‘Tóc Tiên sexy văn minh và thần thái xuất sắc không phải ai cũng có’

Đó là chia sẻ của Ngô Lan Hương, thí sinh nhỏ tuổi nhất team Tóc Tiên khi được hỏi về lý do vì sao khiến cô bé này chọn về đội của “mỹ nhân Sài thành”.

Sau khi tập 3 vòng Giấu mặt của The Voice Vietnam mùa 4 được lên sóng, không ít người nhận ra Ngô Lan Hương – cô gái từng “làm mưa, làm gió” trên Youtube với những bản cover mash up các ca khúc nổi tiếng trong nhà vệ sinh với lí do hài hước là “để cho nó vang”. Từ đây, cộng đồng mạng cũng đặt cho Lan Hương rất nhiều biệt danh dí dỏm, kì lạ như Hương toilet hay “Hot girl nhà vệ sinh”.

toc tien sexy van minh va than thai xuat sac khong phai ai cung co
Cô bé hát nhạc xưa khiến Đông Nhi và Tóc Tiên tranh giành về đội của mình - Ngô Lan Hương.

Xinh xắn, học giỏi, nhiều người bất ngờ trước quyết định tham dự The Voice của cô sinh viên khoa Kinh tế Đối ngoại - ngành học không có gì liên quan đến âm nhạc. Thế nhưng, bằng việc thổi một làn gió mới vào ca khúc kinh điển nổi tiếng từ những năm đầu thập niên 30 mang tên “Biệt ly”, Lan Hương đã thuyết phục được hai HLV là Đông Nhi và Tóc Tiên. Cuối cùng, giọng ca 18 tuổi đã chọn về đội của nữ ca sĩ “Ngày mai”.

Cùng lắng nghe những chia sẻ của Lan Hương sau khi chọn về đội Tóc Tiên nhé:

“Nếu được đón nhận thì tốt, còn không thì cũng chẳng sao!”

- Đã từng nổi tiếng với các bản cover trên Youtube, vì sao Lan Hương vẫn muốn đến với The Voice 2017?

Khi chương trình lên sóng, cũng không có nhiều người nhận ra mình cho nên, đi thi The Voice 2017 không liên quan gì đến việc mình đã từng được biết đến qua các bản cover trước đó trên Youtube. Lan Hương vẫn còn là một gương mặt xa lạ với khán giả truyền hình mà! (Cười)

Hơn nữa, ngồi trước máy quay tự cover và đứng trên một sân khấu lớn là hai cảm giác hoàn toàn khác nhau. Vì vậy, khi có cơ hội trải nghiệm những điều mới mẻ như thế này, mình tội gì mà không nắm lấy.

- Từng là cô học trò chuyên Anh với khả năng ngoại ngữ tốt, tại sao Lan Hương không dùng thế mạnh của mình để “bung lụa” với một ca khúc quốc tế mà thay vào đó là một bài hát cần nhiều sự trải nghiệm như “Biệt ly”?

Ngay sau khi phần trình diễn của mình được phát sóng, có một vài người bạn đã nhắn tin và hỏi tại sao không hát bài “Price tag” mà lại chọn “Biệt ly”. Lúc đấy mình chỉ biết cười trừ và bật mí bản thân muốn “đổi gió” một chút.

Chọn “Biệt ly” là một quyết định liều lĩnh của mình bởi đây là bài hát khó, đòi hỏi người thể hiện phải có nội tâm sâu sắc và trưởng thành. Khi chọn ca khúc này, mình chỉ nghĩ đơn giản rằng, “cứ thử hát theo cách của mình, nếu được đón nhận thì tốt còn không thì cũng chẳng sao!” (Cười lớn)

Lan Hương muốn tạo ra một điều gì đó mới mẻ, trước hết là với bản thân. Vậy nên, đó chính là lý do để mình chấp nhận thử sức với một bài hát hoàn toàn không phải sở trường của mình.

- Nhiều người nhận xét, Lan Hương có giọng hát chưa thực sự xuất sắc cùng với thẩm mỹ âm nhạc có thể tìm thấy ở rất nhiều giọng ca khác nên khó có thể tiến xa tại The Voice. Bạn nghĩ gì về nhận định này?

Tùy vào thẩm mỹ âm nhạc của từng người thì sẽ thấy, giọng mình có điểm hay và không hay riêng biệt. Bản thân Hương tự nhận thấy, giọng mình còn rất bản năng, thiếu sót nhiều về kĩ thuật nên cần phải cố gắng trau dồi thêm.

Thật may là mình đến với The Voice không phải với quan điểm cố gắng tiến xa, mà mình đến để học hỏi. Cho nên, những lời góp ý không làm Hương áp lực cho lắm! Mình sẽ cố gắng tiếp thu và tập trung rèn luyện để có những màn trình diễn tốt nhất trong vòng Đối đầu sắp tới.

- Vậy đâu mới là thế mạnh khiến Lan Hương tự tin nhất khi đến với The Voice năm nay?

Mình tự tin nhất vào sự thoải mái của bản thân. Hương không đặt nặng tâm lí thi cử nên dù kết quả có thế nào cũng sẽ “nhẹ tênh”. Miễn mình thấy vui là được! (Cười)

toc tien sexy van minh va than thai xuat sac khong phai ai cung co
Lan Hương gây ấn tượng với khán giả bởi sự hồn nhiên, trong sáng của lứa tuổi 18

Muốn nghe chị Tóc Tiên hát live, chỉ cần search Youtube!

- Tóc Tiên mới gây dựng sự nghiệp tại Việt Nam chưa đầy 2 năm, vì sao bạn vẫn một mực lựa chọn cô ấy thay vì Đông Nhi - người sở hữu lượng fans hùng hậu nhất V-biz?

Ngay từ đầu, Hương đã hướng đến chị Tóc Tiên bởi mình đã theo dõi chị từ rất lâu rồi! Mình thích sự sexy văn mình và thần thái xuất sắc không phải ai cũng có được của chị. Ngoài ra, mình còn rất tin tưởng vào thẩm mĩ âm nhạc của chị nữa! Vào đội Tóc Tiên chính là quyết định sáng suốt nhất của mình tại The Voice năm nay.

- Nhiều người tỏ ra nghi ngờ về năng lực của Tóc Tiên, về với đội của giọng ca “Ngày mai”, cô ấy đã dạy bạn những gì?

Nếu thực sự quan tâm thì các bạn sẽ biết chị Tóc Tiên hát live như thế nào. Chỉ cần search youtube là ra thôi, chứ đừng nghi ngờ rồi để đó nha! (Cười lớn)

Chị Tóc Tiên cùng với sự hỗ trợ từ cô Lưu Thiên Hương đã dạy cho mình những kĩ năng để trình diễn như một người nghệ sỹ thực thụ. Từ những bài học cơ bản để kiểm soát giọng hát, các bước di chuyển trên sân khấu cho đến ánh mắt, thần thái ra sao để toát lên được tinh thần của ca khúc. Tóm lại, mình học được rất nhiều thứ khi về với đội của HLV Tóc Tiên.

- Trang phục, chi phí đi lại là do các thí sinh tự lo? Lan Hương có nhận được bất kỳ sự hỗ trợ nào từ chương trình hay HLV Tóc Tiên?

Trang phục ở vòng Giấu mặt là mình tự lo. Còn lại, từ chi phí ăn ở, di chuyển, trang điểm, làm tóc đều có sự hỗ trợ từ chương trình. Vào sâu hơn nữa thì trang phục và make up đều do ekip của chị Tiên thực hiện, rất chu đáo! Mình chỉ phải tự xoay sở việc đi chơi thôi! (Cười lớn)

- Trong vòng Đối đầu sắp được công chiếu, khán giả sẽ nhìn thấy một Lan Hương khác biệt thế nào? Và nếu thành công tại cuộc thi này, Lan Hương có bỏ trường Ngoại thương để Nam tiến?

Vòng Đối đầu mình sẽ thay đổi hoàn toàn phong cách, đến mức tự mình cũng còn phải thấy bất ngờ về hình ảnh của bản thân nữa. Còn việc thay đổi như thế nào và thành công ra sao thì mọi người hãy chờ xem nhé!

- Cảm ơn sự chia sẻ của Lan Hương! Chúc bạn sẽ tiến xa tại The Voice năm nay!

chọn
Hai luật lớn về bất động sản có thể hiệu lực sớm từ 1/7
Bộ Tư pháp vừa công bố hồ sơ thẩm định dự thảo nghị quyết cho phép Luật Nhà ở 2023 và Luật Kinh doanh bất động sản 2023 có hiệu lực sớm nửa năm.