Tòa trả hồ sơ vụ dùng súng săn bắn người vì có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm

VKSND huyện Bình Chánh cho rằng bị cáo Hiếu chỉ phạm tội Cố ý gây thương tích và đề nghị tòa tuyên bị cáo tội này, nhưng TAND cùng cấp nghi bỏ lọt tội Giết người nên đề nghị điều tra thêm.
dung sung san ban nguoi toa yeu cau dieu tra them vi nghi bo lot toi giet nguoi
Tòa yêu cầu điều tra thêm vì nghi bỏ lọt tội Giết người. Ảnh: Ngọc Hoa

Ngày 14/3, TAND huyện Bình Chánh, TP HCM đã bị cáo Phạm Trung Hiếu ra xét xử về tội “Cố ý gây thương tích”.

Theo cáo trạng, ngày 25/5/2017, Hiếu dùng súng hơi bắn bằng đạn chì chạy đến nhà anh Huỳnh Văn Út ở ấp 2, xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh để giải quyết mâu thuẫn trước đó.

Đến nơi, Hiếu rút súng bắn một phát trúng vào ngực anh Út. Khi anh Hiếu bỏ chạy thì Út bắn thêm 2 phát nữa, trong đó có một phát trứng lưng anh Hiếu.

Gây án xong, Hiếu bỏ đến quận Tân Phú, đến ngày 3/8/2017 thì bị bắt tạm giam. Kết luận giám định pháp y thể hiện, anh Hiếu bị thương tích 19%. Thương tích tại vùng ngực có nguy hiểm đến tính mạng, còn thương tích tại lưng không nguy hiểm đến tính mạng.

VKS cho rằng truy tố Hiếu tội cố ý gây thương tích là có căn cứ, bởi lẽ Hiếu không có ý định tước đoạt mạng sống của nạn nhân và hậu quả chết người cũng chưa xảy ra.

Tại phiên toà sáng nay, đại diện VKSND huyện Bình Chánh đã đề nghị toà xử Hiếu 3 - 4 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”.

Tuy nhiên, sau giờ nghị án, HĐXX quyết định hoãn xử, trả hồ sơ điều tra bổ sung do nghi bỏ lọt tội “Giêt người”.

dung sung san ban nguoi toa yeu cau dieu tra them vi nghi bo lot toi giet nguoi Mất mạng vì thách thức 'con nợ' đâm mình

Sau 6 ngày xét xử và nghị án, hôm nay (14/3), TAND TP HCM dự kiến sẽ tuyên án đối với bị cáo Lê Tấn ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.