Toàn cảnh 2 tuyến đường dự kiến hạn chế xe máy ở Hà Nội: Người dân đi thế nào?

Hà Nội đang tính đến việc hạn chế xe máy trên 2 tuyến đường gồm Nguyễn Trãi và Lê Văn Lương. Một câu hỏi được đặt ra là người dân sẽ di chuyển bằng phương tiện gì?


Toàn cảnh 2 tuyến đường dự kiến hạn chế xe máy ở Hà Nội: Người dân đi thế nào? - Ảnh 1.

Đường Nguyễn Trãi dự kiến hạn chế xe máy. (Ảnh: Nam Định).

Mới đây, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện cho biết 2 tuyến phố tại Hà Nội có thể được chọn thí điểm hạn chế xe máy là Nguyễn Trãi và Lê Văn Lương.

Hạn chế xe máy đường Nguyễn Trãi, dân đi bằng gì?

Kết quả khảo sát của Công an TP Hà Nội cho thấy, trong tổng số 15.000 phiếu khảo sát (ở 30 quận, huyện) có trên 90% người dân ủng hộ hạn chế phương tiện cá nhân và lộ trình dừng hoạt động xe máy trong nội thành.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, đường Nguyễn Trãi bắt đầu từ Ngã Tư Sở đến sát địa giới quận Hà Đông ở Phùng Khoang. Đường Nguyễn Trãi dài 2.170m, rộng 40m.

Đường Nguyễn Trãi kết nối với các tuyến phố như Láng, Tây Sơn, Giáp Nhất, Thượng Đình, Nguyễn Quý Đức, Chính Kinh, Vũ Trọng Phụng, Nguyễn Tuân, Hạ Đình, Vành đai 3, Lương Thế Vinh, Triều Khúc, Lương Ngọc Quyến, Phùng Khoang.

Toàn cảnh 2 tuyến đường dự kiến hạn chế xe máy ở Hà Nội: Người dân đi thế nào? - Ảnh 3.

Đường Nguyễn Trãi. (Nguồn ảnh: Google).

Tuyến đường Nguyễn Trãi dự kiến thí điểm hạn chế xe máy có nhiều tuyến xe buýt đi qua.

Cụ thể như: Tuyến 01 Bến xe Gia Lâm - Bến xe Yên Nghĩa; Tuyến 02 Bác Cổ - Bến xe Yên Nghĩa; Tuyến 05 Linh Đàm - Phú Diễn; Tuyến 19 Trần Khánh Dư - Công viên Thiên Đường Bảo Sơn; Tuyến 21A Bến xe Giáp Bát - Bến xe Yên Nghĩa; Tuyến 21B KĐT Pháp Vân - Bến xe Mỹ Đình; Tuyến 22B KĐT Kiến Hưng - Bến xe Mỹ Đình; Tuyến 22 KĐT Pháp Vân - Bến xe Mỹ Đình; Tuyến 22C Bến xe Giáp Bát - KĐT Dương Nội.

Tuyến 27 Bến xe Yên Nghĩa - Bến xe Nam Thăng Long; Tuyến 29 Bến xe Giáp Bát - Tân Lập; Tuyến 33 Bến xe Yên Nghĩa - Xuân Đỉnh; Tuyến 39 Công viên Nghĩa Đô - Bệnh viện Nội tiết Trung ương; Tuyến 44 Trần Khánh Dư - Bến xe Mỹ Đình;

Tuyến 60A KĐT Pháp Vân - Công viên nước Hồ Tây, Tuyến 60B Bến xe Nước Ngầm - BV Nhiệt đới; Tuyến 103A Bến xe Mỹ Đình - Hương Sơn.

Được biết, nếu như Hà Nội thí điểm hạn chế xe máy ở đường Nguyễn Trãi, người dân có thể sử dụng các tuyến xe buýt nêu trên.

Toàn cảnh 2 tuyến đường dự kiến hạn chế xe máy ở Hà Nội: Người dân đi thế nào? - Ảnh 4.

Người dân có thể đi xe buýt, tàu điện nếu hạn chế xe máy ở đường Nguyễn Trãi. (Ảnh: Nam Định).

Ngoài ra, hiện, tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông sắp khai thác thương mại. Tuyến đường sắt này chạy dọc đường Nguyễn Trãi từ Phùng Khoang đến Ngã Tư Sở. Đây cũng là loại hình phương tiện người dân có thể sử dụng nếu hạn chế xe máy.

Hạn chế xe máy đường Lê Văn Lương, dân đi xe buýt, BRT

Đường Lê Văn Lương dài 2km kéo dài từ ngã tư Lê Văn Lương - Láng Hạ đến ngã tư Lê Văn Lương - Vành đai 3. Đây là một con đường huyết mạch của Thủ đô Hà Nội.

Đường Lê Văn Lương kết nối với các tuyến phố như Láng Hạ, Láng, Nguyễn Ngọc Vũ, Nguyễn Thị Định, Hoàng Đạo Thúy, Nguyễn Tuân, Vành đai 3.

Toàn cảnh 2 tuyến đường dự kiến hạn chế xe máy ở Hà Nội: Người dân đi thế nào? - Ảnh 5.

Người dân có thể sử dụng buýt nhanh BRT nếu hạn chế xe máy. (Ảnh: Nam Định).

Nếu đường Lê Văn Lương bị hạn chế xe máy, người dân có thể sử dụng tuyến buýt nhanh BRT Kim Mã - Bến xe Yên Nghĩa. Tuyến buýt nhanh này chạy dọc hết tuyến đường Lê Văn Lương.

Ngoài ra, người dân cũng có thể sử dụng các tuyến buýt thường có lộ trình qua Lê Văn Lương như: Tuyến 29 Bến xe Giáp Bát - Tân Lập; Tuyến 44 Trần Khánh Dư - Bến xe Mỹ Đình; Tuyến 60A KĐT Pháp Vân - Công viên nước Hồ Tây; Tuyến 60B Bến xe Nước Ngầm - Bệnh viện Nhiệt đới; Tuyến 105 Đô Nghĩa - Cầu Giấy.

Toàn cảnh 2 tuyến đường dự kiến hạn chế xe máy ở Hà Nội: Người dân đi thế nào? - Ảnh 6.

Đường Lê Văn Lương. (Nguồn ảnh: Goolge).

Hà Nội cấm xe máy: Giám đốc Sở quả quyết đã nghiên cứu ở Trung QuốcHà Nội cấm xe máy: Giám đốc Sở quả quyết đã nghiên cứu ở Trung Quốc Hà Nội thí điểm cấm xe máy: Người dân than khóHà Nội thí điểm cấm xe máy: Người dân than khó Hà Nội: Thực trạng 2 tuyến đường đầu tiên có thể sẽ cấm xe máyHà Nội: Thực trạng 2 tuyến đường đầu tiên có thể sẽ cấm xe máy
chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.