hiệu quả. (Ảnh: huffpost)

Theo báo cáo của Tổng Cục Thống kê tại Vương Quốc Anh vào năm 2015 đưa ra: “Tình trạng căng thẳng thần kinh và bị kìm nén cảm xúc chính là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến hành vi tự tử ở nam giới dưới 35 tuổi”. Chính vì vậy mà việc thưởng thức môn thể thao kịch tính như môn bóng đá có tác dụng mạnh mẽ đến hormone và tâm lý gần như tương đương với các cầu thủ đang chơi trên sân cỏ.

Cơ hội giao tiếp

tinh yeu bong da giai phap duy tri loi song lanh manh
Bóng đá giúp kết nối các thành viên trong gia đình. (Ảnh: dantricdn)

Với xã hội hiện đại khi mạng xã hội phát triển khiến con người chúng ta càng xa nhau hơn. Nhưng bóng đá lại là môn thể thao gắn kết được mọi người trên thế giới. Rất hiếm khi chúng ta bắt gặp hình ảnh người xem bóng đá một mình, mà họ sẽ cùng đi xem với người thân, bạn bè hoặc đồng nghiệp, vừa xem bóng, vừa bình luận trò chuyện. Kết quả của nhiều nghiên cứu cho thấy sức mạnh của bóng đá giúp người hâm mộ hình thành và củng cố mối quan hệ trong gia đình.

Sức khoẻ thể chất

tinh yeu bong da giai phap duy tri loi song lanh manh
Bóng đá giúp cơ thể săn chắc hơn. (Ảnh: cloudfront)

Ngoài việc cổ vũ cho các đội bóng mình yêu thích chúng ta cũng có thể chọn môn thể thao này rèn luyện để có cơ thể săn chắc. Với 90 phút trên sân cỏ các cầu thủ đã có thể giảm được 600 calo, tương đương khoảng 10km chạy bộ. Đây là môn thể thao tổng hợp đòi hỏi sự phối hợp giữa việc chạy bộ, các động tác xoay khớp, …cùng cái đầu luôn luôn tỉnh táo để xử lý tình huống.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Các nhà nghiên cứu cho biết: bóng đá là môn thể thao hữu hiệu trong kiểm soát huyết áp vì môn thể thao này phối hợp linh hoạt giữa các bộ phận trên cơ thể như đầu, tay, chân, giảm cholesterol, béo phì, cải thiện chức năng hệ tim mạch, tiểu đường… Vì bóng đá đòi hỏi sức bền, sự dẻo dai, sự thay đổi liên tục các động tác, điều này khiến chức năng của tim được hoạt động ổn định.

tinh yeu bong da giai phap duy tri loi song lanh manh
Bóng đá làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. (Ảnh: skysports)

Bóng đá mang lại cho cuộc sống nhiều lợi ích, tuy nhiên hãy nên dành tình yêu thương đúng mức, không nên quá ham vui sẽ gây hại cho sức khoẻ về tinh thần cũng như thể chất của chúng ta.

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.