Tổng cục Đường bộ gửi công văn hoả tốc yêu cầu BOT Đồng Nai giảm phí

Tổng cục Đường bộ (Bộ GTVT) vừa có công văn hoả tốc yêu cầu Sở Giao thông vận tải tỉnh Đồng Nai nhanh chóng giảm phí cho người dân xung quanh trạm thu phí BOT tuyến tránh TP Biên Hoà.
 
tong cuc duong bo gui cong van hoa toc yeu cau bot dong nai giam phi
Tổng cục Đường bộ đã có công văn hoả tốc yêu cầu BOT Đồng Nai giảm phí cho người dân xung quanh trạm. Ảnh: Văn Dũng

Ngày 19/8, Lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Đồng Nai cho biết, cơ quan này vừa nhận được công văn hoả tốc của Tổng cục Đường bộ về việc giảm giá thu phí cho người dân xung quanh trạm thu phí BOT tuyến tránh TP Biên Hòa.

Theo đó, Tổng cục Đường bộ đề nghị địa phương xác nhận miễn, giảm thu phí cho các hộ dân quanh trạm thu phí (theo danh sách do nhà đầu tư cung cấp). Sau đó, danh sách các hộ dân cùng phương tiện được miễn, giảm sẽ được gửi nhanh về Tổng cục đường bộ và các đơn vị liên quan để thực hiện.

Theo ông Nguyễn Văn Khang, Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư Đồng Thuận (chủ đầu tư trạm thu phí BOT tuyến tránh TP Biên Hoà), có 108 phương tiện của các hộ dân, chủ yếu ở xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom (Đồng Nai) ở vị trí đặt trạm.

Đường tránh TP Biên Hòa (sau đó được đặt tên là đường Võ Nguyên Giáp) dài hơn 12 km, chủ đầu tư thực hiện thêm đoạn cải tạo Quốc lộ 1 rồi đặt trạm thu phí trên Quốc lộ 1, cách xa đường tránh thành phố Biên Hoà khiến các xe cộ từ nhiều luồng đều phải mua vé qua trạm.

Sau khi xảy ra nhiều lộn xộn do tài xế phản đối trạm thu phí đặt theo cách tương tự tại Tiền Giang, trạm tuyến tránh TP Biên Hòa cũng đang được rà soát lại. Trong công văn của Bộ Tài Chính gửi Bộ GTVT thời điểm làm thủ tục đặt trạm, cũng từng thừa nhận việc đặt trạm ở vị trí như trên là sai nguyên tắc.

Ông Trần Phước Anh, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ôtô tỉnh Đồng Nai cho rằng: “Khi đặt trạm, các cơ quan chức năng không tham vấn ý kiến. Khi ấy nếu họ hỏi thì hiệp hội chúng tôi đã phản đối vị trí đặt trạm”.

Còn bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch HĐND huyện Trảng Bom cũng xác nhận rằng, khi đặt trạm thu phí, chủ đầu tư không tham vấn ý kiến cộng đồng người dân ở xung quanh vị trí đặt trạm nên mới vấp phải sự phản ứng của người dân.

tong cuc duong bo gui cong van hoa toc yeu cau bot dong nai giam phi Hoa mắt với ‘ma trận’ trạm thu phí khắp cửa ngõ Đông Bắc Sài Gòn
chọn
Cao tốc CT 08 qua Nam Định - Thái Bình cần giải phóng 509 ha đất, xây 9 cầu và 5 nút giao, hoàn thành vào năm 2027
Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua hai tỉnh Nam Định và Thái Bình có chiều dài hơn 61 km, đi qua 4 huyện của Nam Định, hai huyện của Thái Bình. Tuyến cao tốc này dự kiến được hoàn thành vào năm 2027.