Tổng thống Nga Putin tuyên bố không tắm chung với người đồng tính

Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố ông sẽ không bao giờ tắm chung với một người đồng tính.
tong thong nga putin tuyen bo khong tam chung voi nguoi dong tinh Madrid, Tây Ban Nha lắp đèn giao thông ủng hộ người đồng tính
tong thong nga putin tuyen bo khong tam chung voi nguoi dong tinh Bộ ảnh đám cưới hạnh phúc của cặp đôi đồng tính 'yêu nhau vì nhậu'
tong thong nga putin tuyen bo khong tam chung voi nguoi dong tinh
Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ không bao giờ tắm chung với người đồng tính. Ảnh: Getty

Mới đây, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc trò chuyện với nhà làm phim Oliver Stone trong một cuộc phỏng vấn.

Khi thảo luận về quân đội, Stone hỏi nhà lãnh đạo: "Nếu ngài đang tắm trên một chiếc tàu ngầm với một người đàn ông và biết anh ta đồng tính, ngài có cảm thấy phiền phức không?"

Tờ Daily Beast dẫn câu trả lời của ông Putin: "Ồ, tôi không thích tắm chung với anh ta. Tại sao lại phải khiêu khích anh ta? Nhưng anh biết đấy, tôi cũng là một bậc thầy võ judo và sambo."

Ông nói thêm: "Tôi có thể nói với anh điều này. Tôi là người đứng đầu chính phủ hiện nay, tôi tin rằng trách nhiệm của tôi là phải duy trì các giá trị truyền thống và các giá trị gia đình. Nhưng tại sao? Bởi vì hôn nhân đồng giới sẽ không tạo ra những đứa trẻ. Chúa đã quyết định và chúng ta phải quan tâm đến tỷ lệ sinh ở nước mình.

Chúng ta phải củng cố gia đình. Nhưng điều đó không có nghĩa là gây ra bất cứ cuộc bức hại nào chống lại bất cứ ai."

Từ trước tới nay, Tổng thống Putin thường không ủng hộ cộng đồng LGBT ở Nga, đồng thời ông từng thẳng tay ban hành luật chống tuyên truyền đồng tính vào năm 2013.

Tuy nhiên, ông cũng đã cố gắng giảm nhẹ thái độ phản đối của mình và cho rằng chứng sợ đồng tính ở Nga bị "cố tình phóng đại".

Ông từng tuyên bố trước đây: "Chứng sợ đồng tính ở Nga đã bị phóng đại một cách cố ý từ bên ngoài vì các lý do chính trị. Người đồng tính được sống trong hòa bình, được khuyến khích, nhận các giải thưởng của nhà nước vì những thành tích trong khoa học và nghệ thuật hoặc các lĩnh vực khác. Chính cá nhân tôi đã trao tặng huy chương cho họ, nhưng chúng ta có lệnh cấm tuyên truyền đồng tính. Tôi không thấy bất cứ điều gì không dân chủ ở đây."

Tổng thống Nga cũng lấy dẫn chứng từ một số tiểu bang Mỹ coi đồng tính là tội ác. Nhưng trái ngược lại, ông cho rằng không nên truy tố hình sự hoặc truy tố các hành vi vi phạm trên cơ sở xu hướng giới tính, người Nga không làm điều đó.

"Tôi tin rằng chúng ta nên để trẻ em bình yên. Chúng ta nên cho chúng cơ hội phát triển, nhận ra và tự quyết định mình là ai. Chúng có tự coi mình là đàn ông hay phụ nữ, có muốn sống trong một cuộc hôn nhân bình thường theo truyền thống hay không? Đó là điều duy nhất tôi muốn nói đến. Tôi không thấy ở đây có bất kỳ hành vi xâm phạm quyền người đồng tính nào", nhà lãnh đạo khẳng định.

chọn
Cập nhật KQKD quý I: Lợi nhuận loạt ông lớn giảm sâu
Bên cạnh nhiều đơn vị báo lãi đột biến thì cũng có nhiều doanh nghiệp lớn như Vinhomes, Masan, REE báo lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ (lợi nhuận ròng) giảm sâu quý đầu năm.