Tình yêu đồng tính: Rào cản đến từ những người chúng ta thương yêu

Sau khi công khai là người đồng tính, Trần Thị Hoan đối mặt với hàng loạt nỗi đau, rào cản đến từ bố mẹ và gia đình người yêu.
tinh yeu dong tinh rao can den tu nhung nguoi chung ta thuong yeu Hành trình hiểu về nhau và những tâm tình đẫm nước mắt

Hành trình come out và lời cầu xin “trở lại bình thường của mẹ”

Từng có một tuổi thơ đẹp và hạnh phúc, Hoan dần trưởng thành. Tuy nhiên, khác với các bạn nữ cùng trang lứa, Hoan thích mặc quần áo và để tóc giống con trai. Nhưng phải đến khi đi thi Hội khỏe bóng đá của trường, Hoan mới thực sự biết con người thật của mình.

“Từ nhỏ đến lớn mình đều thích chơi cùng con trai. Tuy là con gái nhưng mình rất thích được người khác gọi là anh. Mình cũng từng nghĩ sẽ lấy chồng, sinh con giống mẹ cho đến khoảng thời gian định mệnh đó. Năm lớp 8, sau khi giành giải nhất cuộc thi Hội khỏe bóng đá của trường, cô huấn luyện viên đã chọn mình vào đội tuyển cầu mây của tỉnh.

Khi ấy, mình sống xa gia đình trong môi trường tập thể có nhiều người đồng tính. Mình nhìn thấy họ hạnh phúc nên rất ngưỡng mộ. Mặc dù vậy, khi có anh tán, mình lại không thể có tình cảm. Nhưng đến lần đi thi đấu ở Sóc Trăng có một bạn nữ đội khác tán, ban đầu có ngỡ ngàng, sau mình lại đồng ý. Yêu một thời gian, mình nhận ra bản thân là người đồng tính”.

tinh yeu dong tinh rao can den tu nhung nguoi chung ta thuong yeu
Trần Thị Hoan. (Ảnh: NVCC)

Thời điểm nhận ra chỉ thích con gái, Hoan sống thu mình lại chờ ngày tốt nghiệp mới come out. Hoan đã rất nhiều lần nghĩ đến khoảng khắc khi gia đình biết sự thật sẽ phản ứng ra sao nhưng chưa dám nghĩ mẹ sẽ cầu xin mình.

“Mình từng nghĩ sau khi tốt nghiệp bản thân sẽ tự do vì sống xa gia đình. Khi ấy là thời điểm thích hợp để thú nhận. Mình cắt đi bộ tóc dài để diện mạo giống con trai hơn. Mình nhớ rất rõ hôm đó nói với mẹ rằng: “Mẹ à! Con muốn nói chuyện với mẹ. Đây là chuyện nghiêm túc không phải chuyện đùa. Con yêu con gái và không thể rung động trước con trai. Tuy hình hài là nữ nhưng tâm hồn con lại là con trai. Trước đi học, con đã yêu con gái nhưng sợ mẹ buồn nên không dám mở lời. Con cũng sợ mẹ nói con bị bênh và đưa đi chữa nên đã giữ im lặng. Con xin lỗi nhưng con là người đồng tính và chỉ muốn lấy vợ mẹ ạ!”.

Nghe xong mẹ bất ngờ và không dám tin. Mẹ hỏi mình: “Trước giờ, con vẫn mặc quần áo con gái bình thường sao giờ lại nói vậy? Con bị bệnh rồi, mẹ phải đưa con đi gặp thầy để chữa”. Sau khi giải thích, mẹ nói mình điên và cầu xin mình trở lại làm 1 người bình thường, đừng cạo tóc và ăn mặc như thế này. Mẹ đe sẽ bị xã hội kỳ thị nhưng mình không quan tâm. Cuối cùng, mình nói: “Bao lâu nay, con đã phải gồng mình làm một người con gái bình thường để bố mẹ vui lòng nhưng con muốn thay đổi. Con muốn được làm một thằng con trai theo đuổi con gái”. Nghe xong, gia đình không nói gì nữa. Đến giờ, họ vẫn mong mình lấy chồng”.

tinh yeu dong tinh rao can den tu nhung nguoi chung ta thuong yeu
Hoan nhận ra bản thân là người đồng tính vào năm lớp 8. (Ảnh: NVCC)

Rào cản tình yêu đến từ những người chúng ta thương yêu

Đối với chuyện tình cảm, Hoan không dám nhớ. Bởi xung quanh mối tình của Hoan chỉ có rào cản từ phía gia đình người yêu.

“Mình bị gia đình người yêu cấm cản rất nhiều lần. Hồi ấy chưa come out, yêu trong đau khổ và tủi nhục mà không dám nói với bố mẹ. Chỉ dám chia sẻ với bạn thân. Trong khi, mình có người yêu nhưng bạn ấy vẫn ở bên cạnh và nói sẽ đợi. Sau 4 tháng, mình bắt đầu có tình cảm với bạn ấy. Một tháng đầu, cả hai rất hạnh phúc nhưng sau bố mẹ bạn ấy biết đã cấm qua lại. Họ đến gặp gia đình mình nên bố mẹ cũng cấm. Về nhà, bạn ấy bị thu điện thoại. Tình cảm của mình lúc đó chưa nhiều nên đã quyết định rời xa và cắt liên lạc với bạn ấy”.

Rất nhiều bậc phụ huynh không chấp nhận được thiên hướng tính dục của con nên đã làm mọi cách để khiến con cái trở lại “bình thường”. Người yêu của Hoan cũng nằm trong trường hợp như vậy.

“Sau bạn ấy mua điện thoại khác và liên lạc lại với mình. Bạn ấy nói không thể quên được mình nên cả hai đã bắt đầu lại. Bọn mình yêu nhau nhưng chỉ dám nhìn nhau từ xa, không dám lại gần vì sợ. Mỗi ngày ra chơi 5 phút, cả hai đứng hành lang nhìn nhau hết giờ lại vào. Đôi khi đi qua xem nhau như người xa lạ. Đến một ngày thi cuối kỳ, bạn ấy xin bố mẹ cho đến nhà bạn ôn thi và ngủ lại. Nhưng bạn ấy không đi mà đến nhà mình. Được 3 hôm thì bố mẹ bạn ấy biết chuyện và đánh bạn ấy đến sắp ngất, cả người bầm tím.

Họ bắt bạn ấy phải xa mình nhưng bạn ấy tuyên bố rằng: “Trên đời này con không cần ai ngoài anh ấy. Nếu không có con sẽ không sống nữa”. Thi học kỳ xong, gia đình bên đó xin cho bạn ấy nghỉ 1 tuần để cả hai quên nhau. Thậm chí, mẹ bạn ý còn nhờ người lấy mẫu tóc mình để mang đi gặp thầy làm lễ giải. Nhưng dù, mẹ có làm gì, bạn ấy vẫn không bỏ mình”.

tinh yeu dong tinh rao can den tu nhung nguoi chung ta thuong yeu
Hoan từng bị gia đình ngườli yêu cũ sỉ nhục. (Ảnh: NVCC)

Dù bố mẹ người yêu có làm gì, cặp đôi 9X vẫn luôn cố gắng để được ở bên nhau. Bởi nếu khuất phục thì cả hai sẽ mãi mãi không được công nhận.

“Sau nhiều lần ngăn cấm, bố mẹ bạn ấy đã đến gặp giáo viên chủ nhiệm của mình và nói mình dụ dỗ, mê hoặc con họ bỏ nhà. Khi ấy, mình chỉ biết khóc và nói không yêu nữa nhưng bạn ý không muốn chia tay. Sau cả hai mặc kệ mọi thứ và yêu tiếp. Gần Tết, bố mẹ bạn ấy phát hiện cả hai nhắn tin với nhau nên đã nhốt bạn ấy và nói: “Bây giờ, một là mày chết, hai là nó chết. Mày viết giấy đi. Lỡ tao có đánh chết mày thì cũng không phải đi tù”. Mặc dù đau lòng nhưng bạn ấy phải ngừng liên hệ với mình. Mình có nói với bạn ấy: “Em nói chuyện và xin lỗi mẹ. Bảo từ bây giờ sẽ không liên lạc với anh nữa nhưng phải cho gặp anh một lần cuối”. Mẹ bạn ấy đồng ý và chúng mình gặp nhau chiều 30 Tết.

Buổi gặp mặt hôm đó, mình có khuyên bạn ấy đừng yêu nữa. Cả hai đã khổ nhiều rồi nhưng bạn ấy không chịu. Ngày định mệnh đó lại đến, mẹ bạn ấy lại một lần nữa sỉ nhục mình khi thấy cả hai gặp nhau. Tất cả lời cay nghiệt nhất, mẹ bạn ý mắng mình trước bao nhiêu người. Mình tức quá đập nát điện thoại và quát rằng: “Bảo con gái của bà đừng bao giờ làm phiền tôi nữa”. Hơn nữa, chị họ của bạn ấy cũng khuyên nên xa nhau sau khi mình nói rằng: “Đừng làm phiền cuộc sống của anh nữa! Gia đình em sỉ nhục tôi như vậy là đủ rồi!”. Em ấy khóc, tôi cùng khóc. Cả hai quyết định chia tay”.

tinh yeu dong tinh rao can den tu nhung nguoi chung ta thuong yeu
Mẹ vẫn mong Hoan sẽ trở lại là 'người bình thường'. (Ảnh: NVCC)

Mọi chuyện vẫn chưa dừng lại. Rào cản lớn nhất không đến từ xã hội mà đến từ những người chúng ta yêu thương nhất. 9X cùng người yêu cũng vậy. Cả hai vừa yêu vừa cố gắng kìm hãm tình cảm đang dần lớn lên bởi đồng hành với chúng chỉ là nỗi đau và sự tuyệt vọng.

“Mình từng tuyệt vọng và chỉ muốn chết đi cho xong. Mình giấu gia đình và chịu đựng mọi thứ 1 mình. Sau đó, bạn ấy lại nhắn tin. Chúng mình bắt đầu lại một lần nữa. Một ngày, có bạn đưa mình cuốn nhật ký. Trong đó là tất cả nỗi lòng của bạn ấy rằng cứ đêm đến sẽ lại nhớ mình. Mình khóc khi đọc tâm tư của người con gái mình yêu.

Những tháng ngày sau đó, cả hai viết thư cho nhau và nhờ bạn bè chuyển hộ. Sau 2 năm bên nhau, tất cả ngày lễ, chúng mình chỉ dám đứng nhìn nhau. Nhiều lúc mình nghĩ chán và muốn yêu người khác. Nhưng mình không có cảm xúc với bất kỳ ai. Thời gian cứ thế trôi, hiện tại, cả hai đã chỉ là ký ức của nhau”.

tinh yeu dong tinh rao can den tu nhung nguoi chung ta thuong yeu Chuyện cô gái đồng tính 10 năm ôm đơn phương bóng hình 'nàng tóc ngắn' và mối tình vượt đại dương
tinh yeu dong tinh rao can den tu nhung nguoi chung ta thuong yeu Come out bằng thư tay và nỗi đau đằng sau hai từ ‘bệnh hoạn’
chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.