Tổng thống Duterte được lòng người dân Philippines

76% người dân Philippines cảm thấy hài lòng với Tổng thống Rodrigo Duterte, sau ba tháng ông lên cầm quyền.
tong thong duterte duoc long nguoi dan philippines Tổng thống Duterte: 'Philippines cần Mỹ ở Biển Đông'
tong thong duterte duoc long nguoi dan philippines Mất chức vì phản đối cuộc chiến ma tuý của Tổng thống Duterte
tong thong duterte duoc long nguoi dan philippines
Tổng thống Rodrigo Duterte trong Lễ hội MassKara lần thứ 37 tại thành phố Bacolod hôm 2/10. Ảnh: AFP

76% người Philippines tham gia cuộc khảo sát của tổ chức Trạm Thời tiết Xã hội nói rằng họ "hài lòng" với sự thể hiện của ông Duterte. Chỉ 11% "không hài lòng", những người còn lại chưa đưa ra quyết định, theo AFP.

Nhóm khảo sát tại Manila đã tiến hành thăm dò 1.200 người trưởng thành trên cả nước từ ngày 24 – 27/9, đặt những câu hỏi đơn giản về sự thể hiện của ông ông Duterte ten cương vị lãnh đạo Philippines, nếu không kể đến cuộc chiến chống ma túy.

Theo BusinessWorld, nơi công bố cuộc khảo sát trên, sau năm 1986, duy nhất một tổng thống từng nhận được tỷ lệ hài lòng sau ba tháng cầm quyền cao hơn ông Duterte là ông Fidel Ramos – tổng thống Philippines nhiệm kỳ 1992-1998. Ông là một trong những đồng minh thân cận của Tổng thống Duterte.

Trái ngược với kết quả khảo sát trên, Mỹ, Liên Hợp Quốc và Liên minh châu Âu đều lên tiếng phản đối cuộc đàn áp tội phạm tàn bạo của Tổng thống Duterte.

Chiến thắng của ông Duterte trong cuộc bầu cử hồi tháng 5 được coi là một bất ngờ lớn với 37,6% số phiếu ủng hộ. Trong cuộc tranh cử, ông tuyên bố sẽ quét sạch tội phạm trong vòng 6 tháng. Trên thực tế, chiến dịch này đã khiến gần 4.000 người thiệt mạng và kéo theo những lo ngại về tàn sát hàng loạt.

chọn
Cập nhật KQKD quý I: Lợi nhuận loạt ông lớn giảm sâu
Bên cạnh nhiều đơn vị báo lãi đột biến thì cũng có nhiều doanh nghiệp lớn như Vinhomes, Masan, REE báo lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ (lợi nhuận ròng) giảm sâu quý đầu năm.